FPT Edu - Tin tức chung

Diễn ra Ngày hội việc làm và học tập ngành Vi mạch bán dẫn tại Trường ĐH FPT

09/05/2024
Ngô Ngọc Trâm
436

Chiều nay 9/5, Ngày hội việc làm và học tập ngành Vi mạch bán dẫn đã diễn ra tại Trường ĐH FPT Hà Nội. Sự kiện được tổ chức bởi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Vi mạch bán dẫn và các trường đại học đào tạo ngành này tại Đài Loan.

Ngày hội việc làm và học tập ngành Vi mạch bán dẫn diễn ra tại Trường ĐH FPT Hà Nội

Tham dự sự kiện, về phía Trường ĐH FPT có TS. Nguyễn Khắc Thành (Hiệu trưởng Trường ĐH FPT), TS. Nguyễn Kim Ánh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT), ThS. Nguyễn Hà Thành (Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, FPT Edu), Ông Vũ Hải Long (Giám đốc FPT BTEC và Melbourne Polytechnic Hà Nội) cùng đại diện các cán bộ thuộc bộ phận Phát triển chương trình đại học, Hợp tác quốc tế và Phát triển cá nhân.

Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp và trường đại học hàng đầu đang hoạt động và đào tạo Vi mạch bán dẫn tại Đài Loan như: Realtek Semiconductor CorpPhison Eletronics Corp, Ardentec, UMC, ELAN Microelectronics Corp, Micron Taiwan, Chang Gung University, Lunghwa University, Taipei Tech University, Chao Tung University…

Đặc biệt, hơn 60 sinh viên Công nghệ thông tin FPT Edu gồm sinh viên Trường ĐH FPT Hà Nội, Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã tham dự sự kiện. Các sinh viên được tìm hiểu về hoạt động đào tạo và hoạt động doanh nghiệp ngành Vi mạch bán dẫn và tham gia phỏng vấn trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp, trường đại học để tìm kiếm cơ hội học bổng, làm việc trong lĩnh vực này tại Đài Loan.

Ông Chen Kuo Hsuan (Giám đốc Bộ phận Công nghiệp Công nghệ Thông tin, Cục Phát triển Công nghệ Đài Loan) phát biểu mở đầu sự kiện

Đại diện Bộ Kinh tế Đài Loan, các doanh nghiệp và trường đại học Đài Loan có mặt tại Ngày hội việc làm và học tập ngành Vi mạch bán dẫn, ông Chen Kuo Hsuan (Giám đốc Bộ phận Công nghiệp Công nghệ Thông tin, Cục Phát triển Công nghệ Đài Loan) đã có những chia sẻ về bức tranh chung ngành Vi mạch bán dẫn với những bước phát triển mạnh mẽ trong vòng 50 năm qua, trở thành “một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn” tại quốc gia này.

Các cán bộ, đại diện các phòng ban Trường ĐH FPT, FPT Edu cùng các sinh viên tham dự sự kiện

Trong đó, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Vi mạch bán dẫn là điểm được các trường đại học, các doanh nghiệp Đài Loan quan tâm. “Đây là lý do hôm nay chúng tôi có mặt ở đây, để mời gọi và khuyến khích các sinh viên Việt Nam, sinh viên Trường ĐH FPT tham gia vào các chương trình học tập và làm việc tại Đài Loan”, ông Chen Kuo Hsuan nói.

Cũng theo ông Chen Kuo Hsuan, sự kiện này sẽ mở ra “những cánh cửa mới cho sự phát triển sự nghiệp tương lai” của nhân lực trẻ Việt Nam trong ngành Vi mạch bán dẫn.

TS. Nguyễn Khắc Thành (Hiệu trưởng Trường ĐH FPT) gửi lời chào bằng tiếng Trung Quốc tới đại diện các doanh nghiệp, trường đại học Đài Loan tham dự sự kiện. Phát biểu ngắn gọn tại Ngày hội việc làm và học tập ngành Vi mạch bán dẫn, TS. Nguyễn Khắc Thành chia sẻ tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực và phát triển ngành này trong bối cảnh hiện nay. “Tập đoàn FPT, Trường ĐH FPT có những nền tảng nhất định trong việc đào tạo nguồn nhân lực, phát triển các sản phẩm Vi mạch bán dẫn và chúng tôi đang đi những bước đầu tiên trong quá trình này”, TS. Nguyễn Khắc Thành nói.

TS. Nguyễn Khắc Thành (Hiệu trưởng Trường ĐH FPT) chia sẻ về việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Vi mạch bán dẫn của Trường ĐH FPT 

Với sự kiện Ngày hội việc làm và học tập ngành Vi mạch bán dẫn, TS. Nguyễn Khắc Thành tin đây sẽ là cơ hội để sinh viên Trường ĐH FPT có thêm thông tin, nắm bắt cơ hội việc làm và học tập đáng quý tại một trong những quốc gia đi đầu về đào tạo, phát triển ngành Vi mạch bán dẫn như Đài Loan. Đội ngũ giảng viên, cán bộ phát triển chương trình của Trường cũng sẽ có cơ hội học hỏi, phát triển về chuyên môn.

Ngay sau phần chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp, trường đại học Đài Loan và đại diện Trường ĐH FPT, hơn 60 sinh viên Công nghệ thông tin FPT Edu gồm sinh viên của Trường ĐH FPT và Cao đẳng FPT Polytechnic đã tham gia phỏng vấn trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực Vi mạch bán dẫn và các trường đại học có đào tạo ngành này. Được biết, để tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp này, các sinh viên FPT Edu đã trải qua một vòng chọn lọc CV do đại diện các doanh nghiệp và trường đại học Đài Loan thực hiện online.

Công nghệ thông tin FPT Edu gồm sinh viên của Trường ĐH FPT và Cao đẳng FPT Polytechnic đã tham gia phỏng vấn trực tiếp

Sinh viên FPT Edu sẽ có cơ hội tìm hiểu thông tin về các chương trình đào tạo, các sản phẩm và dự án phát triển trong lĩnh vực Vi mạch bán dẫn mà các doanh nghiệp và các trường đang thực hiện. Đặc biệt, nhiều cơ hội tuyển dụng và cơ hội học tập trong ngành Vi mạch bán dẫn tại các doanh nghiệp, trường đại học Đài Loan sẽ được dành cho những sinh viên có phần thể hiện kiến thức, kỹ năng và sự phù hợp với ngành tại buổi phỏng vấn.

Nắm bắt được cơ hội học tập tại các trường đại học có đào tạo Vi mạch bán dẫn từ sự kiện hôm nay, sinh viên FPT Edu có thể được miễn học phí học tập, chỗ ở và hỗ trợ chi tiêu từ 8-25 triệu đồng/ tháng cho sinh viên tuỳ chương trình: thực tập, Thạc sĩ, Tiến sĩ, sau Tiến sĩ. Với các sinh viên có mong muốn làm việc trong lĩnh vực này mức lương các bạn có thể nhận được nằm trong khoảng 60-100 triệu đồng/ tháng và tăng đều hàng năm.

Ngày hội việc làm và học tập ngành Vi mạch bán dẫn tại Trường ĐH FPT là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của các doanh nghiệp và trường đại học Đài Loan có hoạt động làm việc, đào tạo ngành Vi mạch bán dẫn với một số doanh nghiệp và trường đại học đào tạo ngành CNTT lớn ở Việt Nam trong đó có Tập đoàn FPT.

Vi mạch bán dẫn đang được dự báo sẽ là “tương lai” của công nghiệp số trong tương lai. Tập đoàn FPT và Trường ĐH FPT xác định đào tạo nguồn nhân lực ngành này là hoạt động quan trọng, đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực số chất lượng cao cho Việt Nam và một số nước trong khu vực. Những sự kiện về việc làm và cơ hội học tập này sẽ là cơ hội quý báu cho các nhân sự trẻ được đào tạo tại các trường đại học và làm việc cho các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

436

Nhân vật