FPT Edu - Tin tức chung

FPT Edu tưng bừng tổ chức mừng sinh nhật tuổi 20 tại 4 thành phố lớn

18/11/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1335

Với một tổ chức giáo dục, 20 năm không phải là quãng thời gian dài nhưng với FPT Education, 20 năm qua đủ nhiều sự kiện thử thách bước chân của những người tiên phong trên hành trình đổi mới giáo dục. Nhìn lại chặng đường đã qua, tri ân những cá nhân gắn bó với tổ chức, FPT Edu đã tổ chức chuỗi sự kiện “Dream on – Viết tiếp giấc mơ” tại 4 miền đất nước với sự tham gia của hơn 1.600 CB-GV trên toàn quốc.

Hà Nội 

Tối ngày 17/11, Gala 20 năm FPT Edu đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của gần 1.000 CB-GV FPT Edu. Đây cũng là điểm cuối cùng Gala 20 năm diễn ra, khép lại chuỗi sự kiện mừng sinh nhật của Tổ chức Giáo dục FPT.

Tham dự chương trình có Chủ tịch tập đoàn FPT Trương Gia Bình, anh Bùi Quang Ngọc – Phó Chủ tịch tập đoàn FPT, chị Chu Thanh Hà – Chủ tịch FTel, TS. Lê Trường Tùng – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH FPT, TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, TS. Nguyễn Việt Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, chị Nguyễn Kim Ánh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT cùng các GĐ khối và Trưởng phòng ban FPT Edu cùng gần 1.000 CB-GV FPT Edu.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Lê Trường Tùng chia sẻ: Hành trình 20 năm của Tổ chức Giáo dục FPT đã ghi dấu nhiều mốc son lịch sử. Với tôi, có 5 mốc son đáng nhớ nhất là: Thứ nhất, năm 1999, khởi điểm cho sự nghiệp giáo dục của người FPT Edu. Thứ hai, năm 2006 với sự ra đời của Trường Đại học FPT. Thứ 3, sự ra đời của sản phẩm go mass FPT Polytechnic năm 2010. Thứ 4 là thành lập THPT FPT – dấu mốc tiến vào địa hạt phổ thông và cuối cùng là mốc son công bố thương hiệu Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu trong sự kiện 10 năm thành lập Trường ĐH FPT. Gala 20 năm FPT Edu là dịp để người FPT Edu hình dung lại chặng đường giáo dục với các mốc nổi bật đó.

Chuỗi sự kiện Gala 20 năm chọn thủ đô Hà Nội là điểm kết thúc hành trình mừng sinh nhật là bởi đây cũng chính là điểm khởi đầu trong sự nghiệp giáo dục của người FPT Edu. Khởi đầu đã có những kết quả tốt đẹp thì kết thúc là để mở tiếp những khởi đầu mới với mục tiêu “Viết tiếp giấc mơ ”.

Kết thúc phần phát biểu, đại diện Lãnh đạo tập đoàn FPT và FPT Edu đã cùng nhau cắt bánh, nâng ly chúc mừng sinh nhật của Tổ chức.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, phần lễ tôn vinh đã trao các hạng mục giải thưởng CB-GV có thâm niên 10 đến 15 năm, top 7 cá nhân truyền cảm hứng và 20 cựu sinh viên thành đạt và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Như một món quà mừng FPT Edu tròn 20 tuổi, 8 đơn vị gồm: Trường ĐH FPT, FPT Polytechnic, BTEC FPT, FSchool Hoà Lạc, FSchool Cầu Giấy, FAI và ĐH Greenwich (Việt Nam) đã mang đến 8 tiết mục văn nghệ đầy sáng tạo cho đêm Gala.

Mở đầu là hoạt cảnh sôi động kết hợp nhạc chế về hành trình 20 năm FPT Edu của FAI. Nối tiếp sau đó là những tiết mục đặc sắc như: Chuyện Po của FPT Polytechnic, Chuyện Anh Phèo của BTEC FPT, "Để FSchool nói cho mà nghe" của FSchool Hoà Lạc, Nhật ký ngày tháng năm của FSchool Cầu Giấy…

Là tiết mục chứa đựng nhiều ý nghĩa về nghề giáo, về tình cảm khăng khít giữa thầy và trò FSchool Cầu Giấy đã nhận được đánh giá cao từ BGK và sự ủng hộ của đông đảo CB-GV tham gia. FSchool Cầu Giấy đã xuất sắc nhận được giải Nhất của chương trình, Trường ĐH FPT nhận giải Nhì, 2 đơn vị BTEC FPT và ĐH Greenwich (Việt Nam) đồng nhận giải Ba.

4 giải Đồng đội, Ấn tượng, Máu lửa và Dàn dựng đã lần lượt thuộc về các đơn vị: FSB, FAI, FSchool Hoà Lạc và FPT Polytechnic.

Sau màn hò reo ăn mừng giải thưởng, chuỗi sự kiện Gala 20 năm của FPT Edu đã được khép lại bằng truyền thống tất cả CB-GV cùng nhau hoà ca cất cao lời hát  “FPT - Dòng sông lời thề”.

Đà Nẵng 

Sau Cần Thơ và TP HCM, Đà Nẵng là điểm cầu thứ 3 tổ chức chương trình Gala 20 năm FPT Edu “Dream On - Viết tiếp giấc mơ” vào ngày 15/11 tại Sheraton Grand Danang Resort, 35 Trường Sa.

Tham gia chương trình có TS. Lê Trường Tùng – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH FPT, TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, anh Trần Ngọc Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, anh Lê Văn Duẫn – Hiệu trưởng TH-THCS-THPT FPT, anh Lê Anh Tuấn – GĐ ĐH Greenwich (Việt Nam), chị Lê Thị Hồng Hạnh – GĐ FAI, anh Huỳnh Tấn Châu – GĐ VP FPT Edu ĐN cùng các Trưởng phòng, ban và đông đảo CB-GV FPT Edu.

Buổi tiệc sinh nhật đã được mở đầu bằng phần phát biểu của TS. Lê Trường Tùng và nghi thức nâng ly mừng sinh nhật 20 tuổi của Tổ chức.

Tại đây, đại diện Ban xây dựng FPT Edu anh Nguyễn Hữu Hiệp đã gửi tặng FPT Edu và Chủ tịch Lê Trường Tùng bức ảnh chân dung được làm bằng bê tông sợi thuỷ tinh. 

Cũng giống như các đêm Gala được tổ chức trước đó, Gala 20 năm tại Đà Nẵng đã tổ chức tôn vinh những CB-GV có thâm niên từ 10 đến 15 năm cho anh Huỳnh Tấn Châu và chị Nguyễn Tịnh Thư, VP FPT Edu Đà Nẵng.

Hai gương mặt chị Trần Thị Mãng – CB Tài vụ và anh Nguyễn Văn Khôi – CB Bảo vệ đã được FPT Edu tri ân và trao kỷ niệm chương với hạng mục tôn vinh những cá nhân cống hiên thầm lặng.

Tại phần tôn vinh dành cho cựu sinh viên, FPT Edu đã trao kỷ niệm chương cho anh Trần Thái Sơn – sinh viên đạt hàng loạt giải thưởng như: Vô địch Omo's Got Talent, Top 8 Loopstation giải thế giới (Grand Beatbox 2018), Huy chương vàng Music Talent 2011…

Phần hội thi tiết mục tại đêm Gala có sự tham gia của 5 đơn vị gồm: Liên quân BTEC FPT và FPT Polytechnic; Liên quân FSchool và Văn phòng; Liên quân TH&THCS FPT với FPTU Global, Trường Đại học FPT và ĐH Greenwich (Việt Nam). Các tiết mục đều mang đến  không khí tươi mới, hào hứng và đậm chất STCo của Tổ chức.

Khép lại đêm Gala 20 năm FPT Edu là phần trao giải các tiết mục văn nghệ dự thi đến từ đơn vị trong Tổ chức. Với phần thể hiện xuất sắc, ĐH FPT đã được xướng tên nhận giải Nhất, giải Nhì thuộc về BTEC FPT, giải Ba thuộc về FPT Polytechnic. Các đơn vị còn lại TH-THCS-THPT và FPTU Global nhận được giải Triển vọng, giải Cống hiến thuộc về đơn vị FSchool và Văn phòng FPT Edu.

TP. HCM 

Chỉ sau 1 ngày tổ chức Gala 20 năm tại Cần Thơ, ngày 13/11, FPT Edu đã tưng bừng tổ chức tiệc sinh nhật tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP. HCM.

Phát biểu khai mạc bữa tiệc sinh nhật, TS. Lê Trường Tùng – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH FPT chia sẻ: “Năm 1999, FPT Edu đánh dấu bước chân đầu tiên trong lĩnh vực giáo dục với sự ra đời của FPT Aptech. Từ một đơn vị ấy đến nay FPT Edu đã không ngừng lớn mạnh cả về quy mô lẫn chất lượng. Điều này không chỉ khẳng định sự trưởng thành của Tổ chức mà còn là minh chứng cho con đường chúng ta đang đi là đúng đắn. Con đường đó dù gặp nhiều gian lao thử thách nhưng cũng giúp chúng ta thu về nhiều trái ngọt.”

Nếu ngày ấy, TS. Lê Trường Tùng và TS. Nguyễn Khắc Thành khoác vai nhau sang Ấn độ tìm đường “mở cõi” thì hôm nay hai lãnh đạo lại cùng nhau cắt bánh mừng sinh nhật Tổ chức, đánh dấu chặng đường 20 năm dấn chân vào lĩnh vực giáo dục.

Hành trình 20 năm không thể làm nên nếu thiếu bàn tay vun đắp của các CB-GV FPT Edu. Nhân sự kiện trọng đại này, FPT Edu đã tổ chức lễ tôn vinh để tri ân những CB-GV đã thầm lặng cống hiến tuổi thanh xuân và có đóng góp cho sự phát triển của tổ chức, những cựu sinh viên thành đạt trên nhiều lĩnh vực và có đóng góp tích cực cho xã hội.

Anh Trần Ngọc Tuấn – “Người gác thành” cho Aptech HCM, số 2B Nam Quốc Cang từ những ngày đầu thành lập cho đến hôm nay là  FPT Polytechnic tại 391 Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã nhận được kỉ niệm chương và giấy chứng nhận của FPT Edu.

Các CB-GV có thâm niên làm việc 15 năm, 10 năm cùng top 7 cá nhân truyền cảm hứng cũng được FPT Edu được tri ân tại lễ tôn vinh.

Tiếp nối sau lễ tôn vinh là phần hội thi văn nghệ “Viết tiếp giấc mơ” đến từ các đơn vị tronng Tổ chức. Đây đều là các tiết mục do CB-GV đơn vị dày công tập luyện trong suốt thời gian qua để chúc mừng sinh nhật tuổi 20 của Tổ chức. 

Với thông điệp "Trong tim là gia đình", tiết mục của Trường ĐH FPT kể về câu chuyện của cô nữ sinh từ khi còn bé đến khi bước vào mái trường ĐH FPT thông qua giọng hát truyền cảm của chị Nguyễn Thị Nhung (Phòng Tuyển sinh).

Tiết mục này đã giúp Trường ĐH FPT giành giải Kim Cương – giải thưởng cao nhất của đêm Gala 20 năm FPT Edu; giải Vàng thuộc về ĐH Greenwich (Việt Nam).

Đêm tiệc Gala 20 năm FPT Edu tại TP. HCM đã khép lại với bao mong ước “viết tiếp giấc mơ” của CB-GV tràn đầy nhiệt huyết và máu lửa.

Cần Thơ 

Ngày 11/11, FPT Edu campus Cần Thơ là địa điểm đầu tiên diễn ra tiệc sinh nhật với sự tham gia anh Nguyễn Văn Khoa – Tổng Giám đốc FPT, TS. Lê Trường Tùng - Chủ tịch Trường Đại học FPT, TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, anh Nguyễn Xuân Phong – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT cùng gần 300 CB-GV FPT Edu.

Mở đầu chương trình là phần tôn vinh 6 gương mặt tiêu biểu đã đóng góp cho sự thành lập và phát triển của FPT Edu tại Cần Thơ với thành tích “Người mở đường”.

Ngay sau đó, các CB-GV có thâm niên làm việc 10 năm và truyền cảm hứng cũng được xướng tên tại lễ tôn vinh của đêm gala. Đích thân TS. Lê Trường Tùng và anh Nguyễn Xuân Phong đã đại diện FPT Edu trao kỉ niệm chương và chứng nhận cho các CB-GV.

Như bất kì các bữa tiệc sinh nhật nào khác, Lãnh đạo FPT Edu và FPT đã cùng nhau cắt bánh và nâng ly chúc mừng sinh nhật tuổi 20 rực rỡ của Tổ chức ở mảnh đất chiến lược miền Tây.

Tham gia đêm Gala 20 năm FPT Edu, các đơn vị đã mang đến những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đặc sắc. Đây cũng là phần dự thi của các đơn vị tại đêm Gala.

Mở đầu là tiết mục “FPTU tiếng trống edu” với màn đánh đống có 1-0-2 của tay trống là các lãnh đạo Trường Đại học FPT cùng toàn thể CB-GV tham gia. Tiếng trống được hoà nhịp đánh lên cùng lời bài hát đậm chất STico của người giáo dục đã tái hiện lại hành trình phát triển của Tổ chức từ năm 1999 – 2019.  

Nếu như Trường ĐH FPT là mang đến không khí hào hùng thì ĐH Greenwich (Việt Nam) với tiết mục “Ước mơ tôi” lại là sự tươi trẻ, tràn đầy nhiệt huyết trong màu áo xanh đồng phục.

Là đơn vị có số lượng CB-GV tham gia tiết mục đông đảo nhất, FSchool Cần Thơ đã làm bùng nổ sân khấu của đêm Gala 20 với tiết mục máu lửa “Party All Night” kết hợp 2 bài hát “Người hãy quên em đi” và “UptownFunk”.  

Trong khi đó, đơn vị FSB lại mang đến 1 tiết mục biểu diễn thời trang đầy màu sắc rực rỡ với phần dàn dựng công phu và ấn tượng.

Các tiết mục đều nhận được những tràng pháo tay giòn giã từ đông đảo cán bộ, giảng viên và mang đến những giây phút đáng nhớ cho đêm Gala 20 năm FPT Edu.

Kết thúc chương trình là phần trao giải đáng mong đợi nhất cho các đơn vị. Giải Nhất đã gọi tên FSchool Cần Thơ, giải Nhì thuộc về ĐH Greenwich (Việt Nam), giải Ba thuộc về Trường Đại học FPT, đơn vị FPT Polytechnic nhận giải Khuyến khích và giải Ấn tượng thuộc về FSB.

20 năm qua với nỗ lực lớn, với tinh thần tiên phong dám nghĩ, dám làm và không ngừng sáng tạo của tập thể Lãnh đạo, CB-GV, HS-SV, FPT Edu đã viết lên những giấc mơ tuyệt vời. Gala 20 năm đầu tiên được tổ chức tại 4 thành phố lớn đã chính thức khép lại trong muôn vàn cảm xúc của người FPTT Edu. Đây sẽ là dấu mốc để để FPT Edu viết tiếp những giấc mơ của 20 năm tiếp theo và nhiều năm sau nữa.

Năm 2019, Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Education đã tổ chức kỉ niệm 20 năm theo đuổi hành trình đổi mới giáo dục. Để chào mừng mốc son đặc biệt này, FPT Edu đã tổ chức chuỗi chương trình Gala 20 năm “Dream on - Viết tiếp giấc mơ” tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ với sự tham gia của hơn 1.600 CB-GV trên toàn quốc.

Trước đó, FPT Edu đã tổ chức hoạt động “Leo núi 20 năm - Ngàn người lên đỉnh” cho toàn bộ CB-GV chinh phục 3 đỉnh núi: núi Bà Đen (Tây Ninh), núi Yên Tử (Quảng Ninh) và núi Langbiang (Lâm Đồng).

Khởi đầu từ năm 1999 đến 2019, FPT Edu đã và đang không ngừng lớn mạnh đưa lá cờ màu cam của Tổ chức hiện diện tại 5 tỉnh thành lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, TP. HCM và Cần Thơ với quy mô gần 50.000 học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức. 

Ở tuổi 20, FPT Edu quyết tâm tiến tới là Tổ chức Giáo dục Mega, trong đó mỗi đơn vị đều trở thành một đơn vị Mega. 20 năm là hành trình theo đuổi giấc mơ và cũng là dấu mốc để FPT Edu viết lên những giấc mơ trong lĩnh vực giáo dục.

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT -fpt.edu.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1335

Nhân vật