FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu hợp tác với 3 doanh nghiệp lớn tại Tọa đàm ICT lớn nhất năm 2019

31/03/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
795

Sáng nay (31/3), đại diện FPT Edu anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng ĐH FPT đã ký kết hợp tác với 3 doanh nghiệp lớn gồm, Công ty cổ phần VTI, Công ty cổ phần SmartOSC và Công ty cổ phần Vnext Software nhằm mang đến những cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Buổi ký kết diễn ra trong khuôn khổ Tọa đàm ICT do Bộ GD&ĐT và Bộ Thông tin truyền thông phối hợp tổ chức tại Hà Nội.

FPT Edu ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp

Với chủ đề "“Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học – doanh nghiệp” buổi tọa đàm là cơ sở để thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp  trong nghiên cứu, đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực ICT, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ICT, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Đồng thời, tọa đàm cũng góp phần nâng cao nhận thức của các bên để gắn kết cung cầu trong việc phát triển nguồn nhân lực ICT của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và phát triển.

FPT Edu tham gia tọa đàm ICT lớn nhất năm 2019

Buổi tọa đàm đã thu hút đông đảo sự tham gia của 15 trường đại học và 10 doanh nghiệp lớn. Tại đây, triển lãm  về ICT diễn ra sôi nổi với các sản phẩm công nghệ tiêu biểu. Đặc biệt, chiếc gia không người lái, robot tại gian hàng trưng bày sản phẩm ICT của sinh viên FPT Edu đã đón nhận sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng các đại biểu khác.

Tại đây, hai Bộ trưởng đã có đánh giá cao về khả năng tiếp cận các thông tin công nghệ 4.0 của sinh viên FPT Edu. 

Tham gia sự kiện sinh viên được tìm hiểu các thông tin tuyển sinh, môi trường làm việc, tiêu chuẩn các vị trí tuyển dụng trong ngành Lập trình … từ đó chủ động xây dựng lộ trình trang bị các kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho bản thân.

Được biết, đây là lần đầu tiên hai Bộ GD&ĐT và Bộ TT&TT bắt tay cùng tổ chức một tọa đàm cấp quốc gia  nhằm kết nối các bên giữa cơ quan hoạch định chính sách, cơ sở đào tạo cung ứng nguồn nhân lực, các hiệp hội và người sử dụng nhân lực ICT, và người học.

Viết Chung

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

795

Nhân vật