FPT Edu - Tin tức chung

FPT Educamp 2022 khởi động với chủ đề "Làm gì cho SDG4?"

19/10/2022
Hà Hải Ngân
4010

Ngày 19/10, FPT Educamp 2022 chính thức khởi động với chủ đề: “Làm gì cho SDG4?/ SDG4 in action". Chủ đề hấp dẫn, địa điểm tổ chức mới, cùng nhiều cải tiến trong công tác tổ chức sẽ là những điểm thu hút của hội thảo học thuật lớn nhất FPT Edu này.

CBGV FPT Edu và những người quan tâm đến lĩnh vực giáo dục có thể bắt đầu đăng ký trình bày tham luận và tham dự FPT Educamp bằng Gmail cá nhân ngay tại đây.

FPT Educamp trở lại với chủ đề "SDG4 in action" và bắt đầu nhận đăng ký tại đường link https://forms.gle/5CCoT1jX582oWVKJ7 (Lưu ý: Đăng ký bằng Gmail cá nhân)

 

“SDG4: Quality Education” – Mục tiêu Phát triển Bền vững số 4 là một trong 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững được Liên Hợp quốc thông qua vào năm 2015. Nội dung chính của Mục tiêu Phát triển Bền vững số 4, theo Liên Hợp quốc, là: “Giáo dục có chất lượng: Đảm bảo giáo dục có chất lượng, bao trùm và công bằng, đồng thời thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người”.

Lựa chọn chủ đề “Làm gì cho SDG4?/ SDG4 in action", Tổ chức Giáo dục FPT mong muốn ở lần trở lại lần này, FPT Educamp sẽ là dịp để những người làm giáo dục và quan tâm đến giáo dục có thể chia sẻ, thảo luận, kết nối, học hỏi từ nhau những quan điểm, kinh nghiệm về SDG4.

Tại sự kiện FPT Educamp năm nay, các báo cáo viên có thể lựa chọn trình bày các nội dung xoay quanh chủ đề lớn, bao gồm nhưng không giới hạn một số nội dung như: đảm bảo bình đẳng giới tính và công bằng trong giáo dục, mang đến giáo dục có chất lượng từ tiểu học, trung học, đào tạo nghề và đại học, đảm bảo người học đạt được kiến thức và kỹ năng cần thiết để thúc đẩy phát triển bền vững thông qua giáo dục về sự phát triển bền vững và các lối sống bền vững….

Các báo cáo viên trong và ngoài FPT Edu nếu quan tâm đến chủ đề "SDG4 in action" năm nay có thể lựa chọn đa dạng các đề tài để trình bày tại FPT Educamp 2022

 

FPT Educamp 2022 vẫn duy trì hình thức hội thảo học thuật mở, tạo điều kiện cho các báo cáo viên và khách tham dự cùng thảo luận, chia sẻ ý kiến về các tham luận xoay quanh chủ đề lớn. Dự kiến Hội thảo sẽ có 2 Keynote trình bày tại 2 phiên toàn thể vào buổi sáng. Sau phần trình bày của 2 keynote, người tham dự tự do lựa chọn di chuyển đến các phòng trình bày tham luận để lắng nghe và trao đổi.

Các báo cáo viên cần chuẩn bị file trình bày định dạng powerpoint khi tham gia Hội thảo. Cách thức trình bày tham luận trong mỗi phòng (thuyết trình/workshop/discussion…) sẽ do các báo cáo viên chủ động lựa chọn và thể hiện. Mỗi phần tham luận kéo dài 30 phút, trong đó có 20 phút trình bày và 10 phút hỏi đáp. Xen giữa các phiên toàn thể là thời gian nghỉ để người tham dự Hội thảo giao lưu, chia sẻ và kết nối. Ngoài ra, các diễn giả có thể thiết kế poster để giao lưu với người tham dự tại không gian sảnh của tòa nhà.

Có rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi tại FPT Educamp 2022

 

Sau 2 năm vắng mặt vì đại dịch Covid-19, năm nay FPT Educamp đã trở lại và lựa chọn địa điểm tổ chức tại Trường Phổ thông liên cấp FPT Bắc Ninh – một đơn vị mới thuộc FPT Edu với mong muốn đem tới cho người tham dự những trải nghiệm mới mẻ. Đặc biệt, BTC FPT Educamp dành 25 suất tài trợ chi phí ăn ở, đi lại tại địa điểm tổ chức cho 25 báo cáo viên là người FPT Edu có hợp đồng chính thức thuộc các đơn vị ngoài Bắc Ninh và Hà Nội được chấp thuận trình bày tại Hội thảo FPT Educamp 2022.

Đối với người tham dự, BTC tiếp tục giữ tiêu chí mở cửa miễn phí cho tất cả các CBGV FPT Edu để lắng nghe và học hỏi, những người quan tâm tới giáo dục ở ngoài tổ chức đến chia sẻ và giao lưu. Đến với FPT Educamp năm nay, khách tham dự cũng được xe đón miễn phí từ Hà Nội đến Bắc Ninh, thưởng thức teabreak, bữa trưa miễn phí nếu đăng ký tham dự trước ngày 30/11/2022.

Hiện tại, cổng đăng ký của FPT Educamp 2022 đã mở tại tại đây, CBGV FPT Edu và những người quan tâm tới Hội thảo có thể sử dụng Gmail cá nhân để đăng ký ngay hôm nay.

FPT Educamp là hội thảo mở được Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) tổ chức hàng năm để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FPT Edu nói riêng. Là một tổ chức học tập, FPT Edu mong muốn tất cả những người tham gia đều có thể chia sẻ tích cực bằng các tham luận, câu hỏi, tranh luận, đóng góp ý kiến bên lề hội thảo chứ không chỉ dừng ở việc ngồi nghe.

Năm nay, FPT Educamp có chủ đề “Làm gì cho SDG4?/ SDG4 in action” sẽ được tổ chức tại Trường Tiểu học, THCS & THPT FPT Bắc Ninh (Địa chỉ: Lô CC1, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Kinh Bắc, Thành phố Bắc Ninh) vào ngày 11/12/2022.

·   Các mốc thời gian quan trọng:

- Đăng ký trình bày tham luận, và đăng ký tham dự: 14/10/2022 – 30/11/2022

- Thông báo danh sách các tham luận trình bày tại hội thảo: 21/11/2022

- Nộp slide powerpoint trình bày: 2/12/2022

- Ngày sự kiện: 11/12/2022

Đăng ký trình bày/ tham dự tại FPT Educamp 2022 tại đây

Tham gia Cộng đồng FPT Educamp tại đây

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4010

Nhân vật