FPT Edu - Tin tức chung

FPT School Bắc Ninh đón tiếp đoàn thẩm định liên ngành tỉnh

07/03/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
1703

Sáng ngày 03/03, Ban Dự án Trường Tiểu học - THCS - THPT FPT Bắc Ninh đã tiếp đón Đoàn thẩm định liên ngành tỉnh về kiểm tra, đánh giá chất lượng và tiến độ xây dựng thực tế của dự án.

Buổi thẩm định có sự hiện diện của lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành do ông Nguyễn Huy Phú - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Sở GD&ĐT Bắc Ninh làm trưởng đoàn. Đại diện cho Khối Phổ thông FPT có tham dự của bà Phạm Thị Khánh Ly - Phó Giám đốc điều hành FPT School Việt Nam, Giám đốc điều hành FSchool Hà Nội; ông Trần Vũ Quang - Trưởng ban Dự án FSchool Bắc Ninh; bà Hoàng Ngọc Minh - Phó ban dự án FSchool Bắc Ninh; bà Vũ Thị Hạnh - Trưởng ban dự án FSchool Hải Phòng. 

Đoàn thẩm định đã dành thời gian tham quan và kiểm tra tiến độ trực tiếp tại công trình Dự án Trường Phổ thông Liên cấp FPT Bắc Ninh. Ông Vũ Hoài Nam (Trưởng phòng Quản lý xây dựng tỉnh Bắc Ninh) đánh giá cao chất lượng, tiến độ thi công cũng như nỗ lực của Ban dự án trong việc gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất để sẵn sàng chào đón học sinh trong năm học 2022-2023. Sau khi tham quan dự án, ông Ngô Văn Thoảng (Trưởng phòng Tài chính - Hành chính sự nghiệp tỉnh Bắc Ninh) cũng chia sẻ về sự mong đợi của người dân tỉnh nhà về một mô hình giáo dục chất lượng cao dành cho con em mình. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội nhưng đi kèm với đó cũng là thách thức với dự án Trường Phổ thông Liên cấp FPT Bắc Ninh để tạo nên sự khác biệt với những mô hình giáo dục đang có trên địa bàn.


Trong khuôn khổ buổi làm việc, bà Phạm Thị Khánh Ly và ông Trần Vũ Quang đã chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh của Tổ chức Giáo dục FPT nói chung cũng như những điểm nổi bật trong triết lý giáo dục, chương trình đào tạo của FSchool Bắc Ninh nói riêng. Bên cạnh đó, đại diện Ban dự án cũng trình bày chi tiết về đề án thành lập Trường Tiểu học, THCS, THPT FPT và nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ phía lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành.


Ông Nguyễn Huy Phú (Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Sở GD&ĐT Bắc Ninh) đánh giá cao sự có mặt của Trường Phổ thông Liên Cấp FPT trên địa bàn tỉnh. Ông kỳ vọng với phương pháp giáo dục tiên tiến, chú trọng đào tạo ngoại ngữ, công nghệ, kỹ năng mềm cho học sinh của FSchools sẽ mang đến sự khác biệt và đáp ứng nhu cầu học tập chất lượng cao ở thời điểm hiện tại.  

Tiếp theo, ông Nguyễn Cương Nghị (Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Bắc Ninh )cũng chia sẻ rằng sự xuất hiện FPT Schools tại Bắc Ninh là hoàn toàn đúng thời điểm, giải quyết phần nào bài toán thiếu hụt môi trường đào tạo liên cấp chuyên nghiệp và bài bản trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, Ban dự án Trường Phổ thông Liên cấp FPT Bắc Ninh đã nhận được sự quan tâm và theo sát của lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành. Đây là nguồn động lực to lớn thúc đẩy sự quyết tâm, cố gắng của Ban dự án để trường sớm đi vào hoạt động, trở thành điểm sáng của nền giáo dục tỉnh nhà và kiến tạo nên những thế hệ học sinh hội nhập, tự tin và sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu trong thời đại mới.

Thu Thảo

1703

Nhân vật