FPT Edu - Tin tức chung

Ếch nhí nhà F khiến cả trường vỡ òa bởi khả năng chơi trống cực đỉnh: “Con cuồng trống”

19/12/2019
Nguyễn Ngọc Hải
798

Trong buổi chào cờ đầu tuần vừa qua, Đức Duy – học sinh lớp 6A4, trường Tiểu học và THCS FPT (Cầu Giấy, Hà Nội) đã khiến tất cả các thầy cô và bạn bè như vỡ òa bởi màn trình diễn “chất như nước cất” trong tiếng trống mạnh mẽ và điêu luyện.

Màn trình diễn điêu luyện của tay trống nhí Đức Duy qua 3 ca khúc nổi tiếng 

Trình diễn liên tục 3 ca khúc nhạc ngoại nổi tiếng gồm One way ticket, Let her go và 21 guns, Đức Duy vẫn tỏ ra không hề mệt mỏi. Cậu bé tự tin đánh từng nhịp trống như một nghệ sĩ chuyên nghiệp đang biểu diễn trước hàng ngàn khán giả.

Màn trình diễn điêu luyện của tay trống nhí Đức Duy qua 3 ca khúc nổi tiếng

Ít ai biết, đây mới là lần thứ 2 Duy biểu diễn trước đông người và là lần đầu tiên cậu bé “khoe” tài năng trước thầy cô và các bạn FPT Schools. Trước lúc lên sân khấu, Duy không tránh khỏi cảm giác hồi hộp. Nhưng rồi, cậu bé đã nhanh chóng trấn tĩnh lại nhờ lời động viên của người bạn cùng lớp: “Cố lên, tớ tin tưởng ở cậu!”.

Hành trình học cùng trải nghiệm với bộ môn trống 

Đức Duy đến với trống cũng rất tình cờ. Hồi 5, 6 tuổi, có một lần cậu bé được bố dẫn vào một nhà hàng. Thấy trên sân khấu của nhà hàng dựng một dàn trống, cậu bé đã rụt rè xin bố hỏi quản lý nhà hàng để thử chơi. Lần đầu tiếp xúc với trống, với bộ gõ ấy không ngờ đã mở ra cả một niềm đam mê. Duy thích thú với những âm thanh cứ rộn ràng trong lồng ngực. Nhận thấy điều đó, bố Duy đã không ngần ngại tìm thầy giáo về dạy cho con. Nhà không lớn nhưng bố mẹ vẫn tạo điều kiện để cậu bé có một góc nhỏ ở phòng khách, có trống và cả lưới cách âm để Duy thỏa sức luyện tập.

Hành trình Đức Duy học cùng trải nghiệm với bộ môn trống rất tình cờ

Mấy năm liền gắn bó với trống, Duy cũng có lúc bỏ ngang. Nhưng rồi sau đó, cậu bé sớm nhận ra đây chính là niềm đam mê thực sự của mình nên quay trở lại tập luyện. Cậu bé chững chạc chia sẻ: “Khi chơi trống, con cảm thấy mình được cháy và bùng nổ hết mình. Nhiều lúc con tức giận hoặc có những điều không như mong muốn, con lại tìm đến trống. Âm thanh phát ra từ trống khiến con cảm thấy nhẹ lòng hơn. Đấy cũng là lý do con “cuồng” trống, chỉ thích trống mà thôi”.

Duy cho biết, cậu thường mất một tháng tập luyện một bài. Nhưng cũng có những trường hợp như “Let her go” – ca khúc vừa trình diễn trên sân khấu FPT Schools vừa rồi, Duy phải mất liền 2 tháng. “Lúc đầu, tập mãi không thể nhớ, đánh mãi vẫn sai, thậm chí thầy giáo còn phàn nàn, bản thân con lúc đó rất chán, con tự mắng mình “Cái tay không nghe lời”. Bây giờ thì con thuộc bài đó rồi, con cũng đang tập tiếp các bài khác” – Duy kể lại.

Ước mơ của cậu bé 11 tuổi này là trở thành một tay trống cừ khôi và có thể thành lập một ban nhạc cho riêng mình. Còn trong thời gian tới, Duy sẽ tích cực tham gia giao lưu nhiều hơn với các bạn chung niềm đam mê nhạc cụ như mình để học cùng trải nghiệm. Xin chúc cho mọi ước muốn của “tay trống nhí” này sẽ thành hiện thực và FPT Schools cũng có cơ hội chứng kiến nhiều hơn bước trưởng thành của em qua những màn biểu diễn tràn đầy hứng khởi trong tương lai.

Xem màn biểu diễn của Đức Duy tại đây.

Hải Nguyễn
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

798

Nhân vật