FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu Color Up 2022: Những liên tưởng thú vị về chủ đề Origin – Nguồn

14/02/2022
Hà Hải Ngân
2112

Trở lại mùa thứ 3 với chủ đề Origin – Nguồn, cuộc thi FPT Edu Color Up đang dần phủ sóng FPT Edu ba miền. Cùng khám phá những liên tưởng thú vị của HSSV FPT Edu khi nhắc đến chủ đề "Nguồn" đầy ý nghĩa này nhé!

Áo dài và nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt

Là sinh viên K14, chuyên ngành QTKS, FPTU Cần Thơ, cô sinh viên Nguyễn Hà Ái My cũng đã "ngưỡng mộ" và theo dõi cuộc thi FPT Edu Color Up từ lâu. Năm nay, với chủ đề "Nguồn", Ái My cho rằng các bạn thí sinh sẽ có rất nhiều cơ hội để trổ tài hội họa. Còn riêng với cô nàng, Ái My cho biết rằng khi nhắc đến chủ đề "Nguồn", trong đầu cô nàng lập tức vụt sáng liên tưởng về tà áo dài với nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt.

Nguồn cội của chính bản thân mình

Với Tiến Đạt, chàng sinh viên điển trai, chuyên ngành Marketing của Greenwich Việt Nam (cơ sở Hà Nội), chủ đề “Nguồn” ngay lập tức khiến cậu bạn liên tưởng đến câu tục ngữ “Chim có tổ, người có tông”. Chủ đề này nhắc nhở cậu nhớ về nguồn cội của mình cùng bản sắc văn hoá dân tộc. 

"Nguồn cội là những thứ thô sơ nguyên thủy, tự nhiên nhất của một con người, một cái gì đó mà chúng ta thường lui về, tìm về mỗi khi yếu lòng hay chỉ đơn giản là muốn tìm một chốn bình yên trong tâm hồn" – Tiến Đạt chia sẻ.

Nguồn, chính là gia đình

Đây là sự liên tưởng của cô bạn Thanh Diệu – Học sinh lớp 10, Trường THPT FPT Quy Nhơn. Đối với Thanh Diệu mà nói, gia đình chính là nguồn cội đầu tiên của mỗi người, là xuất phát điểm của tất cả chúng ta. Chúng ta được sinh ra từ gia đình, và khởi đầu mọi thứ cũng từ gia đình. Chính bởi vậy, gia đình chính là "nguồn cội" của mỗi người.

Nguồn, sự khởi đầu của vạn vật trên thế giới

Với Thọ Thịnh, sinh viên K17, PTCĐ FPT, khi nhắc tới "Nguồn", cậu bạn lập tức liên tưởng tới sự khởi đầu của vạn vật trên thế giới. Đó là sự xuất hiện của những sự vật mới, những sự sống mới, là sự khởi đầu của tất cả sự vật và sự việc trên thế giới này. Chính bởi vậy, với Thọ Thịnh, chủ đề này mang một ý nghĩa rất đặc biệt.

Vậy còn với những thí sinh của FPT Edu Color Up, chủ đề "Nguồn" gợi lên trong họ những điều gì ý nghĩa? Hãy cùng chờ đợi những bài dự thi đầu tiên nhé!

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

2112

Nhân vật