FPT Edu - Tin tức chung

FPT AfterSchool đồng hành cùng phụ huynh hướng nghiệp công nghệ cho con

03/04/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
3139

FPT AfterSchool (FAS) nhận thấy việc hướng nghiệp công nghệ cho con ở độ tuổi trung học cơ sở là rất cần thiết, không chỉ tận dụng thời điểm con phát triển tư duy tốt nhất để xác định mục tiêu, phát triển các kỹ năng quan trọng giúp con dễ dàng lựa chọn hướng đi của cuộc đời mình, mà còn hạn chế những rủi ro khi con tiếp cận công nghệ sớm trong thời đại 4.0. 
 
9 sai lầm thường gặp khi hướng nghiệp cho con 
Theo tiến sĩ Đào Lê Hòa An (Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp 4.0 Jobway), phụ huynh ngày nay thường mắc phải 9 sai lầm khi hướng nghiệp cho con khiến việc học của con trở nên áp lực, sinh viên thất nghiệp tăng cao, còn doanh nghiệp khó tuyển nhân viên có chuyên môn. Bên cạnh đó, không ít phụ huynh bỏ qua yếu tố năng khiếu khi hướng nghiệp cho con, đa số hướng con theo nghề nghiệp truyền thống của gia đình, học những ngành nghề được cho là ổn định: bác sĩ, giáo viên, công an, quân đội.. 

 

9 sai lầm thường gặp khi định hướng nghề - TS. Đào Lê Hòa An 


 
Đồng hành và định hướng đúng cho con bắt đầu từ việc hiểu con 
Hiểu con chính yếu tố quan trọng để cha mẹ trở thành người bạn thân thiết trên hành trình phát triển, hướng nghiệp cho con. Cầu thủ Quang Hải ngày đó nếu không theo đuổi đam mê bóng đá thì liệu có chiến thắng ở Thường Châu, Trung Quốc trong trận chung kết gặp Uzbekistan năm 2018? Mỗi đứa trẻ có những thế mạnh khác nhau, trong cuốn “Frames of Mind” xuất bản năm 1983, giáo sư đại học Harvard kiêm nhà tâm lý học Howard Gardner đã đưa ra 9 loại hình trí thông minh, do đó cha mẹ phải hiểu ưu điểm, năng khiếu của con để có một lộ trình phát triển phù hợp. 

http://genknews.genkcdn.vn/k:thumb_w/640/2016/9loai-thongminh-1453190985988/infographic-chung-ta-deu-la-thien-tai-voi-9-loai-tri-thong-minh-sau.png

Tại FAS, các hoạt động trải nghiệm công nghệ dành cho trẻ từ 10-16 tuổi được chú trọng triển khai, nhằm đồng hành cùng cha mẹ trong việc khai phá tiềm năng sẵn có trong con, giúp khơi gợi và phát triển tư duy sáng tạo và logic. Tại đây, con được hướng dẫn làm nên những sản phẩm thiết kế đồ họa, lập trình đầy thú vị, hấp dẫn.  

Lớp trải nghiệm công nghệ - môn thiết kế đồ họa tại FPT AfterSchool - Ảnh FAS 

 Cha mẹ cần cập nhật xu thế, lắng nghe chuyên gia để hướng nghiệp cho con đúng đường 
Để hướng nghiệp hiệu quả trong thời đại công nghệ số. Cha mẹ không thể dựa vào trải nghiệm của mình mà cần dựa vào kiến thức từ sách vở, chuyên gia. Đó là lý do mà FAS liên tục tổ chức các hội thảo giúp cha mẹ có cơ hội được lắng nghe, trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia. 

Ngày 5/3 vừa qua, FAS  tổ chức thành công Hội thảo “Đồng hành cùng con thời 4.0” với sự góp mặt của 2 chuyên gia nổi tiếng là Tiến sĩ Đào Lê Hòa An- người thầy có 12 năm tâm huyết hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên và Thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương – nhà nghiên cứu giáo dục nhận đề cử “Hành trình truyền cảm hứng” tại Wechoice Award.  
Tại hội thảo, Tiến sĩ Đào Lê Hòa An đã đưa ra những quan điểm sai lầm trong việc hướng nghiệp cho con mà cha mẹ ngày nay đang mắc phải; hướng dẫn những phương pháp đồng hành và định hướng cho con đúng đắn, tiến bộ. 

Hình ảnh hội thảo “Đồng hành cùng con thời 4.0” tại FAS Hà Nội- Ảnh FAS 

Song song đó, Thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương chia sẻ chủ đề làm thế nào để hình thành văn hóa đọc cho con, giúp con tự học, tự nghiên cứu, đam mê tìm tòi, khám phá. 

Cùng FAS trang bị những kỹ năng thời 4.0 giúp con tự tin khám phá tương lai 

Cùng FAS trang bị những kỹ năng thời 4.0 giúp con tự tin khám phá tương lai 
Đồng hành cùng phụ huynh hướng nghiệp công nghệ cho trẻ, FAS cung cấp lộ trình đào tạo bản quyền quốc tế - Aptech Ấn Độ, được các chuyên gia thiết kế phù hợp với từng độ tuổi. Dưới sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên thuộc Tổ chức giáo dục FPT, trẻ được trau dồi kỹ năng công nghệ, phát triển tư duy logic, sáng tạo thông qua các chủ đề học tập đa dạng, dễ hiểu, tính ứng dụng cao. Đồng thời, qua mỗi buổi học, trẻ được trau dồi các kỹ năng của công dân toàn cầu như: thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề. Mỗi học viên sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế và đánh giá tiềm năng sau khi hoàn thành từng cấp độ.  

Những sản phẩm của học viên đang theo học thiết kế đồ họa tại FAS - Ảnh FAS 
Học viên FAS nhận giải “Họa sĩ kỹ thuật số” tại cuộc thi Mỹ thuật “Cảm xúc trong em mùa 3 năm 2022”- Ảnh:FAS 

 

FPT AfterSchool nhận giải “Sáng kiến” cho 2 sản phẩn Arena Teen, Aptech Teen 2022- Ảnh: FAS 

Để tìm hiểu thêm về chương trình học và không bỏ lỡ các hoạt động trải nghiệm tại FAS, mời Quý phụ huynh theo dõi fanpage: FPT AfterSchool - Hệ Thống Đào Tạo Kỹ Năng Học Đường hoặc truy cập website: www.afterschool.fpt.edu.vn để cùng FAS hướng nghiệp công nghệ sớm cho trẻ. 

Đinh Phương Hiền

Viện Đào tạo quốc tế FAI

 


 

3139

Nhân vật