FPT Edu - Tin tức chung

FPT Polytechnic ký kết hợp tác đào tạo với đối tác Hàn Quốc

13/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
935

Vừa qua, Ban Lãnh đạo Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đào tạo tiếng và du học Hàn Quốc tổ chức Kim’s Education. Thỏa thuận này hướng đến mục đích hợp tác thành lập Trung tâm Hàn Ngữ và Du học FPT Polytechnic trong thời gian tới.Đây sẽ là cơ hội học cùng trải nghiệm dành cho các bạn học viên.

Tham dự buổi ký kết, về phía Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic có ông Trần Vân Nam – Giám đốc Cao đẳng FPT Polytechnic FPT Polytechnic Hồ Chí Minh, ông Võ Duy Đức Minh – Cán bộ nhân viên phòng Quan hệ Doanh Nghiệp. Về phía  Kim’s Education có bà Song Young Ok – Phó Viện trưởng, ông Kim Jin Hyun – Phó Giám đốc Kim’s Education.

kí kết hợp đồng tạo Cơ hội học cùng trải nghiệm cho học viên
Ông Trần Vân Nam – Giám đốc Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh và bà Song Young Ok – Phó Viện trưởng trong lễ ký kết hợp tác

Đại diện Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic Hồ Chí Minh, ông Trần Vân Nam đã giới thiệu về mô hình đào tạo của trường, các chuyên ngành và đề xuất hợp tác phát triển song song với Kim’s Education. Trong đó, trọng tâm đào tạo trong dịp hợp tác lần này là đào tạo ngôn ngữ Hàn, tư vấn du học và thông qua đó tạo ra cơ hội việc làm cho những học viên tham gia chương trình đào tạo. Ngoài ra, ông Trần Vân Nam hy vọng đây cũng nơi giúp các bạn học viên trao đổi kiến thức học tập và giao lưu văn hóa Việt – Hàn trong tương lai.

Trong quá trình thảo luận, ông Trần Vân Nam cũng giới thiệu với đối tác về chuyên ngành đào tạo Chăm sóc sức khỏe & Làm đẹp (Poly K- Beauty) và mong muốn đây sẽ là môi trường đào tạo chung dành cho học viên tại trung tâm.

kí kết hợp đồng tạo Cơ hội học cùng trải nghiệm cho học viên
Chương trình hợp tác kỳ vọng sẽ mang tới cho sinh viên cơ hội học tập và làm việc chuyên nghiệp

Chia sẻ về chương trình hợp tác, ông Trần Vân Nam cho biết: “Đón đầu xu hướng nghề nghiệp đáp ứng nhân lực cho thị trường lao động sử dụng tiếng Hàn Quốc, Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic mở chương trình đào tạo Tiếng Hàn để góp phần đáp ứng nhu cầu của người học và sự phát triển kinh tế, giao lưu văn hoá giữa hai nước Việt – Hàn. Trong thời gian sắp tới, FPT Poplytechnic sẽ tổ chức thêm các hoạt động thúc đẩy hợp tác, trao đổi chuyên môn và đội ngũ, công nghệ với các đối tác Hàn Quốc để trở thành địa chỉ đào tạo tiếng Hàn uy tín chất lượng, cũng như đưa FPT Polytechnic trở thành cầu nối giao lưu văn hoá, giúp sinh viên có thêm cơ hội việc làm tại đất nước này”.

Hiện nay, Hàn Quốc đang là nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam với trên 7.500 dự án đã triển khai và cộng đồng doanh nhân, người Hàn Quốc đang làm ăn tại Việt Nam lên đến gần 200,000 người. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam sau Trung Quốc và vượt qua Mỹ. Lượng du khách Hàn Quốc tham quan, du lịch đến Việt Nam đã vượt qua con số 5 triệu người trong năm 2019 với tỷ lệ tăng trưởng nóng trên 45%. Bùng nổ hợp tác đầu tư, kinh doanh kinh tế, văn hoá…. giữa Việt Nam – Hàn Quốc kéo theo nhu cầu nhân sự làm việc trong các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam biết tiếng Hàn, phiên dịch viên rất lớn.

kí kết hợp đồng tạo Cơ hội học cùng trải nghiệm cho học viên
2 bên đối tác thảo luận về chương trình hợp tác trong thời gian tới

Ấn tượng về sự năng động và đa dạng chuyên ngành đào tạo của Cao đẳng FPT Polytechnic, bà Song Young Ok – Phó Viện trưởng Kim’s Education chia sẻ: “Đến với lần ký kết hợp tác này, chúng tôi rất vinh hạnh khi cùng bắt tay với FPT Polytechnic trong hoạt động đào tạo nhân lực. Mong rằng, lần hợp tác này sẽ tạo ra một sân chơi mới cho các bạn sinh viên Việt Nam và những người quan tâm, yêu thích văn hóa Hàn Quốc. Hơn nữa, lễ ký kết này sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên tiến tới việc thành lập Trung tâm Hàn Ngữ và Du học FPT Polytechnic”.

Lễ ký kết hợp tác đào tạo đã mở ra cơ hội học tập và tìm hiểu văn hoá Hàn Quốc dành cho sinh viên Việt Nam. 

Theo FPoly

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

935

Nhân vật