FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu Global tổ chức sự kiện giao lưu sinh viên quốc tế trực tuyến

31/05/2022
Bùi Linh Phương
909

Sự kiện giao lưu trực tuyến cuối tháng 5 do FPT Education Global và Học viện Công nghệ và Kinh doanh Darmajaya (IIB Darmajaya) đồng tổ chức đem đến cho sinh viên những trải nghiệm văn hóa đa dạng, đầy màu sắc. 

Góc nhìn văn hóa qua âm nhạc 

Nhằm mang tới những góc nhìn chân thực hơn về văn hóa cổ truyền, IIB Darmajaya dàn dựng sân khấu biểu diễn trực tuyến ngay trên sân nhà để sinh viên thể hiện điệu múa truyền thống Sigeh Pengunten và điệu nhảy Pendet. Những động tác uyển chuyển, từng bước đi chậm rãi, đầy mê hoặc, kết hợp với chất liệu âm nhạc rất riêng của đất nước Indonesia, tô điểm thêm bằng những bộ trang phục lộng lẫy, khiến người xem như chìm vào cuộc phiêu du đến đất nước tuy đã quen tên nhưng vẫn còn quá nhiều bí ẩn.

IIB Darmajaya dàn dựng sân khấu biểu diễn trực tuyến ngay trên sân nhà để SV thể hiện điệu múa truyền thống
Góp phần cho chương trình thêm sinh động, sinh viên Đại học FPT đem tới bạn bè quốc tế nét đặc trưng riêng của “ngôi nhà chung” 54 dân tộc thông qua tiết mục nhảy sạp - điệu múa trên những thanh tre, làm rộn lên không khí ngày lễ hội, màu sắc của dân tộc vùng cao.

Kết nối từ ẩm thực 

Không chỉ có những điệu múa cổ truyền mà Indonesia còn là nơi hội tụ bởi tinh hoa ẩm thực. Món ăn Kue Jejorong, đồ uống Serbat Kweni mang bản sắc riêng không lẫn vào đâu được. Sinh viên Indonesia tự hào chia sẻ về hương vị đậm đà, nguyên liệu độc đáo và nền ẩm thực được ví như “nhìn là thèm, ăn là mê”

Đổi lại, văn hóa Việt Nam được sinh viên FPT giới thiệu vừa lạ vừa quen trong các món ăn vô cùng đơn giản như gỏi cuốn, trà chanh đến bạn bè quốc tế. 

SV giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực nước nhà với bạn bè quốc tế.

Lễ hội văn hóa trực tuyến được tổ chức trong hai ngày liên tiếp 28 và 29/5 với sự tham gia của gần 80 sinh viên là sự kiện đặc biệt được ấp ủ và lên kế hoạch từ đầu 2022. Chương trình vinh dự có sự tham dự của Hiệu trưởng IIB Darmajaya Firmansyah Yunialfi Alfian, Phó Hiệu trưởng IIB Ronny Nazar phụ trách Nhân sự và Tài chính; Phó Hiệu trưởng Muprihan Thaib phụ trách Công tác Sinh viên và các trưởng, phó khoa của trường. Về phía FPT Education Global có bà Michelle Nguyễn - Trưởng Phòng Tuyển sinh quốc tế cùng các giảng viên, điều phối chương trình đại diện góp mặt.

SV FPTU và SV quốc tế hào hứng chia sẻ, giao lưu văn hóa trên nền tảng online.

"Trong thời kỳ bình thường mới, khi biên giới mở cửa, đây chắc chắn là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên đạt được các mục tiêu học tập đã đề ra thông qua các khóa học ngắn hạn ở nước ngoài. Hy vọng rằng FPT Education Global sẽ có thể đón thêm nhiều sinh viên quốc tế đến từ Học viện Tin học và Kinh doanh Darmajaya và các trường đại học đối tác khác đến Việt Nam trực tiếp trong thời gian tới." - Bà Michelle Nguyễn chia sẻ. 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc hoàn toàn, FPT Education Global đã chủ động chuyển hướng các chương trình lên nền tảng trực tuyến để tiếp tục hành trình toàn cầu hóa cho sinh viên đại học FPT và các trường đối tác. 

Không phải tốn chi phí đi lại, chương trình tạo cơ hội quý báu để sinh viên được tìm hiểu, trải nghiệm, giao lưu, nâng cao kiến thức, tăng cường hoàn thiện năng lực, kĩ năng để sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

 Phương Phương Trần

 

909

Nhân vật