FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu Biz Talent mùa 3 chính thức khởi động

14/04/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
1074

Hôm nay (14/04), sự kiện kick-off cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2021 đã chính thức diễn ra tại FPT Edu campus Hoà Lạc, đánh dấu sự trở lại của sàn đấu kinh doanh quy mô nhất dành cho HSSV FPT Edu toàn quốc. Với chủ đề “Khởi nghiệp hướng đến mô hình kinh doanh bền vững”, FPT Edu Biz Talent 2021 không chỉ là nơi để HSSV FPT Edu học hỏi và phát triển các ý tưởng kinh doanh, mà còn là cơ hội để xây đắp tinh thần khởi nghiệp cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

 

Chủ đề mang tính thời đại

“Phát triển bền vững” là xu hướng nổi bật được các doanh nghiệp lớn và các quốc gia phát triển trên thế giới theo đuổi trong nhiều năm gần đây. Các mô hình kinh doanh bền vững được xây dựng để hướng đến sự phát triển lâu dài, tập trung vào các giá trị về môi trường sạch, an sinh xã hội tốt, quyền lợi người lao động được đảm bảo… thay vì tập trung vào các lợi ích kinh tế ngắn hạn. Kinh doanh bền vững là cách mà các Doanh nghiệp đảm bảo sự phát triển lâu dài cho bản thân và xã hội, đồng thời thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Chọn chủ đề “Khởi nghiệp hướng đến mô hình kinh doanh bền vững”, FPT Edu Biz Talent 2021 kỳ vọng nhận được những ý tưởng kinh doanh khả thi, giúp phần nào giải quyết các vấn đề cấp thiết trong đời sống xã hội, mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng. HSSV FPT Edu tham gia cuộc thi có thể phát triển mô hình kinh doanh bền vững trong các lĩnh vực như Thuỷ sản/ Nông nghiệp, Y tế, Vật liệu, CNTT, Văn hoá, Du lịch… và các lĩnh vực khác.

Khởi nghiệp hướng đến mô hình kinh doanh bền vững là chủ đề của FPT Edu Biz Talent 2021

Format hấp dẫn & phần thưởng giá trị

Từng nhóm HSSV 3 – 5 người tham gia cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2021 sẽ trải qua 3 vòng đánh giá: vòng Lọc ý tưởng, vòng Sơ loại và vòng Chung kết để nhận các phần thưởng xứng đáng với đề án kinh doanh của mình.

Ở vòng Lọc ý tưởng, các đội sẽ đưa ra ý tưởng kinh doanh cùng thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, khách hàng tiềm năng, quy mô và xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh… thông qua mô hình Canvas nhằm thuyết phục Hội đồng Chuyên môn về tính sáng tạo, tính khả thi và tính cấp thiết của dự án. Vượt qua vòng Lọc ý tưởng và lọt Top 30, các đội sẽ nhận được phần thưởng tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Sau vòng Lọc ý tưởng, Top 30 của cuộc thi sẽ tiếp tục bước vào vòng Sơ loại. Tại đây, các đội thi sẽ nhận được sự cố vấn của các Mentor giàu kinh nghiệm để thực thi ý tưởng kinh doanh của mình. 5 đội được đánh giá cao nhất vòng Sơ loại sẽ được thưởng 2 triệu đồng tiền mặt và bước tiếp vào vòng Chung kết.

Hội đồng Chuyên môn của FPT Edu Biz Talent các mùa là các giảng viên Business, các doanh nhân và các nhà đầu tư uy tín

Vòng Chung kết của FPT Edu Biz Talent luôn là vòng thi gay cấn với nhiều điều bất ngờ và mang đến nhiều cảm xúc nhất. Năm nay, Vòng Chung kết FPT Edu Biz Talent mùa 3 dự kiến sẽ diễn ra tại FPT Edu campus Đà Nẵng với cuộc tranh tài kép: tranh tài Kiến thức Kinh doanh và tranh tài Kêu gọi Vốn đầu tư. Đội thi thuyết phục được Hội đồng Chuyên môn qua 2 vòng tranh tài sẽ trở thành Quán quân của cuộc thi và nhận giải thưởng có giá trị 30 triệu đồng. Các đội thi giành giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích và giải Triển vọng sẽ nhận được các phần thưởng có giá trị lần lượt là 20 triệu, 10 triệu, 5 triệu và 3 triệu đồng.

Cuộc “tranh tài kép” tại Chung kết FPT Edu Biz Talent luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả

Khám phá bản thân & phát triển toàn diện

Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh sẽ nhận được sự định hướng phát triển và tư vấn chiến lược từ đội ngũ Mentor giàu kinh nghiệm, đồng thời có cơ hội được gặp gỡ, kết nối và thương thuyết trực tiếp với các doanh nhân, các nhà đầu tư uy tín. Bên cạnh đó, các lớp học, các buổi training kỹ năng độc quyền dành cho các thí sinh của cuộc thi cũng liên tục được tổ chức, mang đến cho các thí sinh cơ hội khám phá và phát triển bản thân một cách toàn diện.

Các lớp học kỹ năng sẽ là “đặc sản” của FPT Edu Biz Talent 2021

Không chỉ là nơi để sáng tạo, thi đấu và cọ xát, FPT Edu Biz Talent 2021 còn là nơi để các HSSV FPT Edu mở rộng network của mình thông qua các buổi giao lưu, gặp gỡ, các hoạt động team-building, từ đó tạo nên một chuỗi trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Các hoạt động kết nối thí sinh 3 miền luôn là phần không thể thiếu của cuộc thi FPT Edu Biz Talent

Ngay từ bây giờ, các HSSV FPT Edu có thể đăng ký tham gia cuộc thi NGAY tại https://fpt.edu.vn/fptedubiztalent/

Thời hạn đăng ký: 09/05/2021

Mọi thông tin về cuộc thi sẽ liên tục được update tại Fanpage FPT Edu Biz Talent 2021.

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT

1074

Nhân vật