FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu 2018 – Những sự kiện và con số nổi bật

31/12/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
1753

Tăng tốc ấn tượng và phong độ ổn định là những điều có thể dùng để nói về sự tăng trưởng của FPT Edu trong năm 2018.

NHỮNG SỰ KIỆN ẤN TƯỢNG

1. Bội thu các giải thưởng tầm cỡ châu lục và quốc tế: ASOCIO & The Brandlaureate

8/11, Trường ĐH FPT thuộc Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu vinh dự nhận giải thưởng Đơn vị Đào tạo Công nghệ thông tin xuất sắc do Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á ASOCIO trao tặng.

FPT Edu được Tổ chức Thương hiệu châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Brands Foundation) trao tặng đồng thời 2 tượng vàng The Brand Laureate cho hạng mục Tổ chức Giáo dục xuất sắc và Trường Đại học xuất sắc.

Tiếp đó, đúng ngày 20/11, FPT Edu đón nhận tin vui lớn khi được Tổ chức Thương hiệu châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Brands Foundation) trao tặng đồng thời 2 tượng vàng The Brand Laureate cho hạng mục Tổ chức Giáo dục xuất sắc và Trường Đại học xuất sắc. Việc này đưa FPT Edu thành đơn vị giáo dục đầu tiên của Việt Nam giành được cú đúp tôn vinh tại giải thưởng uy tín này của châu lục.

Song song với các thành tích quốc tế, FPT Edu cũng có một năm thành công khi Trường Đại học FPT giành được thứ hạng nổi bật với vị trí thứ 4 trên tổng số 67 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam.

2. Trở thành thành viên chính thức của AUN, AACSB

2018 cũng là một năm thành công của FPT Edu khi liên tiếp được chấp thuận trở thành thành viên của các tổ chức, hiệp hội giáo dục uy tín.

Tháng 3/2018, Trường ĐH FPT chính thức được công nhận là thành viên liên kết của “Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á” (AUN – QA).

Chỉ 3 tháng sau, ĐH FPT tiếp tục trở thành thành viên của AACSB - Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học có uy tín toàn cầu.

Những dấu mốc này là bước chuẩn bị quan trọng để FPT Edu hướng tới tái kiểm định QS Star, mục tiêu đạt 4 sao vào năm 2019.

3. Xác lập kỷ lục Màn đồng diễn Vovinam lớn nhất Việt Nam

Ngày 28/11/2018 FPT Edu đã xác lập kỷ lục "Màn đồng diễn võ thuật (Vovinam) lớn nhất Việt Nam" 

Những ngày cuối tháng 11 năm 2018, FPT Edu chung một niềm tự hào khi 8.329 học sinh, sinh viên đã cùng đồng diễn Vovinam với chủ đề “Hào khí võ Việt – Mở lối Tiên phong” tại đồng thời 4 địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Màn đồng diễn phá vỡ mọi kỷ lục võ thuật từ trước tới nay, chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam về Màn đồng diễn võ thuật lớn nhất. Màn đồng diễn cũng đồng thời truyền tải tinh thần võ đạo của học sinh sinh viên FPT Edu - Võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam.

Đưa Vovinam – bộ môn võ thuật do người Việt sáng lập, vào chương trình giảng dạy chính thức cho học sinh, sinh viên từ khóa đầu tiên, FPT Edu khẳng định một triết lý giáo dục hiện đại nhưng cũng đậm đà tính dân tộc. Không chỉ dừng lại ở màn xác lập kỷ lục, tin tưởng rằng FPT Education – Võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam sẽ cùng với học sinh, sinh viên toàn tổ chức hiện diện trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội qua những bước chân trưởng thành với tinh thần và trái tim nhiệt huyết đề cao triết lý võ thuật vị nhân sinh của dân tộc.

4. Lần đầu tiên có sinh viên bảo vệ tốt nghiệp ở nước ngoài

2018 là năm đầu tiên FPT Edu đưa sinh viên ra nước ngoài bảo vệ đồ án tốt nghiệp

2018 là năm đầu tiên FPT Edu có sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm thực hiện đồ án và bảo vệ tốt nghiệp thành công ở nước ngoài. Nhóm sinh viên đã có 16 tuần học tập tại Brunei, trong đó 9 tuần dành để xây dựng và bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Các đồ án này đều được đánh giá tốt, có tính thực tiễn cao do ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề thiết thực. Đặc biệt, 4 trong số các sinh viên này đã được một doanh nghiệp Brunei chính thức tuyển dụng ngay sau khi bảo vệ tốt nghiệp thành công.

Đây là bước khởi đầu cho công cuộc đưa sinh viên FPT Edu tự tin bước ra thế giới, hoà nhập môi trường làm việc và học tập toàn cầu.

5. Thành công trong việc mở Phân hiệu ĐH FPT tại Cần Thơ

ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ sẽ đáp ứng nhu cầu học tập của 3.000 sinh viên

2018 cũng là một năm đặc biệt đáng nhớ của FPT Edu khi Bộ Giáo dục Đào tạo chính thức ký quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học FPT tại Cần Thơ. Tháng 8 năm 2018, Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và cắt băng khánh thành Khu Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT tại Cần Thơ giai đoạn 1, đưa vào sử dụng tòa nhà Beta rộng 10.000m2, đáp ứng nhu cầu học tập của 3.000 sinh viên. Tiếp sau sự hiện diện của ĐH FPT tại Cần Thơ, sự hiện diện của các đơn vị lớn khác trong FPT Edu tại đây đã khẳng định miền đất “gạo trắng nước trong” nay chính thức trở thành địa bàn chiến lược của FPT Edu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.  

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

6. Đầu tư cho xây dựng vượt ngưỡng 500 tỉ đồng

Xây dựng và mở rộng hiện diện tiếp tục là từ khóa của FPT Edu trong năm 2018

Xây dựng và mở rộng hiện diện tiếp tục là từ khóa của FPT Edu trong năm 2018. Hơn 500 tỉ đồng là con số ấn tượng đánh dấu cột mốc về xây dựng và mở rộng của toàn Tổ chức, trong đó phải kể đến những công trình trọng điểm như Tổ hợp Trường Đại học FPT phân hiệu Cần Thơ, công trình Trường ĐH TP tại TP. Hồ Chí Minh, tòa nhà Gamma ĐH FPT tại Hòa Lạc… So với chỉ 1 năm trước đó - năm 2017, số tiền đầu tư cho xây dựng đã tăng gấp 15 lần.

Với tốc độ tăng trưởng và con số đầu tư đáng kể này, FPT Edu khẳng định sự phát triển nhanh chóng và vững chãi của mình.

7. Đón 616 sinh viên nước ngoài, đưa 2044 sinh viên FPT Edu ra năm châu

Chiến lược toàn cầu hóa tiếp tục được FPT Edu tập trung đẩy mạnh. 616 sinh viên nước ngoài đã đến học tập ngắn hạn, trải nghiệm văn hóa Việt Nam với cầu nối là Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FISEC tại Đà Nẵng. Song song với đó, 2044 sinh viên FPT Edu gồm sinh viên của ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic đã đặt chân đến nhiều quốc gia thuộc khắp các châu lục thông qua các chương trình trao đổi sinh viên ngắn và dài hạn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Brunei, Thái Lan, Philippines, Malaysia v.v...

8. Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic bứt phá tăng trưởng

Năm 2018, Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc với số sinh viên lên tới hơn 6.000, đạt mức tăng trưởng 62% so với năm 2017. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của FPT Polytechnic được cộng hưởng từ nhiều yếu tố như mở thêm cơ sở mới tại Cần Thơ, Hà Nội; đầu tư phát triển sản phẩm Poly K-beauty và chuỗi sự kiện truyền thông gây được tiếng vang trong cộng đồng học sinh, sinh viên.

9. 36.000 học sinh, sinh viên toàn tổ chức

Với việc năm đầu Tiểu học và THCS FPT tuyển sinh lớp 6, FPT Edu chính thức phủ kín tất cả các bậc học từ tiểu học, trung học cơ sở, cao đẳng, đại học, sau đại học và cấp chứng chỉ. Số lượng học sinh, sinh viên toàn tổ chức đã đạt tới con số hơn 36.000.

Bước vào tuổi 20 ở năm 2019, FPT Edu đang nắm trong tay nhiều cơ hội, đồng thời cũng tự đặt ra cho mình không ít thách thức để trở thành tổ chức giáo dục siêu cỡ trong thời gian tới.

Tháng 10/2018, FPT Edu xác định mục tiêu đào tạo 1 triệu học sinh sinh viên vào năm 2028. Ở mốc 1 triệu học sinh sinh viên này, FPT Education sẽ chính thức chuyển từ quy mô Tổ chức Giáo dục Mega sang Tổ chức giáo dục Super Mega.

Tháng 11/2018, FPT Edu cũng thông qua kế hoạch  Doubling Every Two Year – tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm trong gai iđạong 2019 - 2012 để hiện thực hoá mục tiêu này.

Kiên tâm với sứ mệnh cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước đồng thời xác định triết lý giáo dục đào tạo là tổ chức và quản trị việc tự học của người học, FPT Edu tham vọng phủ tất cả các lĩnh vực giáo dục đào tạo từ mẫu giáo đến sau đại học và đào tạo kỹ năng, hướng tới phục vụ 5% thị trường Việt Nam, tham gia xuất khẩu giáo dục và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội ở quy mô lớn.

Clip sự kiện tiêu biểu Tổ chức Giáo dục FPT năm 2018:

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn
 

1753

Nhân vật