FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu Global chính thức khai mạc Chương trình trao đổi ngắn hạn kỳ Spring 2024

21/02/2024
Huỳnh Lệ Thục Anh
575

Lễ Khai mạc chương trình trao đổi ngắn hạn kỳ Spring 2024 đã chính thức diễn ra vào ngày 19/2/2024 với sự tham gia của hơn 50 sinh viên quốc tế cùng sự hiện diện của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng - ngài Yakabe Yoshinori.

FPT Education Global tổ chức Opening Ceremony chào đón sinh viên quốc tế

Sự kiện chào đón hơn 50 sinh viên đến từ Nhật Bản và Bỉ được mở màn với tiết mục hòa tấu nhạc cụ truyền thống do chính sinh viên FPTU Đà Nẵng thể hiện. Giai điệu, tiết tấu đặc trưng từ đàn tranh, tỳ bà, đàn nguyệt, sáo trúc đã đưa những vị khách đến với không gian văn hóa truyền thống của Việt Nam, khiến bạn bè quốc tế ngạc nhiên và thích thú.  

Sinh viên Đại học FPT tự tin biểu diễn nhạc cụ dân tộc khiến khán giả quốc tế mê đắm

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, ông Yakabe Yoshinori chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi các sinh viên Nhật Bản và Việt Nam cùng nhau tham gia chương trình trao đổi tại Đà Nẵng. Như các bạn đã biết, năm 2023 đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Hiện nay, hai nước đã trở thành đối tác quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đại học FPT là một trong những trường đại học nổi bật ở Việt Nam và tôi tin rằng chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học FPT có thể góp phần tạo ra nguồn nhân lực toàn diện cho cả hai nước. Xin chúc các bạn sinh viên thật nhiều sức khỏe và có một hành trình đáng nhớ và thành công tại nơi đây."

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng - ông Yakabe Yoshinori phát biểu tại buổi lễ

“Thật tuyệt vời khi thấy các bạn sinh viên háo hức mong chờ những hoạt động sắp diễn ra trong chương trình. Hi vọng các bạn nhớ rằng hãy luôn suy nghĩ tích cực, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ vì điều đó có thể định hình tương lai của các bạn sau này. Chúc các bạn luôn tỏa sáng, thành công trong hành trình sắp tới.” - Giáo sư Yoko Kusumoto - Giảng dạy khoa giáo dục khai phóng quốc tế tại Đại học Công nghệ Tokyo chia sẻ.

Kì Spring 2024, FPT Education Global dự kiến đón hơn 400 lượt sinh viên đến từ các quốc gia Nhật Bản, Bỉ, các nước ASEAN tham gia trao đổi và học tập các chương trình ngắn hạn tại các campus của tổ chức giáo dục FPT ở Việt Nam.

Phương Trần

FPT Education Global

 

 

575

Nhân vật