FPT Edu - Tin tức chung

FAI Hà Nội nhìn lại hành trình mang yêu thương sưởi ấm nơi biên giới

30/03/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
314

Tháng 3 vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế FPT (FAI) Hà Nội đã có chương trình thiện nguyện Nụ Cười Ấm, mang đến yêu thương sưởi ấm cho các em nhỏ vùng biên giới Tùng Vài, Hà Giang - một trong những nơi có địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt nhất Việt Nam. Chương trình đã để lại niềm xúc động khó quên trong lòng các thầy cô giáo và người dân nơi đây.

Nói về chương trình Nụ Cười Ấm, cô Nguyễn Thị Tuyến - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tùng Vài chia sẻ: “Trường đã nhận được hai tủ sách của chương trình và sắp xếp, phân loại từng đầu sách cẩn thận, ngoài ra còn chuẩn bị phòng đọc sách để các bạn học sinh có thể đến tìm và đọc sách vào giờ ra chơi. Hai tủ sách được đặt tại điểm trường Pao Mã Phìn và Bản Thăng".

Phòng đọc tại điểm trường Pao Mã Phìn
Phòng đọc tại điểm trường Bản Thăng

 

Được biết, ngoài sách và tư liệu học tập, FAI còn trao tặng 236 suất quà khuyến học bao gồm bộ đồ dùng học tập, ủng đi mưa, áo khoác; 50 chăn bông dành cho khu bán trú của trường; 10 suất quà đặc biệt gồm giấy khen và chăn bông dành cho 10 học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, học giỏi vượt khó. 

Nụ cười hạnh phúc của em học sinh khi nhận được bộ đồ dùng học tập, áo khoác mới cùng gấu bông từ Nụ Cười Ấm

Chị Trần Hường, trưởng BTC Nụ Cười Ấm chia sẻ: "Thời tiết tại Tùng Vài quanh năm gặp sương mù, đường trơn, mưa rét mà các bạn nhỏ vẫn muốn học, vẫn được cha mẹ đưa đến trường là điều mà tôi thấy rất vui mừng và xúc động. Hy vọng những món quà thiết thực mà Nụ Cười Ấm đã mang tới đây sẽ có thể tiếp thêm động lực, khích lệ tinh thần học tập của các em nhỏ. Cùng với đó, tôi cũng mong rằng gia đình, nhà trường sẽ luôn tạo điều kiện để các em được tới trường, được theo đuổi con chữ để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn".

Tùng Vài - nơi quanh năm sương mù, mưa rét; cách nhau một sải tay và tầm mắt cũng mờ ảo
“Con rất thích nhận quà từ cô chú mặc áo cam ạ”
FAI Hà Nội mang đến nhiều món quà ý nghĩa cho các học sinh vùng cao

 

Hà My - Thục Anh

 

314

Nhân vật