FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu Research Festival 2023 mở rộng đối tượng dự thi cho đội chơi đến từ các đơn vị đối tác

17/04/2023
Hà Hải Ngân
3898

[English below] FPT Edu Research Festival 2023 với chủ đề "Pursuing Happiness in a Digital Era – Mưu cầu hạnh phúc trong thời đại số" mở rộng đối tượng đăng ký, tạo cơ hội trải nghiệm nghiên cứu khoa học, cọ xát và giao lưu cho các đội chơi thuộc các đơn vị đối tác của FPT Edu.

Các đội chơi thuộc các đơn vị đối tác của FPT Edu vui long đăng ký tham gia FPT Edu ResFes 2023 ngay TẠI ĐÂY (lưu ý, link đăng ký này chỉ mở cho các đội thi thuộc các trường đối tác của FPT Edu).

Thời đại số, con người đặc biệt là thế hệ Z đang dành nhiều thời gian trên không gian mạng, tương tác với máy tính, điện thoại thông minh và tiếp cận lượng thông tin khổng lồ trong thời gian ngắn. Bên cạnh những lợi ích, cuộc sống số cũng khiến con người dễ rơi vào trạng thái cô lập, mất kết nối với thế giới thực và nảy sinh những cảm xúc kém tích cực.

Bởi vậy, song hành với việc tận hưởng lợi ích nhờ công nghệ, nhiều người trẻ đang nỗ lực tìm cách dung hoà không gian mạng với đời sống thực, kết nối con người với nhau, hoà hợp với mối quan hệ cùng tự nhiên và những khía cạnh khác của xã hội.

Khởi động hành trình nghiên cứu khoa học thường niên lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên FPT Edu, FPT Edu Research Festival 2023 chọn chủ đề "Pursuing Happiness in a Digital Era – Mưu cầu hạnh phúc trong thời đại số”. Cuộc thi mong muốn thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm cách thức sử dụng công nghệ một cách hợp lý để nâng cao trải nghiệm, đem lại lợi ích cho người dùng, đồng thời dung hoà mối quan hệ giữa sự phát triển của công nghệ với thế giới tự nhiên và đời sống văn hoá xã hội.

Đồng thời, đây cũng là dịp để học sinh, sinh viên có niềm đam mệ với nghiên cứu khoa học tự tin thể hiện tài năng, giao lưu kết nối với cộng đồng chung đam mê đồng thời nhận được các giải thưởng với tổng giá trị lên tới 250 triệu đồng.

 

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, đồng thời mở rộng cơ hội cho tất cả các đối tượng HSSV có thể tham gia giao lưu, thi đấu, gặp gỡ và trao đổi sự đam mê, yêu thích, FPT Edu ResFes 2023 tiếp tục mở rộng đối tượng đăng ký cho các đội chơi thuộc các đơn vị ngoài FPT Edu.

Theo đó, để tham dự FPT Edu Research Festival 2023, các thí sinh cần thỏa mãn các điều kiện: Là sinh viên các trường đại học khác tại Việt Nam và các trường đối tác quốc tế tham gia FPT Edu Research Festival qua thư mời của FPT Edu.

Quy định tham dự

Để tham gia cuộc thi, học sinh, sinh viên cần đăng ký cá nhân hoặc lập đội với số lượng không quá 5 thành viên/ đội. Các thành viên trong đội có thể cùng chuyên ngành hoặc phối hợp liên ngành. Mỗi đội sẽ vận dụng phương pháp và kỹ năng chuyên môn để triển khai một đề tài, dự án nghiên cứu khoa học có tính sáng tạo, thực tiễn xoay quanh chủ đề của FPT Edu ResFes 2023. Ngoài ra, năm nay FPT Edu ResFes có một số điểm mới trong quy định dành cho đội thi. Các đội thi có thể lựa chọn nghiên cứu theo một trong hai hình thức: nghiên cứu ứng dụng hoặc nghiên cứu lý thuyết. Mỗi đề tài nghiên cứu chỉ được đăng ký dự thi 1 tiểu ban. Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa tại 2 tiểu ban chuyên môn hoặc là thành viên của 2 đội thi. 

Các đội thi tham gia FPT Edu Research Festival 2023 sẽ cần trải qua 2 vòng thi: vòng sơ loại và vòng chung kết. Tại vòng sơ loại, mỗi đội phải nộp đề cương nghiên cứu và sản phẩm demo (chỉ áp dụng cho các đội nghiên cứu hạng mục Nghiên cứu ứng dụng) trên công cụ CMT. Sản phẩm demo có thể là bản vẽ/phác họa 2D/3D hoặc thiết kế sơ bộ của sản phẩm nghiên cứu.

Để biết hướng dẫn gửi CMT, vui lòng truy cập hướng dẫn CMT

Tại vòng chung kết, các đội sẽ thuyết trình tham luận về đề tài nghiên cứu. Toàn văn bài nghiên cứu trình bày tại vòng này cần được trình bày theo template bài hội thảo khoa học quốc tế IEEE, bao gồm poster, toàn văn, slide thuyết trình và thành phẩm dự thi (bắt buộc đối với các đội nghiên cứu của thể loại Nghiên cứu ứng dụng).Thời gian cho mỗi đội thi là 20 phút trình bày và 10 phút hỏi đáp với Ban giám khảo chuyên môn. Ngoài ra, các đội thi đăng ký nghiên cứu ứng dụng còn cần có sản phẩm thực tế trưng bày.

Đặc biệt, đối với các đội chơi đến từ các trường đối tác của FPT Edu, nếu đề cương nghiên cứu đủ điều kiện sẽ được miễn tham gia vòng sơ loại và vào thẳng vòng chung kết. 

Giải thưởng

Tham gia FPT Edu Research Festival 2023, các đội chơi sẽ có cơ hội giành được giải thưởng với tổng giá trị lên tới 250 triệu đồng. Trong đó, giải thưởng được phân bổ cho từng tiểu ban như sau:

• Quán quân: 20 triệu đồng

• Giải Nhất: 15 triệu đồng

• Giải Nhì: 10 triệu đồng

• Giải Tiềm năng: 5 triệu đồng

* Các đội không phải người Việt Nam phải chịu Thuế thu nhập cá nhân ở mức cố định 20 phần trăm trên giải thưởng (nếu giành được một trong các giải thưởng nói trên).

Timeline cuộc thi

Thời gian đăng ký: Từ 14/03/2023 – 21/04/2023

Vòng sơ loại: 04/05 – 07/05/2023

Ngày công bố kết quả sơ loại các đội thi vào vòng chung kết: 08/05/2023

Thời gian các đội thi đăng ký có sản phẩm showcase và nhận hỗ trợ: 08/05 - 12/05

Thời gian các đội thi có sản phẩm showcase gửi hồ sơ thanh toán: 12/05 - 27/07

Workshop chia sẻ kinh nghiệm NCKH cho các đội thi vòng chung kết: 15/07/2023

Ngày nộp full paper và poster vòng Chung kết: 27/07/2023

Ngày thi chung kết: 19/08 - 20/08

Liên hệ

Gửi hồ sơ, sản phẩm nghiên cứu vòng Sơ khảo và Chung khảo qua Phòng Quản lý Khoa học:

• Địa chỉ email: [email protected]

• Số điện thoại: (+84)84.259.7525

Thông tin chi tiết về ResFes 2022, vui lòng liên hệ:

• Ms. Lê Thị Phương Anh: [email protected] (Các đội chơi thuộc các đơn vị đối tác của FPT Edu)

• Ms. Lê Ngọc Khánh Linh: [email protected] (Các đội chơi thuộc các đơn vị trong FPT Edu)

Trở lại ở mùa thứ 6, với tính chất học thuật chuyên sâu cùng sự tham gia của nhiều khách mời là các diễn giả, nhà khoa học uy tín, FPT Edu Research Festival 2023 được kỳ vọng là sân chơi không thể bỏ lỡ của mọi học sinh, sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học tại FPT Edu.

 

Đăng ký trở tham gia FPT Edu ResFes 2023 ngay TẠI ĐÂY.

Theo dõi thông tin về cuộc thi tại fanpage FPT Edu Research Festival - ResFes.

---

FPT Edu Research Festival 2023 - Regulation

  1. Contestants
  • Students from all unit members of FPT Education (hereinafter referred as to FPT Edu) in Vietnam.
  • Students from other Vietnam-based universities and international partner schools (via FPT Edu’s invitation letters).
  1. Contest format

2.1. Research fields: 05 specialized sub-committees are set up according to 05                    departments as follows:

  • Sub-committee of Information Technology: Software Engineering, Information System, Artificial Intelligence, Information Assurance, and Internet of Things (IoT);
  • Sub-committee of Digital Arts and Design: Digital Arts and Design;
  • Sub-committee of Multimedia Communications: Multimedia Communications Management, and Digital Marketing;
  • Sub-committee of Business Administration: Finance, International Business, Hospitality Management, Tourism and Travel Service Management, Multimedia Communications Management, and Digital Marketing;
  • Sub-committee of Linguistics: English, Japanese, and Korean.

2.2. Forms of participation: 

  • Each team has no more than 05 members (individual performance is also accepted).
  • Team members might be from the same or different disciplines/departments.
  • Each member can only register for a maximum of 02 sub-committees or 02 research teams.
  • One research topic can be registered for one sub-committee only. Similarity and eligibility of each submission will be checked by the Content Committee.
  • Teams must choose their format of research: Applied Research or Theoretical Research.

2.3. 02 methods of presenting research outputs:

  • Research paper presentation: Each team has a maximum of 20 minutes for presentation and 10 minutes for Q&A session (30 minutes in total).
  • Research product showcase: Only mandatory for research teams of Applied Research category. The showcase’s timeline will follow the schedule of the Organizing Committee.

2.4. Procedures: 02 Rounds:

Round 1: Preliminary Round – individually organized at regional campuses of FPT Education in either online or offline mode. To participate in the Contest, please fill out this form and submit it via this link click here for online registration.*

* This registration link is only opened for non-FPT Edu research teams.

At the Preliminary Round, each team must submit their research proposal and demo products (only applied for research teams of Applied Research category) on CMT tool. Demo products could be a 2D/3D drawing/sketch or preliminary design of the research product.

For Proposal Template, please access via Proposal template.

For CMT submission instructions, please access via CMT instructions.

Round 2: The Finale takes place at FPT University, Da Nang campus, Da Nang city, Vietnam. Teams going through to the Finale must prepare their posters, full papers, presentation slides, and their finished products (mandatory for research teams of Applied Research category).

* For FPT Edu teams: 02 teams per sub-committee.

* For Non-FPT Edu teams: 01 team per sub-committee. The total number of non-FPT           Edu teams per sub-committee cannot exceed 02.

* Presentation language (written and spoken): English.

  1. Workshop

Workshops on conducting scientific research help students by providing guidelines on how to design research papers, develop research methods and conduct their research papers approaching international standards.

* The Finale’s Workshop will be held virtually on MS Teams platform, on July 15th, 2023. (Official agenda will be updated soon via our fanpage or email).

  1. Awards: Awards are allocated for each sub-committee as follows:
  • The Champion: 20 million VND
  • The First Runner up: 15 million VND
  • The Second Runner up: 10 million VND
  • The Potential Award: 5 million VND

* Non-Vietnamese teams are subject to Person Income Tax at a flat rate of 20 percent on       their awards (if win one of the aforementioned prizes)

  1. Important Milestones

Online registration and Proposal submission

June 6th

Confirmation letter from the Organizing Committee

June 20th

Preliminary Round

May 4th – May 7th

Preliminary Round results

May 8th

The Finale’s Workshop

July 15th

Full paper and Poster submission

July 27th

ResFes 2023 The Finale

August 19th – August 20th

 

  1. Submission Guidelines
  • Full paper must be presented in accordance with ResFes 2023’s mandatory format (will be updated soon via our fanpage or email)
  • Poster: Free-style poster design yet must be in A1 vertical size paper.
  1. Guidelines on Turnitin check

Turnitin is a specific software used to detect any forms of plagiarism in students’ papers to guarantee eligibility for the contest.

Turnitin similarity must not exceed 25%

  1. Financial support funded by The Organizing Committee, allocated for:
  1. FPT Edu research teams:
  • Poster printing (poster demonstrating their research paper): Financial support is granted for all research teams (both within and outside FE).
  • Workshop product preparation (expenditure on equipment and materials), starting from Registration date (March 13th) until the end of The Finale (August 20th): Financial support is granted for FE teams who have registered for workshop product showcases.
  • Travel expenses: covers travelling expenditure (flight tickets, coach buses) from/to FPT University, Danang campus, meals, accommodation within 02 days of The Finale for all team members (only applies for FE’s students).
  • Financial support is also granted for mentors whose teams are chosen for The Finale. In any case of changing mentor, research teams must send an official confirmation email to the Organizing Committee before July 27th, 2023.
  • Financial support for mentor is only applied if mentor meets all following criteria:
  • 01 Main supervisor/mentor
  • Mentor must be full-time lecturer/teacher working at one affiliation under FPT Education
  • Mentor must not be a member of the Technical Committee of ResFes 2023
  • 01 lecturer/teacher can mentor more than 01 research team.
  1. Non-FPT Edu research teams:
  • Travel expenses: covers local travelling expenditure from/to FPT University, Danang campus, meals, accommodation within 02 days of The Finale for all team members.
  1. Travel and accommodation during the Finale
  • For the safety of students, lecturers/teachers, key-note speakers and other participants, travel and accommodation during The Finale should adhere to health regulations enforced by Vietnam’s Government and regional councils.
  • Teams who cannot compete offline can choose to participate online for the Finale.
  1. Contact us

Submit application and research products from the Preliminary Round and The Finale         Contest via the Office of Science Management:

Further information about ResFes 2023, please contact:

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

3898

Nhân vật