FPT Edu khai mạc Hội thảo khoa học về Ngôn ngữ và Giáo dục FCLE 2024
Hôm nay ngày 21/1, Hội thảo khoa học về Ngôn ngữ & Giáo dục FCLE 2024 đã chính thức được FPT Edu tổ chức tại Trường ĐH FPT Cần Thơ với sự tham gia chia sẻ của hơn 30 diễn giả là giảng viên, chuyên gia đến từ 6 quốc gia: Mỹ, Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Ba Lan và Việt Nam.
Với chủ đề “Rethinking Pedagogical and Methodological Approaches to (Online) Language Teaching and Learning”, FCLE 2024 mở ra một không gian học thuật để các chuyên gia bàn về phương pháp khoa học trong giảng dạy, học tập ngôn ngữ. Ba phiên toàn thể và 32 nghiên cứu tại các phiên song song của các chuyên gia, diễn giả đến từ 6 quốc gia sẽ được trình bày tại Hội thảo, trong đó các nghiên cứu xuất sắc sẽ được xuất bản trên tạp chí rEFLections Journal – tạp chí Q2 theo danh mục ISI/ Scopus.
Tham dự Khai mạc Hội thảo FCLE 2024 về phía FPT Edu - Trường ĐH FPT có TS. Nguyễn Xuân Phong (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT), TS. Hồ Thị Thảo Nguyên (Trưởng Phòng Quản lý Khoa học FPT Edu), TS. Nguyễn Hồng Chí (Chủ nhiệm bộ môn tiếng Anh, Trường ĐH FPT Cần Thơ) cùng các CBGV và SV FPT Edu. Bên cạnh đó, đại diện một số cơ quan; một số trường đại học, trường THPT, và các đơn vị giáo dục khác trên địa bàn TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận cũng có mặt tại Lễ khai mạc của Hội thảo.
Phát biểu khai mạc FCLE 2024, TS. Nguyễn Xuân Phong gửi lời chào đón nồng nhiệt đến các diễn giả và khách tham dự Hội thảo, đồng thời bày tỏ kỳ vọng về một một sự kiện học thuật chất lượng, nơi các giảng viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu có thể trao đổi, chia sẻ, nâng cao chuyên môn và kết nối học thuật về ngôn ngữ.
FCLE 2024 có sự tham dự của PGS. Obaid Hamid (ĐH Queensland, Úc), GS. ZhaoHong Han (ĐH Columbia, Mỹ) và Giáo sư bậc 1 Thanis Tangkitjaroenkun (ĐH Công nghệ Thonburi, Thái Lan) trong vai trò keynote speaker của các phiên toàn thể cùng các chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu viên sinh viên khối ngành ngôn ngữ đang theo học và làm việc tại các trường đại học và các cơ sở giáo dục trong nước và quốc tế tham gia chia sẻ và thảo luận tại các phiên song song.
Sau Lễ khai mạc, Hội thảo FCLE 2024 diễn ra ba phiên toàn thể và bốn phiên song song với 32 bài nghiên cứu, trọn vẹn trong ngày 21/1.
Được biết, bên cạnh các hoạt động nghiên cứu, trao đổi học thuật, FCLE 2024 còn tạo điều kiện cho diễn giả và người tham dự giao lưu, kết nối thông qua các hoạt động trải nghiệm tìm hiểu đời sống kinh tế, văn hoá vùng miền khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Thục Anh
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn