FPT Edu - Tin tức chung

FPT School Cầu Giấy khánh thành tượng Joyful Empowerment

12/12/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
2658

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy vừa tổ chức lễ khánh thành tượng 'Joyful Empowerment' - Cô gái nhỏ trên đỉnh thế giới, trở thành ngôi trường thứ 4 sở hữu bức tượng độc đáo này của Hệ thống Phổ thông FPT Schools toàn quốc.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch Đại học FPT, nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng, bức tượng sẽ mang đến cho các con học sinh trong Hệ thống Phổ thông FPT Schools cuộc sống học trò nhiều trải nghiệm nhất, vui vẻ nhất, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ngoài ra, đó còn thể hiện trách nhiệm của nhà trường khi trang bị cho các con kiến thức và kỹ năng phù hợp nhất để mỗi học sinh có đủ nền tảng, năng lực góp phần xây dựng thế giới tươi đẹp hơn”.

Chị Phạm Thị Khánh Ly, Giám đốc điều hành FPT Schools Cầu Giấy, bày tỏ lễ khánh thành tượng Joyful Empowerment ghi dấu mốc ý nghĩa khi FPT Schools Cầu Giấy phủ kín công suất gần 2.200 học sinh, đặc biệt hơn là đánh dấu bước phát triển của FPT Schools hoạt động theo mô hình khối và kỷ niệm 10 năm thành hệ thống Phổ thông FPT Schools.

-5524-1670692803.jpg
Ban lãnh đạo FPT Education cùng đại diện nhà trường cắt băng khánh thành. Ảnh: BTC

 

"Chúng tôi đã chọn 3 loại cây để trồng xung quanh bức tượng: cây Lan bạch chỉ (nhện) – thể hiện mạng lưới phát triển của FPT Schools; cây Lan hạt dưa (chuỗi ngọc) – mang lại sự phát triển mạnh mẽ, vươn cao, vươn xa và cây Hạnh phúc – làm nền tảng, với mong muốn học sinh có môi trường học tập hạnh phúc, nhiều trải nghiệm, CBNV có môi trường làm việc tử tế, nhiều niềm vui”, chị nói.

Bức tượng Joyful Empowerment của tác giả Angela Mia De la Vega được ra đời năm 2007. Bức tượng vốn có tên ban đầu là “Joyful" được sáng tạo từ cảm hứng khi cô ngắm nhìn các con và dõi theo quá trình hình thành cá tính của chúng. Sau đó, tên được đổi sang "Joyful Empowerment" với ý nghĩa biểu trưng "cô gái nhỏ trên đỉnh thế giới".

Tượng được đặt trên sân khấu chính, ngay trước toà nhà  hướng mặt ra phía cổng trường TH&THCS FPT Cầu Giấy, thể hiện tinh thần lấy học sinh làm trung tâm của mọi hoạt động học tập, trải nghiệm. Đây cũng là sự tin tưởng vào quyền năng của trẻ em đối với thế giới, cùng với khát vọng vươn mình bay lên trời cao hướng đến tương lai trở thành một công dân toàn cầu.

Hình ảnh về một em bé với gương mặt rạng rỡ, đôi tay dang rộng, đôi chân rướn cao với sự tự tin căng tràn lồng ngực chắc chắn sẽ tiếp thêm năng lượng, động lực, niềm vui cho các con học sinh mỗi khi bước chân tới trường.

Trước đó, bức tượng "Joyful Empowerment" cũng được đặt trang trọng tại 3 campus: TH&THCS FPT Đà Nẵng, THCS&THPT FPT Hải Phòng và Phổ thông liên cấp FPT Bắc Ninh. Đây cũng là bức tượng đúng theo tỷ lệ nguyên bản, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Theo Chungta

2658

Nhân vật