FPT Edu - Tin tức chung

Điểm danh những điểm khiến top 15 Học bổng tài năng "không muốn về" khi đến Cần Thơ

04/07/2020
Trần Thị Mai
1485

Ấn định địa điểm tổ chức chung kết tại thành phố Cần Thơ, chương trình Học bổng tài năng ĐH FPT cho các thí sinh top 15 cơ hội tuyệt vời để học cùng trải nghiệm vùng đất miền Tây gạo trắng nước trong. 

Tham gia chương trình chung kết, các thí sinh Học bổng tài năng ĐH FPT được đặt chân đến "Tây Đô" của vùng sông nước Cửu Long - địa điểm du lịch hấp dẫn khiến "ai đi đến đó lòng không muốn về". Nhân dịp có cơ hội dạo chơi Câng Thơ, hãy cùng khám phá những địa điểm "must go" dưới đây để cùng thí sinh Học bổng tài năng ĐH FPT chuẩn bị thật hoàn hảo cho một chuyến đi đầy ắp trải nghiệm nhé.

Những địa điểm học cùng trải nghiệm thú vị  tài miền Tây

Bến Ninh Kiều

địa điểm học cùng trải nghiệm
Cần Thơ về đêm có màu sắc tuyệt đẹp, giống y như bối cảnh trong bộ phim nổi tiếng "Hai Phượng"

Nếu Hồ Gươm là địa điểm "ăn chơi" quen thuộc đối với những thí sinh Hà Nội thì tại Cần Thơ, bến Ninh Kiều lại là nơi thu hút các bạn trẻ đến check in nhiều nhất. Bến Ninh Kiều vừa là địa danh văn hoá, lại vừa là nơi mọc lên nhiều nhà hàng, quán ăn làm thoả mãn những tâm hồn yêu ẩm thực. Vào buổi tối, khu vực này khá nhộn nhịp vì có chợ đêm và nhiều quán cafe đắt khách. Nơi đây quả thực là địa điểm mà các thí sinh ham khám phá của Học bổng tài năng nhất định phải đặt chân đến khi có dịp.

Chợ nổi Cái Răng

địa điểm học cùng trải nghiệm
Nhắc đến Cần Thơ, chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ ngay đến nét văn hoá đặc trưng của người dân nơi đây, đó là sinh hoạt, buôn bán sôi nổi ngay trên sông nước chòng chành.

Với những thí sinh đến từ khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, chợ nổi hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khá độc đáo và thú vị. Nếu muốn tham gia khi phiên chợ họp đông vui nhất, các thí sinh nên dậy sớm và căn thời gian để có thể thưởng thức không khí tất bật của chợ nổi Cái Răng vào 6 giờ sáng. Đây là lúc những chiếc xuồng chở đầy các món hoa trái tươi ngon cùng những xuồng bán đồ ăn thơm phức cùng tập hợp và khiến bạn "say đắm" đến mức chẳng muốn về.

Nhà cổ Bình Thuỷ

địa điểm học cùng trải nghiệm
Được mệnh danh là ngôi nhà cổ đẹp nhất xứ Tây Đô, nhà cổ Bình Thuỷ đã từng được dùng làm bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng.

Điểm đặc biệt của ngôi nhà này là sự kiến hợp hài hoà giữa nét kiến trúc cổ kiểu Pháp và dấu ấn phong thuỷ rõ nét của người phương Đông. Từ cổng đến hàng rào và các hoa văn đắp nổi trên tường nhà đều mang phong cách rất đặc biệt. Nếu mê chụp ảnh, nhất định các thí sinh top 15 sẽ có những kiểu "sống ảo" để đời tại đây. Bởi lẽ, ngôi nhà trăm năm tuổi này sở hữu rất nhiều góc chụp ảnh đẹp và nổi bật miễn chê.

Cầu tình yêu

địa điểm học cùng trải nghiệm
Buổi tối, nếu dành thời gian dạo chơi bên bến Ninh Kiều, các thí sinh và gia đình nhất định phải đến cầu tình yêu để cảm nhận thấy nhịp sống hiện đại của nơi đây.

Cần Thơ về đêm mang đến một trải nghiệm khác lạ. Nhiều du khách tìm đến đây để có thể tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh bến Ninh Kiều lung linh, sáng rực trên mặt nước. Thời tiết dễ chịu cùng với khung cảnh của khu vực này rất dễ khiến du khách "phải lòng". Đặc biệt, khi dạo qua cây cầu tình yêu vắt ngang sông Hậu, những tín đồ mê phim Hàn không nên bỏ lỡ những tấm hình check in đậm chất lãng mạn, mộng mơ tại đây.

Học cùng trải nghiệm tại Đại Học FPT Cần Thơ

Cứ ngỡ chỉ những địa điểm du lịch hút du khách mới là những nơi "must go" khi đến Cần Thơ, nhưng không ngờ rằng địa điểm các thí sinh muốn khám phá nhất khi đến vùng đất Tây Đô lại chính là Đại học FPT. Đây là ngôi trường đại học "hot" nhất nhì khu vực miền Tây, đồng thời cũng là địa điểm diễn ra chương trình chung kết Học bổng tài năng ĐH FPT 2020. 

Trước đây, các thí sinh chỉ có thể ngắm cơ sở vật chất "sang, xịn, đẹp" của ĐH FPT cơ sở Cần Thơ qua màn hình, nay được trực tiếp tham quan từ thư viện "siêu to khổng lồ", phòng lab có dàn máy tính iMac xịn phát ngất, tới các phòng thực hành đẹp không thua kém khách sạn 5 sao... các thí sinh top 15 không khỏi xuýt xoa. Chắc chắn, sau khi dạo một vòng quanh ĐH FPT, các thí sinh sẽ có ngay cả bộ sưu tập ảnh sống ảo mà không cần tốn nhiều công sức.

địa điểm học cùng trải nghiệm
Thư viện ĐH FPT có nhiều không gian tự học, được thiết kế theo tông màu cam, trắng đặc trưng, tạo cảm hứng học tập và sáng tạo cho sinh viên
địa điểm học cùng trải nghiệm
Phòng lab được trang bị 20 máy tính "xịn sò", phục vụ cho nhu cầu học tập của sinh viên trường
địa điểm học cùng trải nghiệm
Sân bóng đẹp rụng tim nằm ngay trước toà giảng đường Beta, đây cũng là nơi được BTC sắp xếp sân khấu ngoài trời cho chương trình chung kết Học bổng tài năng ĐH FPT

Trong tâm trạng háo hức xen lẫn hồi hộp trước thềm chung kết, lúc này nhiều thí sinh trong top 15 Học bổng tài năng ĐH FPT đang tự thưởng cho bản thân một quãng thời gian xả hơi sau giai đoạn luyện tập để chuẩn bị cho bài thi chung kết. Hy vọng, những trải nghiệm thú vị trong quá trình khám phá Cần Thơ nói chung và ĐH FPT nói riêng sẽ khiến các thí sinh tham dự vòng chung kết Học bổng tài năng ĐH FPT xua tan mọi căng thẳng và có được những kỷ niệm tuyệt vời tại mảnh đất Tây Đô.

Mai Mai

1485

Nhân vật