FPT Edu - Tin tức chung

FPT Education Global tổ chức chương trình Culture Race giúp sinh viên khám phá các nền văn hoá

11/05/2022
Ngô Ngọc Trâm
1148

Culture Race (hay tên gọi cũ Cultural Exchange) được tổ chức bởi FPT Education Global hàng kỳ. Đây là một cuộc thi văn hóa cực kì hấp dẫn dành cho sinh viên, giúp các bạn cơ hội khám phá nền văn hóa đầy màu sắc thông qua nhiều hoạt động đa dạng.

Culture Race là chương trình độc quyền của FPT Education Global dành cho sinh viên từ các trường đại học đối tác của mình. Sinh viên tham gia có cơ hội giao lưu, học hỏi và tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau bất chấp khoảng cách giữa đại dịch.

Culture Race là chương trình độc quyền của FPT Education Global dành cho sinh viên từ các trường đại học đối tác của mình

Sự kiện lần này rất vinh dự khi có sự tham gia của thầy Leslie Chan - Giảng viên của Trung Tâm Giáo Dục Đa Văn hóa đến từ trường Temasek Polytechnic (Singapore); Tiến sĩ Tilak Jha - Trợ lý Giáo sư - Trường Truyền thông Thời đại (Times School of Media) đến từ Trường Đại học Bennett (Ấn Độ); và bà Michelle Nguyễn - Trưởng phòng Tuyển sinh Quốc tế của FPT Education Global (Việt Nam); và đặc biệt thu hút gần 40 sinh viên đến từ 6 quốc gia bao gồm Việt Nam, Pháp, Indonesia, Ấn Độ, Vương quốc Anh và Singapore. Đây cũng được coi là một trong những hoạt động ấn tượng nhất, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và những giải thưởng đặc biệt cho các bạn du học sinh.

Sinh viên đến từ các trường đối tác của FPT Edu Global hào hứng tham gia chương trình

E-Talent Show mở đầu cho Cuộc đua Văn hóa (Culture Race). Bằng cách thể hiện màn trình diễn xuất sắc nhất trong video để gây ấn tượng tới ban giám khảo và thể hiện tinh thần đồng đội của mình, các thí sinh đã ghi những điểm số ấn tượng đầu tiên trong cuộc đua của mình. Phần chơi càng trở nên thu hút hơn bởi sự tự tin thể hiện khả năng tiếng anh và kiến thức hiểu biết của các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế thông qua phong cách thuyết trình, tạo không khí sôi nổi cho chương trình.

Ngoài ra, những câu chuyện đa dạng về môi trường sống quốc tế và văn hóa học đường cũng được thể hiện một cách sáng tạo trong video theo những cách thú vị nhất. Đặc biệt, các hoạt động thảo luận và hỗ trợ đồng đội đã khiến chương trình trở nên hấp dẫn hơn ở vòng 2 - Câu hỏi bí ẩn - thể hiện sự năng động cũng như tinh thần tuổi trẻ của các bạn.

Chương trình có các hoạt động đa dạng, khám phá văn hoá các quốc gia trên thế giới

Vòng chung kết - Global Masterchef được xem là phần thi hấp dẫn nhất của chương trình. Sinh viên được khuyến khích trổ tài nấu nướng và mang đến những món ăn truyền thống đặc trưng của đất nước mình. Hơn nữa, được trải nghiệm làm món ăn Việt Nam - Bánh Xèo và Gỏi Cuốn - chính là một cơ hội đặc biệt hơn cả để du học sinh trải nghiệm thêm về văn hóa và ẩm thực truyền thống của Việt Nam.

“Theo tôi, phần thú vị nhất của chương trình ngày hôm nay chính là việc được chứng kiến sinh viên của mình nỗ lực và tâm huyết trong chặng đua cuối cùng - trổ tài nấu nướng nên sản phẩm của họ trông rất chuyên nghiệp. Ngoài ra, tôi có cơ hội tìm hiểu thêm về những món ăn truyền thống của các nước bạn. Quả thực đây là cơ hội quý báu để trải nghiệm văn hóa đa sắc màu. Cảm ơn vì đã mời tôi tới chương trình ngày hôm nay” - Bà Michelle Nguyễn - Trưởng phòng Tuyển sinh Quốc tế của FPT Education Global

Tiến sĩ Tilak Jha - Trợ lý Giáo sư - Trường Truyền thông Thời đại (Times School of Media) đến từ Trường Đại học Bennett (Ấn Độ) cho biết: "Tôi rất vui khi được xem videos và những món ăn mà sinh viên đã làm ra. Tôi có thể cảm nhận được không khí cạnh tranh và sự sáng tạo trong Cuộc đua Văn hóa đặc biệt ngày hôm nay. Có thể nói, chương trình này thực sự thú vị và ý nghĩa, mang đến cho sinh viên quốc tế cơ hội giao lưu trên toàn cầu ”.

"Đây là lần thứ 2 được tham gia với vai trò giám khảo. Tôi nghĩa rằng chương trình tiếp theo sẽ trở nên thú vị hơn khi nói về đồ ăn đã gắn kết chúng ta như thế nào. Chẳng hạn như: Sự giống và khác nhau của cơm chiên ở vùng Đông Nam Á. Cảm ơn các bạn vì đã mời tôi đến với chương trình đặc biệt này!" chia sẻ đến từ thầy Leslie Chan - Giảng viên của Trung Tâm Giáo Dục Đa Văn hóa đến từ trường Temasek Polytechnic (Singapore).

Cuộc đua văn hóa (hay Culture Race) đã kết thúc thành công tốt đẹp ghi lại những dấu ấn khó quên trong lòng sinh viên và các đơn vị đã đồng hành cùng FPT Education Global. Khẳng định tầm quan trọng của việc giao lưu văn hóa quốc tế, Culture Race chính là một môi trường tốt giúp sinh viên nâng cao kỹ năng mềm cũng như góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Trong thời gian tới, FPT Education Global sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa nhằm gia tăng trải nghiệm cho sinh viên và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa FPT Edu với các đối tác quốc tế.

Phương Phương Trần

FPT Edu Global

1148

Nhân vật