FPT Edu - Tin tức chung

FAI Hà Nội tổ chức Lễ Tôn vinh sinh viên xuất sắc học kỳ Fall 2021

28/02/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
1020

Ngày 24/2 vừa qua, Lễ Tôn vinh sinh viên xuất sắc học kỳ Fall 2021 do FAI Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại toà nhà Detech số 8A Tôn Thất Thuyết với nhiều hoạt động thú vị, trong đó điểm nhấn là trải nghiệm "Khám phá nghệ thuật Thư pháp Việt Nam".

Tuy có 1 số bạn không thể tham gia trực tiếp chương trình nhưng đại diện nhà trường đã gọi điện chúc mừng tới gia đình của mỗi bạn và sắp xếp một thời điểm phù hợp sau đó để trao tận tay các bạn thành quả cho những kết quả tuyệt vời ở học kỳ qua. 

Sự kiện nhằm vinh danh những bạn sinh viên có thành tích học tập vượt trội, đặc biệt hơn cả là dấu mốc khép lại một kỳ học sẵn sàng thay đổi - sẵn sàng thích nghi dù trong bối cảnh đại dịch.


Hoạt động trải nghiệm "Khám phá nghệ thuật Thư pháp Việt Nam"  
Sau khi cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc sắc tại Warm-Party từ 12h00, các bạn SVXS cùng trải nghiệm hoạt động "Khám phá nghệ thuật Thư pháp Việt Nam" bắt đầu từ 13h30 dưới sự chia sẻ và hướng dẫn từ anh Minh Anh đã có 5 năm kinh nghiệm về chữ Thư pháp. 
Gác lại hết bộn bề tìm về chốn bình an, không chỉ học viết thư pháp mà chúng ta còn được lắng nghe về lịch sử hình thành và phát triển thư pháp Việt cũng như ý nghĩa của từng nét thảo nghiên mực. Học viết thư pháp giúp cho tâm hồn và cuộc sống của người ta lắng đọng, từ đó giúp bạn nhận ra các giá trị chân thiện mỹ của cuộc sống đời thường. 

 

Lần đầu tiếp cận với Thư pháp cũng là điều đáng nhớ thú vị mà các bạn SVXS kỳ Fall 2021 cùng nhau trải qua.


Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, nhiều hình thức giải trí mới được hình thành khiến con người phụ thuộc nhiều vào smartphone hay máy tính hơn. Lựa chọn trải nghiệm tìm hiểu và viết chữ Thư pháp cùng các bạn SVXS sẽ giúp chúng ta tạm “bỏ quên” sự xô bồ ngoài kia làm quen với loại hình nghệ thuật tao nhã, bình dị, mộc mạc phù hợp với tất cả mọi người cũng như học được chữ “tĩnh” cao quý trong thư pháp. 

 

Anh Minh Anh vô cùng tỉ mẩn giới thiệu về từng loại bút, cách cầm cũng như viết mẫu những chữ đơn giản để các bạn dễ dàng tiếp cận, học theo.

 

”Viết chữ gì bây giờ nhỉ?”- Câu hỏi chung của mỗi bạn SVXS tham gia trải nghiệm và không ai bảo ai bạn nào cũng chọn tập viết tên mình.



Một tác dụng tuyệt vời của Thư pháp được anh Minh Anh chia sẻ đó là vào mỗi lúc căng thẳng, bạn hãy hít thở sâu vài lần, mở một đoạn nhạc thiền, chuẩn bị ấm trà rồi ngồi ngay vào bàn viết. Khi ngồi vào bàn viết, phải để tâm hồn mình thanh tịnh, gạt bỏ những suy nghĩ làm bạn phân tâm hay bất an, thả hồn mình vào trang giấy, chọn một câu nào đó tích cực để luyện viết ví dụ: Thôi kệ, mọi chuyện rồi cũng qua, ... Càng luyện viết càng thấy thú vị, càng luyện viết bạn sẽ càng thấy tâm hồn trở nên thanh tịnh hơn, bớt căng thẳng hơn.


Lễ Tôn vinh sau một học kỳ đặc biệt: thử thách và sự thích nghi
Trọng tâm của sự kiện là Lễ Tôn vinh được diễn ra từ 15h00 với sự góp mặt của đại diện nhà trường, giảng viên đến từ nhiều chương trình đào tạo và đặc biệt là sự xuất hiện của người thân sinh viên. Được biết tất cả các bạn SVXS đều đã đi làm, có những bạn mới có mặt tại buổi Lễ ngay khi kết thúc công việc. 

Bên cạnh nỗ lực và ý chí cầu tiến của mỗi cá nhân luôn là sự đồng hành của hai yếu tố vô cùng quan trọng: Gia đình - Nhà trường. Bởi vậy sự hiện diện tuyệt vời này chính là nguồn động viên bất tận với các bạn, thể hiện mối liên hệ mật thiết giữa nhà trường và gia đình chứng kiến từng thời khắc ý nghĩa trong chặng đường trưởng thành của các bạn.


Đại diện nhà trường, thầy Nguyễn Tuân - Giám đốc Đào tạo chương trình CNTT hoan nghênh và biểu dương tinh thần tận tâm, đầy trách nhiệm của các thầy cô, đội ngũ cán bộ quản lý các nhà trường đã có nhiều cố gắng trong việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đầu ra. Mặc dù phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, sinh viên học online trong thời gian dài song chất lượng giảng dạy của kỳ học qua vẫn duy trì ổn định. 

Bạn Nông Ngọc Duy - SVXS FPT Coking nhận chứng nhận, cúp và quà tặng từ thầy Nguyễn Tuân cùng thầy Nguyễn Duy Hoàng - Giảng viên. Ngọc Duy chia sẻ: “Bản thân em thì luôn cố gắng làm được nhiều việc nhất có thể trong 1 ngày của mình như là đi học, đi làm, chăm sóc gia đình nhỏ của mình nữa. Đôi lúc em tự hỏi liệu mình có nhận được gì sau khi bỏ công sức ra quá nhiều hay không và lo sợ, cũng như không tự tin với những điều mình làm. Nhưng hôm nay em đã có câu trả lời cho thắc mắc này. Rõ ràng, chỉ cần mình siêng năng và làm hết mình, kể cả học tập hay công việc thì mình sẽ nhận được điều xứng đáng với công sức đó”.
Bạn Đỗ Đức Quân - SVXS FPT Aptech nhận chứng nhận, cúp và quà tặng từ thầy Nguyễn Tuân cùng thầy Nguyễn Duy Hoàng - Giảng viên FPT Aptech. Được biết Đức Quân là gương mặt quen thuộc với không chỉ sinh viên mà các thầy cô giảng dạy tại FPT Aptech cũng vô cùng quý mến và cảm phục bởi Quân là chàng trai không theo truyền thống của gia đình mà quyết định chọn đi theo con đường mình tự chọn. Chàng trai không chỉ học tập rất chăm chỉ mà còn bắt đầu đi làm sớm và gặt hái nhiều thành công đáng nể. 

 

FPT Arena Multimedia (FAN) có tới 03 gương mặt được vinh danh, thầy Hà Dũng Hiệp - Giám đốc Đào tạo FAN Hà Nội tự hào cho biết nhà trường ghi nhận những nỗ lực học tập của các em và rất mong thời gian tới các em học tập tốt hơn, hoàn thiện nhiều kỹ năng hơn. Mỗi kỳ học là một sự trưởng thành và nhà trường sẽ luôn dõi theo các bạn.

 

Bạn Nguyễn Huy Hoàng - SVXS FPT Arena Multimedia nhận chứng nhận, cúp và quà tặng từ thầy Hà Dũng Hiệp cùng chị Hoàng Thiên Trang - Trưởng phòng Tuyển sinh FAN Hà Nội. Huy Hoàng từng là cựu sinh viên Học viện Kỹ thuật Mật mã nhưng ở những năm tháng 18 tuổi còn nhiều bồng bột ấy cậu bạn tự nhận: “Em không có định hướng nào cho bản thân cả thậm chí là từng vướng phải những sai phạm phải trả giá đắt. Ví dụ như việc vướng vào tổ chức tiền ảo - quyền chọn nhị phân và bị lừa 60 triệu. Thật may mắn vì gia đình đã kịp kéo em quay lại và FPT Arena đã cho em được “hồi sinh” lần nữa”.
Bạn Hoàng Duy Tùng - SVXS FPT Arena Multimedia nhận chứng nhận, cúp và quà tặng từ thầy Hà Dũng Hiệp cùng chị Nguyễn Phương Thảo - CB Đào tạo tại Ban Đào tạo FAI HO. Duy Tùng hiện đang làm Team Lead UI/UX cho biết “bản thân cảm thấy rất vui và tự hào khi nhận được danh hiệu này. Đây như một động lực để Tùng tiếp tục phấn đấu và trau dồi bản thân hơn nữa”. 
Bạn Nguyễn Duy Hoàng - SVXS FPT Arena Multimedia nhận chứng nhận, cúp và quà tặng từ thầy Hà Dũng Hiệp cùng chị Nguyễn Thị Hồng Lam - Trưởng ban Đào tạo FAI Hà Nội. Với Duy Hoàng, Covid-19 như là một thử thách mà tại đó ta phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, hãy nhìn mọi thứ tích cực hơn để bớt áp lực. Chúng ta chuyển đổi từ trạng thái offline sang online thực sự gặp nhiều khó khăn nhưng Hoàng tin rằng nỗ lực vượt qua cũng chính là cách tôi luyện bản thân cứng cỏi.


Phụ huynh của bạn Đỗ Đức Quân - SVXS FPT Aptech dành lời cảm ơn đến nhà trường đã quan tâm sát sao với các em: "Theo dõi chương trình mới thấy những sinh viên của trường rất đa tài. Gia đình vô cùng hãnh diện về nỗ lực học tập của Đức Quân và cảm ơn sự chu đáo của nhà trường". 

 

Có mặt tại buổi Lễ, nhìn hình ảnh con trai được vinh danh và có phần trưởng thành hơn, gia đình bạn Đỗ Đức Quân - SVXS FPT Aptech với nhiều niềm vui và tự hào khẳng định việc ủng hộ Quân theo học tại trường là quyết định vô cùng đúng đắn. 



Mỗi gương mặt là mỗi câu chuyện truyền cảm hứng khác nhau nhưng điểm chung ấy là sự quyết tâm và nghiêm túc với lựa chọn của bản thân. Đây là kết quả dày công “dùi mài kinh sử” của các bạn dưới sự tận tâm của giảng viên cũng như điểm tựa yêu thương từ gia đình. Đồng thời thành tích này cũng chính là sự cố gắng không ngừng nghỉ vượt qua gần 1700 sinh viên xuất sắc góp mặt trong Top 8.

Khép lại chương trình là phần nâng ly chúc mừng trái ngọt của các bạn. Với danh hiệu này, nhà trường mong các bạn luôn giữ vững phong độ, có thêm động lực, niềm tin để đạt được nhiều thành tích hơn nữa. Tin rằng chắc rằng tất cả các bạn sắp, đã và đang là sinh viên FAI Hà Nội luôn có tinh thần ý chí vươn lên, chinh phục ước mơ và đam mê một cách trọn vẹn và mãnh liệt nhất.

Chúc các bạn tiếp tục nỗ lực và cố gắng phát huy những năng lực mà bản thân đang có để phát triển hơn trong sự  nghiệp hay đam mê mà mình theo đuổi. Trên hành trình ấy, nhà trường và gia đình vẫn luôn bên cạnh ủng hộ, động viên các bạn.

Linh Đan
 

1020

Nhân vật