FPT Edu - Tin tức chung

Đón chờ 10 đội thi tranh tài trong vòng 2 FPT Edu Biz Talent

04/01/2019
Trần Thị Mai
885

Ngày 5/1, top 10 đội thi xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng thứ 2 cuộc thi FPT Edu Biz Talent để giành cơ hội bước vào Vòng Chung kết.

Cuộc thi FPT Edu Biz Talent có sự tham gia của những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh doanh

Sau vòng thi đầu tiên với hình thức thể hiện ý tưởng kinh doanh qua video, Ban tổ chức đã chọn ra 10 đội thi xuất sắc trong 70 đội đăng ký dự thi để tiếp tục bước vào vòng 2 – trình bày đề án kinh doanh.

Hình thức dự thi của vòng thứ hai là thuyết trình đề án kinh doanh hoàn chỉnh theo mô hình Business Model Canvas bao gồm các thành tố chính sau: đối tác chính, hoạt động chính, nguồn lực chính, giá trị cung cấp cho khách hàng, quan hệ khách hàng, các kênh thông tin và kênh phân phối, phân khúc khách hàng, cơ cấu chi phí, dòng doanh thu.

Chất lượng đề án kinh doanh được đánh giá dựa trên: Tính trình bày; Tính học thuật (Hệ số 2); Tính khả thi và tính sáng tạo.  Đề án kinh doanh hoàn chỉnh là đề án trình bày thông tin chính xác và kỹ lưỡng, có độ dài không quá 5000 từ và dài không quá 50 trang.

Sau khi trình bày tóm tắt đề án kinh doanh của nhóm mình, các thí sinh sẽ tham gia tranh luận, xử lý tình huống hoặc trả lời chất vấn của ban giám khảo. Đội ngũ ban giáo khảo là năm chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, marketing…

Vòng thi thứ hai là mốc đánh dấu quan trọng về quá trình biến hóa ý tưởng ban đầu thành mô hình kinh doanh hoàn chỉnh. Sau khi nhận được những lời khuyên và định hướng hữu ích từ đội ngũ mentors gồm các giảng viên chuyên môn cao và các doanh nhân giàu kinh nghiệm, các đội thi đã nhận thấy điểm mạnh cũng như điểm còn thiếu sót của nhóm mình để kịp thời bổ sung.

Điểm đặc biệt của vòng thứ hai là đội ngũ ban giám khảo gồm các chuyên gia làm việc son song tại hai điểm cầu: Hà Nội và TP HCM.

Theo đó, các ban giám khảo sẽ theo dõi trực tiếp 10 đội thi trên toàn quốc trình bày bài thi tại điểm thi và trình bày bài thi qua màn hình lớn kết nối hai điểm cầu. Đây là hình thức chấm điểm khách quan, đảm bảo tính công bằng, minh bạch cho tất cả các đội thi.

Tại đầu cầu Hà Nội, các đội thi sẽ tham gia trình bày đề án kinh doanh tại tầng 13, tòa nhà FPT, quận Cầu Giấy. Tại đầu phía Nam, các đội thi chia ra dự thi tại hai điểm: phòng dự thi thuộc ĐH FPT, TP Cần Thơ và tầng 1, tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM.

Sau khi lựa chọn thứ tự ngẫu nhiên, BTC đã công bố thứ tự dự thi đến từng đội. Theo đó, mỗi đội có tổng thời gian 20 phút để trình bày đề án và trả lời các câu hỏi phản biện của ban giám khảo. Vòng thi bắt đầu từ 8:00 sáng ngày 05/01/2019.

Sau vòng thi thứ 2, ban giám khảo sẽ chọn ra 4 đội thi xuất sắc bước vào tranh tài tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 15/01/2019.

FPT Edu Biz Talent 2018 là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới. Các nhóm thí sinh tham gia được tự do sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới và chuyển đổi ý tưởng thành đề án hiện thực.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, FPT Edu Biz Talent 2018 chọn chủ đề là "Nền kinh tế chia sẻ" (Sharing Economy). Lựa chọn phát triển ý tưởng từ “Sharing Economy” là một cách để tuyển chọn những sản phẩm, dịch vụ mới nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp và phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội.

Tổng giá trị giải thưởng FPT Edu Biz Talent 2018 là gần 200 triệu đồng, trong đó có 175 triệu đồng tiền mặt. Đội đoạt giải Nhất nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng tiền mặt và trở thành đại diện cho FPT Edu tham dự cuộc thi HSBC Business Case Competition tầm cỡ khu vực; đội đạt giải Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng; đội giải Ba nhận 15 triệu đồng; các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1 triệu đồng; vòng 1 nhận 2 triệu đồng và vòng 2 nhận 5 triệu đồng tiền mặt.


Mai Mai

885

Nhân vật