FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu Global tổ chức Global Connect Week: Chuyến du lịch online qua 3 miền văn hóa

10/08/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
1321

“Global Connect Week” là chương trình giao lưu văn hoá trực tuyến do FPT Education Global phối hợp tổ chức cùng ĐH Brunei Darussalam (UBD) tổ chức với sự tham gia của các SV đến từ các trường ĐH Tunghai, ĐH Providence, ĐH Quốc gia Chengchi và ĐH Công nghệ Quốc gia Đài Bắc. Chương trình mang đến cho các SV cơ hội tìm hiểu văn hoá Việt Nam, Brunei và Đài Loan trong vòng một tuần thông qua các hoạt động đặc sắc như English Space, Friend's Lounge, V.I.P Talk và Culture Exchange.

Các hoạt động nổi bật trong “Global Connect Week”


Ngay sau lễ khai mạc diễn ra đầu tuần, các bạn sinh viên đến từ 3 nước được tham gia những buổi học tiếng Anh – “English Space” do cô Anisah – Giáo viên tiếng Anh của trung tâm UBD – FPT Global Centre giảng dạy. Gạt qua những khái niệm khô khan về học lý thuyết ngoại ngữ thường thấy, workshop này cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tế, có thể áp dụng vào công việc, học tập và thậm chí ngay lập tức tại chương trình này. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng được luyện tập phản xạ kĩ năng nghe nói qua những tình huống mô phỏng thường gặp ngoài đời.


Xuyên suốt chương trình là “Friend’s Lounge” – nơi sinh viên được thể hiện kĩ năng lãnh đạo và thuyết trình của mình. Không có giáo viên, chính các bạn là người đứng lớp để “dạy” những kiến thức văn hóa nước mình: Karaoke Challenge – tiếng Việt qua những bài hát; Traditional Dance Challenge – cùng luyện tập điệu nhảy truyền thống của Brunei; và cuối cùng là Language 101: lớp học tiếng Mandarin cùng với các sinh viên Đài Loan. “Mình thích nhất là Friend’s Lounge vì hoạt động này giúp chúng mình làm quen và xích lại gần nhau hơn.” Bạn Enmin Zhang (ĐH Tunghai, Đài Loan) tâm sự. 

Lớp học điệu múa truyền thống và tiếng Mandarin của sinh viên Brunei và Đài Loan

 

Bên cạnh đó, “V.I.P Talk” là một workshop đặc biệt để hiểu sâu hơn về văn hóa của Việt Nam và Brunei. Về phía khách mời, bà Lương Trà My – phòng Truyền thông và Sự kiện của FPT Education Global và bà Noralipah Hj Mohamed – đại diện đến từ UBD là người chia sẻ về văn hóa hai nước.

Đặc biệt, “Culture Exchange” là hoạt động đáng được mong chờ nhất chương trình. Đây là một cuộc thi về văn hóa giữa các đội, với những phần thi vô cùng gay cấn vào hấp dẫn: Warm up (Khởi động) – thể hiện tinh thần đồng đội với những video trình diễn được kì công chuẩn bị trước đó 2 tuần; Starting round (Bắt đầu) – thuyết trình về các chủ đề gần gũi của giới trẻ; Get quick get correct (Nhanh và đúng) – Phần thi trả lời câu hỏi đầy gay cấn; Global Masterchef (Vua đầu bếp toàn cầu): trải nghiệm làm nem và bánh xèo của Việt Nam.

Đội “Rainbow” cùng phần trình bày bắt mắt ở phần thi “Global Masterchef”

 “Việc được tham gia “Global Connect Week” năm nay quả là điều may mắn với mình. Nhờ chương trình mà mình quen được rất nhiều bạn bè Việt Nam và Brunei, các bạn đều rất tốt bụng và thân thiện. Mình yêu tất cả các hoạt động trong chương trình, mọi thứ đều rất chỉn chu và cực thú vị. Đây đúng là một trải nghiệm đáng nhớ trong mùa hè này, chúng mình đã cùng nhau học được nhiều điều.”- bạn Ya Jun Huang (ĐH Providence, Đài Loan) hào hứng chia sẻ.

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức, song “Global Connect Week” đã rất thành công trong việc lan tỏa hình ảnh FPT Education Global – một tổ chức giáo dục toàn cầu hóa, năng động và chuyên nghiệp. Bên cạnh việc mang lại trải nghiệm ấn tượng về cách học trực tuyến đầy thú vị, chương trình cũng là cầu nối văn hóa giữa sinh viên ba nước Việt Nam, Brunei, Đài Loan và thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp với các trường đối tác Đài Loan và Brunei.

Lương Trà My

1321

Nhân vật