FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu đón đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định tới thăm và làm việc

18/07/2019
Nguyễn Ngọc Hải
556

Chiều ngày 17/07, đoàn lãnh đạo cấp cao UBND tỉnh Bình Định đã tới thăm và làm việc tại Tổ chức Giáo dục FPT. Chuyến thăm là một dấu mốc trong quá trình hợp tác phát triển nhân lực giữa ĐH FPT với tỉnh Bình Định.

Dẫn đầu đoàn là ông Trần Kim Kha - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định cùng GS.TS. Hồ Tú Bảo - Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học Dữ liệu của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán và Giám đốc Khoa học Viện John von Neumann.

Đón tiếp đoàn khách có Tiến sỹ Lê Trường Tùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị ĐH FPT, Tiến sỹ Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng ĐH FPT, Tiến sỹ Nguyễn Kim Ánh – Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, Tiến sỹ Tạ Ngọc Cầu – Phó Giám đốc ĐH FPT cơ sở Hà Nội cùng các Trưởng phòng ban chức năng và các SV của trường.

Các vị khách đã được nghe giới thiệu về môi trường học tập cũng như phương pháp đào tạo của ĐH FPT. Trao đổi với đoàn, Tiến sỹ Nguyễn Khắc Thành chia sẻ, ngay từ đầu, Trường ĐH FPT đã theo đuổi định hướng quốc tế hóa giáo dục. Sinh viên nước ngoài tới đây không chỉ theo diện trao đổi và tham gia các khóa học ngắn hạn mà còn học dài hạn để được cấp bằng.

Những điểm khác biệt mang bản sắc riêng của ĐH FPT cũng khiến các vị khách hết sức thích thú. Trường ĐH FPT là ngôi trường hiếm hoi đưa Vovinam và bộ môn nhạc cụ dân tộc vào giảng dạy.

Tại võ đường Vovinam, đoàn đại biểu đã được thưởng thức màn trình diễn võ thuật đẹp mắt của gần 100 sinh viên ĐH FPT. Tất cả các vị khách đều thể hiện sự bất ngờ và thích thú bằng những tràng vỗ tay không ngớt.

Tiếp đó, các vị khách đã đến thăm tòa nhà Beta. Tại sảnh, Tiến sỹ Lê Trường Tùng đã giới thiệu lịch sử và ý nghĩa của chiếc trống đồng có gắn linh vật của ĐH FPT. Tiếp nối truyền thống của các vị khách quý tới thăm trường, ông Trần Kim Kha - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định đã trực tiếp cầm dùi, gióng lên những hồi trống giòn giã.

GS.TS. Hồ Tú Bảo cho biết đây là lần đầu tiên ông đánh trống đồng. Ông bày tỏ sự đặc biệt quan tâm đến ý nghĩa của những hoa văn trên thân và mặt trống.

Một điểm nhấn thú vị trong chương trình là các vị khách đã được mời tham quan hồ sen Hòa Lạc và cùng chụp ảnh trên cầu tre. Các đại biểu vui vẻ chiêm ngưỡng và thưởng thức không gian đầy thơ mộng của hồ giữa mùa sen.

Ngay sau đó, các vị khách đã di chuyển sang FPT Software để tiếp tục chuyến công tác.

556

Nhân vật