FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu hừng hực khí thế chuẩn bị cho đồng diễn Võ thuật lớn nhất VN

05/11/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
2528

Lần đầu tiên cùng diện sắc xanh võ phục, đồng diễn Vovinam trên nền nhạc Hào khí Việt Nam, giảng viên cùng hàng nghìn học sinh và sinh viên của Võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam - FPT Edu đang vô cùng hào hứng, tích cực hợp luyện chuẩn bị cho màn đồng diễn xác lập kỉ lục Việt Nam vào ngày 18/11 tới.

Tiểu học & THCS FPT: Nhỏ nhưng có võ

Học sinh Tiểu học & THCS FPT đã bắt đầu hợp luyện chuẩn bị cho màn đồng diễn Võ thuật lớn nhất Việt Nam từ hơn 1 tháng nay. Đều đặn 3 buổi mỗi tuần, anh Đỗ Văn Phú (Giáo viên Vovinam) hướng dẫn học trò của mình từng động tác kỹ thuật, đội hình đội ngũ tại sân trường tại Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội. Tham gia đội hình đồng diễn, phần lớn là học sinh khối lớp 2, lớp 3 và lớp 6 nhưng trong số đó có 5-6 bạn lớp 1 – những môn sinh Vovinam nhỏ tuổi nhất của FPT Edu - Võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam.

Những môn snh Vovinam nhỏ tuổi đã bắt đầu tập luyện từ cách đây hơn 1 tháng với sự chỉ dẫn tận tình của giảng viên Đỗ Văn Phú. Ảnh: ĐVCC

Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic: Thể hiện hết mình 

Các môn sinh tham gia đồng diễn Vovinam của Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic đều là các sinh viên đang trong thời gian học Giáo dục thể chất. Làm quen với bộ môn Việt Võ Đạo chưa lâu nhưng tất cả đều hào hứng và tham gia hợp luyện với 100% quân số. Không có lợi thế sân bãi và cả thời gian nên cô và trò Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic tranh thủ luyện tập ngay sau mỗi giờ học Thể chất chính khóa. Ngoài ra, chủ nhật hàng tuần từ gần 1 tháng nay, đội hình lại tập trung hợp luyện tại địa điểm Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chị Trịnh Thị Thu Thảo (Giảng viên Giáo dục Thể chất) cho rằng khó khăn lớn nhất mà Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic gặp phải đó là vừa đáp ứng nội dung học tập chính khóa vừa đảm bảo tiến độ hợp luyện cho kịp thời điểm 18/11. “Bình thường, sinh viên học Vovinam theo lớp, ít khi hợp luyện nên khi đứng vào đội hình đông hàng trăm người, các bạn còn nhiều bỡ ngỡ. Giảng viên phải hướng dẫn các bạn đi quyền thế nào cho đều, đẹp, căn hàng thế nào cho chuẩn nhất.” chị Thảo cho biết. 

Buổi hợp luyện mới nhất của sinh viên Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic vào ngày 4/11 vừa qua. Ảnh: ĐVCC

Sau gần 1 tháng hợp luyện với tinh thần rất tốt, chị Thảo tiết lộ sinh viên FPT Polytechnic đã hoàn thành 80% khối lượng bài đồng diễn. Mục tiêu của cô và trò Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic là thể hiện hết mình trong màu cờ sắc áo Vovinam FPT Edu với 100% phong độ và nhiệt huyết. 

FPT Edu: BTC ráo riết chuẩn bị cả chuyên môn và cơ sở vật chất

Đại diện BTC chương trình xác lập kỷ lục đồng diễn võ thuật lớn nhất Việt Nam, anh Vũ Mạnh Tuấn (Trưởng bộ môn GDTC ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc) cho biết hiện giảng viên và học sinh, sinh viên FPT Edu khắp các miền đang tích cực tập luyện với tinh thần và trách nhiệm cao nhất để kịp tiến độ hợp luyện chung. 

“Với lòng tự hào và quyết tâm cao, thầy và trò toàn Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đều cố gắng tập luyện để mang đến một màn đồng diễn ấn tượng, với số lượng môn sinh tham gia lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay. Qua đó, “bản sắc” trong đào tạo Vovinam của FPT Edu được thể hiện, đồng thời giới thiệu với được nét tinh hoa trong võ học dân tộc.” anh Tuấn chia sẻ. 

Ngoài chuyên môn, các cán bộ và giảng viên FPT Edu cũng đang tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như những màn trình diễn phụ trợ trong sự kiện. Ngoài đồng diễn võ thuật, các tiết mục văn nghệ mang bản sắc của cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên FPT Edu sẽ trình diễn tại sự kiện trong đó có nhiều màn trình diễn hồng kỳ, máy bay hoành tráng. Sự kiện được đầu tư về âm thanh, ánh sáng và livestream trực tiếp trên trang fanpage FPT Education vào chiều ngày 18/11. 
 

Kem Kem
 

2528

Nhân vật