FPT Edu - Tin tức chung

FPT Education Global cung cấp chương trình thực tập từ xa - cơ hội kết nối toàn cầu cho sinh viên quốc tế

05/05/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
396

Chương trình thực tập từ xa do FPT Edu Global triển khai đã mang đến nhiều cơ hội cho các SV quốc tế mong muốn được trải nghiệm làm việc ở một môi trường mới.

Trong khi thực tập truyền thống không còn là sự lựa chọn hoàn hảo, thực tập từ xa trở thành phương pháp khả thi cho sinh viên khi đang phải đối mặt với những thay đổi nhanh chóng đối với nơi làm việc truyền thống. Không chỉ bởi sự linh hoạt của nó đem lại mà mô hình mới mẻ này còn là cánh cổng kết nối sinh viên với nhiều cơ hội làm việc đa dạng, chuyên nghiệp từ các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Đặc biệt phù hợp cho những bạn trẻ với ước mơ trở thành du học sinh hoặc có mong muốn làm việc trong môi trường quốc tế.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ trong chương trình thực tập từ xa của FPT Education Global

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, xu hướng mới về việc làm càng trở nên rõ nét hơn bao giờ hết

Để đáp ứng xu hướng thị trường lao động mới, thích nghi đối với bối cảnh hiện tại trong thời kỳ dịch bệnh và trong thời kỳ chuyển đổi số 4.0, nhằm mang lại cho các bạn SV có những trải nghiệm việc làm mới mẻ, chuyên nghiệp, rút ngắn khoảng cách các môi trường đào tạo toàn cầu. FPT Education Global cung cấp chương trình thực tập từ xa giúp sinh viên có thể phát triển khả năng của bản thân và kết nối toàn cầu.  

Một Chương trình Thực tập Từ xa duy nhất tiếp cận sinh viên từ mọi nơi trên thế giới, trong đó việc học tập và làm việc diễn ra dưới dạng kỹ thuật số. Sinh viên được trang bị các kỹ năng cần thiết để thích ứng với thay đổi nhanh chóng của môi trường làm việc. Đồng thời, sinh viên có cơ hội trải nghiệm trực tiếp các dự án công nghệ điều khiển, học cách cân bằng giữa công việc - cuộc sống tốt hơn cho tương lai.


Sinh viên trường Đại học Hosei - Nhật Bản đã tham gia chương trình thực tập từ xa của FPT Education Global (FEG) vào tháng 3 năm 2022
Các khóa thực tập từ xa của FPT Education Global mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm và khám phá tiềm năng của bản thân. Sinh viên được trau dồi những kinh nghiệm nghề nghiệp vô giá, phát triển đa dạng mạng lưới mối quan hệ và làm nổi bật hồ sơ xin việc của mình, cho dù họ ở bất cứ nơi đâu. 

Trong quá trình học tập, sinh viên HOSEI đã có cơ hội làm việc với một số tổ chức uy tín nhất, thông qua các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. Ngoài ra, sinh viên HOSEI cũng có cơ hội tham gia Chương trình Tình nguyện trực tuyến của FPT Education Global.

Trường Đại học Hosei là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản và là đối tác trung thành của FPT Education Global trong nhiều năm qua. Hằng năm, trường Đại học Hosei (Nhật Bản) gửi hàng trăm sinh viên tới tham gia các chương trình ngắn hạn tại FPT cho dù đại dịch COVID-19. 

Sinh viên HOSEI có cơ hội gặp gỡ một diễn giả đặc biệt và trau dồi kiến thức về tư duy thiết kế

 

Sinh viên trường Đại học Hosei nói gì sau khi trải nghiệm chương trình thực tập từ xa của FPT Education Global 
Nanako Kubota chia sẻ: "Tôi thực sự hài lòng với những trải nghiệm mà chương trình đã đem lại trong kỳ thực tập này, nhưng nếu được đề xuất, tôi nghĩ FEG nên cải thiện theo cách đưa thêm nhiều nhiệm vụ hơn. Cảm ơn FEG rất nhiều vì đã tạo ra chương trình này. Tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều học sinh được trải nghiệm chương trình này hơn nữa trong tương lai."

Manami Kon chia sẻ: "Ban đầu, tôi hơi bối rối về sự khác biệt giữa cuộc họp của công ty và cuộc họp tổng kết của FPT Education Global. Điều tôi thích nhất ở chương trình là hội thảo mà FPT cung cấp. Nhờ đó, tôi có thể tiếp thêm động lực cho bản thân. Cảm ơn FEG rất nhiều vì đã cho tôi một cơ hội tuyệt vời. Đó thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi. Đồng thời, tôi có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm và đó sẽ là một lợi thế cho sự nghiệp sau này của tôi."

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ trong chương trình

 

Ayaka Yamamoto nói: "Họ thực sự quan tâm tôi ngay cả khi tôi bị ốm. Nhờ có sự hỗ trợ của họ khiến tôi có động lực tiến bước hơn rất nhiều. Tôi thực sự rất thích chương trình này vì nó đã đem lại cho tôi rất nhiều trải nghiệm, kiến thức và khiến tôi phát triển bản thân mình nhiều hơn. Hơn nữa,  những người giám sát của chúng tôi luôn cho tôi lời khuyên và hỗ trợ nhiệt tình khi tôi chưa làm đúng."

Hinano Takeshita: “Tôi đã có một cơ hội tốt để hiểu hơn về người bạn Ayaka. Nhờ có sự hỗ trợ của mọi người, nó cho tôi biết rằng tôi không đơn độc. Cảm ơn FEG đã hỗ trợ nhiệt tình khiến những tháng ngày tham gia chương trình của tôi thêm nhiều ý nghĩa và niềm vui.”
 

Sinh viên trường Đại học HOSEI đã nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ điều phối viên của 
FPT Education Global

Remote Internship Program - Cơ hội thực tập từ xa dành cho sinh viên quốc tế tại Việt Nam
Có thể nói rằng làm việc từ xa chính là một bước phát triển trong chiến lược giáo dục của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế và hứa hẹn giải quyết bài toán về ngành nhân sự trong thị trường lao động mở rộng.

Cho dù sinh viên đang thực tập trong nước hay từ xa, FPT Education Global luôn tận tâm mang đến những trải nghiệm chân thực, và sự hỗ trợ nhiệt tình. Để hiểu thêm về các chương trình hiện có của FPT Education Global, vui lòng truy cập đường link tại đây.
 

Trần Thị Phương

FPT Education Global

 

 

 

396

Nhân vật