FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu Tích Tịch Tình Tang: Cuộc thi nhạc cụ truyền thống đầu tiên của FPT Edu

26/05/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
1730

FPT Edu Tích Tịch Tình Tang 2022 là cuộc thi nhạc cụ dân tộc đầu tiên do FPT Edu tổ chức dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc. Cuộc thi hứa hẹn đem đến trải nghiệm văn hoá truyền thống thú vị và cơ hội học hỏi, giao lưu cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cho người học FPT Edu.

 

Bảy loại nhạc cụ truyền thống

Thí sinh có thể sử dụng một trong bảy loại nhạc cụ truyền thống để tham gia FPT Edu Tích tịch tình tang: đàn tranh, đàn nhị, sáo, đàn tỳ bà, đàn nguyệt, đàn bầu, trống.

 

Hai bảng thi đấu độc lập

Cuộc thi được chia làm hai bảng thi đấu độc lập. 

Ở bảng A (Độc tấu), thí sinh dự thi theo cá nhân và trình diễn một tác phẩm bằng một trong bảy loại nhạc cụ dân tộc được kể đến ở trên. 

Tại bảng B (Hoà tấu), thí sinh dự thi theo nhóm từ 2 – 20 người, trình diễn một tác phẩm từ các loại nhạc cụ dân tộc này.

 

 

Lịch trình cuộc thi

Cuộc thi nhận đơn đăng ký từ ngày 16/5 đến hết ngày 10/7.

Vòng sơ loại cuộc thi sẽ được tổ chức tại các campus của FPT Edu trên toàn quốc trong khoảng từ 12/7 đến 20/7. 

Kết thúc vòng sơ loại, 7 đội hoà tấu và 7 thí sinh/ mỗi loại nhạc cụ thuộc mỗi đơn vị của FPT Edu có phần trình diễn xuất sắc nhất sẽ được chọn để đi tiếp vào vòng Chung kết trao giải diễn ra tại ĐH FPT Hà Nội vào các ngày 19/8 - 20/8/2022.

 

Cơ cấu giải thưởng

Ở bảng Độc tấu, cuộc thi trao 7 giải Nhất, 7 giải Nhì, 7 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các thí sinh có màn trình diễn xuất sắc nhất ở mỗi loại nhạc cụ với giá trị là 10 triệu đồng/ giải Nhất/ loại nhạc cụ, 7 triệu đồng/ giải Nhì/ loại nhạc cụ, 3 triệu đồng/ giải Ba/ loại nhạc cụ và 1 triệu đồng/ giải Khuyến khích/ loại nhạc cụ.

Ở bảng Hoà tấu, cuộc thi trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích với giá trị lần lượt là 20 triệu/ giải Nhất, 15 triệu/ giải Nhì, 10 triệu/ giải Ba và 5 triệu/ giải Khuyến khích cho các nhóm thi có màn trình diễn xuất sắc nhất.

 

Những trải nghiệm có giá trị

Bên cạnh việc nhận các giải thưởng tiền mặt, các thí sinh của cuộc thi sẽ có thêm những trải nghiệm vô giá khác như được giao lưu, học hỏi cùng mentor là những giảng viên nhạc cụ dân tộc, nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc nhiều kinh nghiệm đến từ các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi như Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam.

 

 

Cuộc thi cũng là một hoạt động có ý nghĩa, hướng đến việc lưu giữ những nét đẹp truyền thống, lan toả tình yêu với nghệ thuật và âm nhạc dân tộc.

 

Xem thêm thông tin và đăng ký trở thành thí sinh của FPT Edu Tích Tịch Tình Tang 2022 ngay tại đây.

 

 

1730

Nhân vật