FPT AfterSchool tổ chức 36 lớp trải nghiệm công nghệ cho học sinh trường THCS Phú La
Mới đây, FPT AfterSchool (FAS) đã tổ chức 21 lớp học trải nghiệm lập trình Python và 15 lớp học trải nghiệm Thiết kế đồ hoạ tại Trường THCS Phú La, Hà Đông, mở ra nhiều cơ hội khai phá tiềm năng cho các học sinh nơi đây.
Đối với hai khối 7,8, học sinh được trải nghiệm chương trình đào tạo lập trình Python theo bản quyền quốc tế từ FAS và tập đoàn CNTT Aptech Ấn Độ. Chỉ trong một tiết học, học sinh từng lớp được tìm hiểu từ những khái niệm cơ bản như lập trình là gì, lập trình Python là gì, vì sao lập trình Python là ngôn ngữ lập trình chuyên sâu phổ biến nhất được dạy cho học sinh dưới 18 tuổi,...
Đến phần thực hành nâng cao, học sinh trường THCS Phú La lần đầu được hướng dẫn gõ code. Trái ngược với lo lắng của nhà trường và FAS rằng học sinh sẽ gặp không ít khó khăn và dễ nản chí khi lần đầu tiếp xúc với lập trình, hơn 800 học sinh đã cho thấy niềm đam mê công nghệ, tiềm năng lập trình ngay khi bước vào bài giảng. Đó là những ánh mắt hào hứng, những ngón tay dù chưa quen với thao tác lập trình nhưng cố gắng tập trung lắng nghe giảng viên của Tổ chức giáo dục FPT để gõ những dòng code đầu tiên.
Phần được học sinh thích thú thực hành nhất trong tiết học là học lập trình với game. Thông qua đây, học sinh không chỉ được trải nghiệm những trò chơi thú vị, mà còn ôn luyện các kiến thức, kỹ năng lập trình vừa được dạy. Chỉ sau vài bàn chơi, kỹ năng gõ code, lập trình game của học sinh đã cải thiện đáng kể. Đặc biệt, ai bảo lập trình chỉ dành cho học sinh nam, các học sinh nữ của THCS Phú La cũng rất hứng thú với buổi trải nghiệm lập trình Python mà FAS mang đến.
Trong khi các anh chị được trải nghiệm học lập trình thì học sinh khối 6 cũng có trải nghiệm học công nghệ, khai phá tiềm năng sáng tạo không kém phần hấp dẫn với lớp trải nghiệm thiết kế đồ hoạ. Nhận thấy sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của ngành sáng tạo nội dung số, cùng niềm đam mê thiết kế đồ hoạ, thiết kế video của giới trẻ ngày càng tăng, FAS đã mang chương trình trải nghiệm thiết kế đồ hoạ đến trường THCS Phú La.
Tại tiết học, học sinh được thực hành thiết kế poster động, chủ đề “Bảo vệ môi trường, hưởng ứng Ngày Trái Đất 2024”. Dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên, 300 sản phẩm đã hoàn thành. Bằng trí tưởng tượng phong phú, đam mê sáng tạo cùng ý thức bảo vệ Trái Đất, các học sinh đã tạo nên những chiếc poster động nghệ thuật, ý nghĩa thông qua phần mềm thiết kế đồ hoạ Canva. Những chiếc poster này thay cho lời kêu gọi của các học sinh trường THCS Phú La rằng mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất của chúng ta.
Đặc biệt, để tạo thêm động lực học tập cho học sinh và lan toả ý thức bảo vệ môi trường, FAS đã phối hợp trường THCS Phú La tổ chức cuộc thi Thiết kế poster động “Bảo vệ môi trường". Từ bài dự thi của học sinh, giảng viên chuyên môn của FAS sẽ chọn ra các sản phẩm thiết kế có ý tưởng ấn tượng nhất, kỹ năng tốt nhất để trao 1 giải đột phá, 2 giải ấn tượng và 3 giải sáng tạo. Giải thưởng là những phần quà giá trị, hấp dẫn đến từ FAS.
Một tuần mang lớp trải nghiệm công nghệ, lan toả tri thức tới trường THCS Phú La, Hà Đông đã diễn ra thành công, những tiềm năng lập trình, thiết kế đồ hoạ mới đã được FAS khai phá. Nhằm đáp ứng mong muốn của phụ huynh cho học sinh được theo đuổi đam mê công nghệ, trong thời gian tới, FAS sẽ tiếp tục kết hợp Ban giám hiệu trường THCS Phú La, Hà Đông mở ra các câu lạc bộ công nghệ, giúp học sinh được tự do khai phá đam mê, tự tin định hướng tương lai sớm.
Đinh Phương Hiền