FPT Edu - Tin tức chung

ĐH FPT trở thành đối tác chiến lược với Coursera

20/08/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
3220

Sáng nay (20/8), tại Trường Đại học FPT campus Hòa Lạc đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa ĐH FPT và Coursera – nền tảng học trực tuyến nổi tiếng của thế giới. Với việc kí kết này, ĐH FPT chính thức trở thành đối tác chiến lược với Coursera, tạo tiền đề cho việc triển khai các chương trình hợp tác sau này.

TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng ĐH FPT và ông Eklavya Bhave – Đại diện Coursera chính thức đặt bút ký kết thoả thuận hợp tác

Tham dự buổi lễ, về phía ĐH FPT có TS. Lê Trường Tùng – Chủ tịch Đại học FPT; TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Đại học FPT; TS. Nguyễn Kim Ánh – Phó Hiệu trưởng Đại học FPT cùng các cùng các Trưởng phòng ban chức năng, các Chủ nhiệm bộ môn của FPTU toàn quốc, đại diện các đơn vị trong FPT Edu, cùng các đại diện của FCU – Trường Đào tạo Cán bộ Tập đoàn FPT. Về phía Coursera có ông Eklavya Bhave - Sale Lead - Asia Pacific và ông Deepak Kumar Gupta - Enterprise Implementation Manager – APAC tham gia buổi lễ.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa ĐH FPT và Coursera

Tại buổi lễ, ĐH FPT đã giới thiệu tổng quan về nhà trường cùng các thông tin về chương trình đào tạo, triết lý giáo dục, các điểm khác biệt. Cùng với đó, ông Eklavya Bhave cũng đã có phần trình bày sơ lược về hệ thống Coursera. Ông cho biết, hiện tại Coursera có hơn 3,000 khóa học và 310 chuyên ngành với nhiều đối tác là các trường đại học danh tiếng như: Đại học Columbia, Johns Hopkins, Đại học Michigan v.v...

Ông Eklavya Bhave - Sale Lead - Asia Pacific đã mang đến cái nhìn toàn cảnh về nền tảng học trực tuyến trên Coursera cho CB-GV Trường Đại học FPT

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, hai đại diện của Coursera đã tổ chức training trực tiếp việc sử dụng hệ thống Coursera cho các CB-GV FPTU Trường Đại học FPT. Trong quá trình các CB-GV cũng đã có phần Q&A trao đổi với đại diện Coursera để giải đáp các thắc mắc về vận hành hệ thống cùng các câu hỏi về chương trình học của Coursera.

CB-GV Trường Đại học FPT chủ động và tích cực tìm hiểu về các chương trình học trực tuyến trên Coursera

Ông Phan Trường Lâm – Trưởng ban Đào tạo nhà trường chia sẻ, “Trở thành đối tác chiến lược với Cousera là một trong những hoạt động áp dụng chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo một cách rõ nét của Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu. Với việc hợp tác này, Coursera sẽ giúp giảng viên giữ vai trò người hỗ trợ, cố vấn cho sinh viên. đồng thời hệ thống cũng giúp sinh viên toàn quyền tiếp cận hơn 3,000 khóa học trên nền tảng này.”

Ông Phan Trường Lâm – Trưởng ban Đào tạo Trường ĐH FPT trao đổi trực tiếp với ông Deepak Kumar Gupta - Enterprise Implementation Manager – APAC về hệ thống Coursera

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Chủ nhiệm bộ môn Tiếng Anh, ĐH FPT nhận định: “Coursera có những khóa học rất hay được giảng dạy bởi các giáo sư đến từ các đại học hàng đầu thế giới như Stanford hay MIT. Bản thân mình cũng thích và mong muốn được học các khóa học của Coursera. Ngôn ngữ chủ yếu của các khóa học này là tiếng Anh vì vậy để tham gia học tập người học cần có vốn tiếng Anh tương đối tốt. Với sinh viên, các bạn có thể đọc phụ đề nếu chưa thể nghe – hiểu tốt. Đây cũng là cách để các bạn nâng cao trình độ tiếng Anh cho bản thân.”

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ nhiệm bộ môn Tiếng Anh

Đại diện Coursera đã tặng quà cho TS. Lê Trường Tùng – Chủ tịch ĐH FPT

 Tại buổi Lễ ký kết hai bên đã trao tặng những món quà lưu niệm ý nghĩa đánh dấu

sự hợp tác đầu tiên

Kết thúc buổi lễ, hai bên đã cùng nhau chụp ảnh lưu niệm ghi lại dấu mốc chính thức trở thành đối tác chiến lược

Coursera được thành lập từ tháng 4 năm 2012 bởi 2 giáo sư khoa học máy tính đến từ ĐH Stanford. Đến nay, nền tảng học tập trực tuyến này cung cấp hơn 3,000 khóa học từ 150 trường đại học uy tín trên toàn cầu, và thường trực có 35.000 người học. Một số trường đại học danh tiếng trên thế giới có liên kết đào tạo với Coursera bao gồm: Đại học Stanford, Đại học Princeton, Đại học Michigan, Đại học Pennsylvania... Điểm đặc biệt của nền tảng học tập trực tuyến này là người học có thể nhận được chứng chỉ (Certificate) hoặc bằng chứng nhận (Degree) sau khi hoàn thành các bài kiểm tra cuối khóa.

Ngọc Ánh - Ngọc Hải

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

3220

Nhân vật