FPT Edu - Tin tức chung

FAS chính thức khai trương cơ sở tại Hà Nội

28/07/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
2265

Cuối tuần vừa qua, Lễ Khai trương FPT AfterSchool cơ sở Hà Nội đã chính thức diễn ra, đánh dấu sự hiện diện của hệ thống đào tạo kỹ năng học đường, khai phá tiềm năng sớm cho thế hệ trẻ tạiThủ đô.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Ban Giám hiệu các trường Đại học, cơ sở đào tạo thuộc hệ thống Giáo dục FPT, Ban lãnh đạo, nhân viên của FPT AfterSchool và toàn thể bậc phụ huynh, học viên các khoá học đầu tiên của FAS Hà Nội. 

Buổi lễ có sự tham dự của các vị đại biểu và rất đông phụ huynh, học sinh

Lễ khai trương bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa. Mở đầu là nghi thức đón tiếp đại biểu và chương trình văn nghệ khai mạc. Ngay sau đó, ông Dương Trọng Phú Sơn - Giám đốc FPT AfterSchool đã có những chia sẻ tâm huyết về sự ra đời của FPT AfterSchool. “Với mong muốn cùng các bậc phụ huynh định hướng cho trẻ từ độ tuổi 11 đến 15 đúng cách, chọn được đúng nghề, Tổ chức Giáo dục FPT đã thành lập nên FPT AfterSchool". Tại FAS, học sinh được tự do khai phá tiềm năng, phát triển tư duy và đam mê sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ - thế mạnh của Tổ chức Giáo dục FPT.  

Ông Dương Trọng Phú Sơn - Giám đốc FAS chia sẻ về sự ra đời và định hướng của FPT AfterSchool

Ngay sau đó, Chuyên gia lĩnh vực Giáo dục, bà Nguyễn Thu Huệ đã mang đến cho các phụ huynh những chia sẻ quý giá về phương pháp chọn ngành học, nghề nghiệp phù hợp với con.  

Chuyên gia Giáo dục Nguyễn Thu Huệ chia sẻ về phương pháp định hướng nghề nghiệp cho con

Về phía đại diện đối tác, ông John Mathew - Giám đốc Vùng Châu Á Thái Bình Dương - Tập đoàn Aptech Ấn Độ, vì một vài lý do không thể tham dự sự kiện, đã gửi lời chúc mừng đến FAS Hà Nội từ xa. Chia sẻ về tầm quan trọng của kỹ năng lập trình và thiết kế đồ hoạ đối với trẻ trong độ tuổi 11 - 15, ông cho biết “Kỹ năng lập trình và thiết kế sẽ giúp các em có lợi thế tốt khi xét tuyển đại học hoặc làm hồ sơ du học. Những kỹ năng này cũng trở thành nền tảng rất tốt để phục vụ sự nghiệp của các em sau này”.  

Song song với lễ khai trương, FAS Hà Nội cũng chính thức khai giảng hai khoá học đầu tiên: Lập trình Python, Thiết kế đồ hoạ. Để đánh dấu cho cột mốc quan trọng này, Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT - bà Lê Thị Hồng Hạnh, cùng ông Dương Trọng Phú Sơn đã trực tiếp trao các phần quà kỷ niệm cho những học viên đầu tiên của cơ sở Hà Nội.

Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT - bà Lê Thị Hồng Hạnh và ông Dương Trọng Phú Sơn trao quà cho những học viên đầu tiên của FAS Hà Nội

Ngay sau nghi thức cắt băng khánh thành chính thức khai trương FAS cơ sở Hà Nội, lớp học trải nghiệm lập trình Python và thiết kế đồ hoạ đã diễn ra. Đây là hoạt động được các bậc phụ huynh và học sinh hết sức mong chờ. Đến với lớp học trải nghiệm, các học sinh đã được được làm quen với ngôn ngữ lập trình Python, hay sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để sáng tạo nên những thiết kế thú vị về chủ đề bảo vệ môi trường. Các lớp học đều được hướng dẫn bởi những chuyên gia công nghệ, với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại Tổ chức Giáo dục FPT.

Lớp học trải nghiệm Lập trình Python 
Lớp học trải nghiệm Thiết kế đồ hoạ

Trong tương lai, FAS định hướng sẽ tiếp tục mở rộng cơ sở tại nhiều tỉnh thành, cũng như tiếp tục hợp tác với những đối tác ở Châu Âu, Châu Úc, Châu Á về lĩnh vực tiếng Anh, Khoa học kỹ thuật…để mang về các chương trình đào tạo chất lượng cao, cho nhiều lứa tuổi khác nhau, góp phần vào công cuộc cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho thế hệ tương lai Việt Nam.  

Tìm hiểu các khóa học tại FPT AfterSchool qua fanpage: FPT AfterSchool. 

Phương Hiền

 

2265

Nhân vật