FPT Edu - Tin tức chung

FPoly nâng cao trình độ cho sinh viên khối CNTT qua mô hình trợ giảng

11/10/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
864

Nhằm hỗ trợ và nâng cao kiến thức cho các bạn sinh viên về HTML&CSS,CSDL,PHP, Java1,2,SQL Server, Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng các giảng viên khối Công nghệ thông tin mở lớp phụ đạo cho sinh viên. Đứng lớp trực tiếp giảng dạy sinh viên là cô Trần Thị Hường và thầy Trần Bá Hộ. Các buổi học diễn ra vào ca 4,5,6 các ngày trong tuần với sự tham gia của hơn 30 bạn sinh viên.

Lớp học phụ đạo được diễn ra tại cơ sở Nguyễn Kiệm cho các bạn sinh viên ngành Thiết kế Website và tại cơ sở Nam Kì Khởi Nghĩa cho các bạn ngành Lập trình di động và Ứng dụng phần mềm.

Thầy Trần Bá Hộ, một trong hai giảng viên của các lớp Tutor chia sẻ: “Sau khi hướng dẫn môn “Dự án mẫu” được 1 -2 buổi, thầy khởi xướng và vận động các bạn mất cơ bản các môn tiên quyết tham gia các lớp hỗ trợ kiến thức. Nhận thấy tình hình không thể hỗ trợ từng cá nhân yếu, thầy cũng vận động các bạn sinh viên giỏi (đóng vai trò là Tutor) cùng Thầy hỗ trợ cho các bạn. Dự kiến lớp học sẽ kết thúc 17/10".

Cô Trần Thị Hường cũng chia sẻ thêm : “Cô chỉ trực tiếp hỗ trợ các bạn những môn cơ bản về CNTT như Java1 và một số kỹ năng về giải thuật. Đối với các bạn chưa đủ kỹ năng về những môn này thì những buổi đầu tiên các bạn còn rất lúng túng. Tuy nhiên, sau khi nghe hướng dẫn của giảng viên thì các bạn có vẻ thích thú hơn và tích cực phát biểu những khó khăn mình đang vướng phải để được cô giải đáp”.

Sau khi tham gia đầy đủ các buổi phụ đạo của các thầy, Đoàn Thế Sang sinh viên lớp WD13302 hồ hởi chia sẻ: “Cảm ơn thầy Trần Bá Hộ, các bạn Tutor. Nhờ tham gia lớp mình mới thật sự hiểu rõ bản thân cần bổ sung thêm kiến thức rất nhiều. Với những buổi học chính thức kết hợp với các buổi hỗ trợ thì giờ mình đã kịp tiến độ của môn học và hoàn thành các bài kiểm tra của giảng viên. Mình sẽ cố gắng hết sức để học kì sau có thể làm Tutor để hướng dẫn lại cho các bạn”.

Các bạn sinh viên tự do chia sẻ kiến thức với nhau trong buổi học

Theo dự tính vào Block2, các lớp Tutor sẽ được hoạt động từ đầu Block. Với mỗi lớp sẽ hỗ trợ một môn học cơ sở cụ thể (tập trung vào các môn chuyên ngành quan trọng).

Với mô hình trợ giảng này không chỉ giúp sinh viên bổ sung kiến thức mà còn là dịp để các bạn ôn lại kiến thức nhằm áp dụng trong công việc thực tế.

Theo FPoly
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

864

Nhân vật