FPT Edu - Tin tức chung

FSB tổ chức CEO Talk “Dẫn đầu bứt phá trong kỷ nguyên vô định - Tầm nhìn chiến lược 2025 - 2030”

30/08/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
583

Ngày 26/08 vừa qua, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT đã tổ chức chương trình CEO Talk trực tuyến: “Dẫn đầu bứt phá trong kỷ nguyên vô định - Tầm nhìn chiến lược 2025 - 2030”. Chương trình có sự góp mặt của 2 diễn giả: Chủ tịch HĐQT FPT Telecom - Ông Hoàng Nam Tiến và bà Cao Cẩm Linh - Giám đốc chiến lược Viettel Post , cùng gần 60 lãnh đạo doanh nghiệp, học viên FSB tham dự. Đảm nhận vị trí host chương trình là TS. Phan Minh Đức, giảng viên FSB.

 

 Tại buổi CEO Talk, các diễn giả đã có phần chia sẻ xoay quanh 2 chủ đề hiện đang được các nhà quản trị, các chuyên gia kinh tế đang hết sức quan tâm gần đây:
1. Lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên vô định (bởi bà Cao Cẩm Linh)
2. Covid-19 và Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 : Cơ hội - Thách thức & Chiến lược (bởi ông Hoàng Nam Tiến)
 
Có thể nói, đại dịch covid-19 đã làm thay đổi nền kinh tế toàn cầu. Chính phủ các quốc gia, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều phải gánh chịu những ảnh hưởng nhất định. Cũng bởi thế mà các chuyên gia đều nói, chúng ta đang sống trong thời kỳ VUCA (Volatility (Sự biến động), Uncertainty (Sự không chắc chắn), Complexity (Độ phức tạp) và Ambiguity (Sự mơ hồ)) không thể kiểm soát. Trong một môi trường nhiều diễn biến như vậy, bất kỳ “kịch bản kinh tế” nào cũng có thể xảy ra. Vậy với tư cách một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chúng ta có thể làm gì để giữ vững và tiếp tục phát triển doanh nghiệp của mình?
 
Các diễn giả đã đưa ra những nhận định sắc bén xoay quanh chủ đề chương trình. Đồng thời đưa ra “case-study” của doanh nghiệp mình trong thời kỳ đại dịch covid-19 đã 4 lần ảnh hưởng nghiêm trọng tới Việt Nam vừa qua.
 
Đối với Viettel Post của bà Cao Cẩm Linh, doanh nghiệp này mặc dù được hưởng lợi và đã có “tốc độ tăng trưởng phi mã” trong đại dịch. Trong lĩnh vực giao hàng “face to face”, khi đi vào “vùng đỏ”, doanh nghiệp cũng đã có những “F0”. Tuy nhiên, Viettel Post vẫn có các ứng phó kịp thời trong chiến lược hoạt động. Theo bà Linh, trong thời kỳ đầy biến động như hiện nay, nếu doanh nghiệp thích ứng đc nhanh thì sẽ tạo thành sức mạnh cạnh tranh, đồng thời tạo ra kì tích cho chính doanh nghiệp của mình.
 
Phần chia sẻ của ông Hoàng Nam Tiến thì xoay quanh 4 chủ đề: “Hiện tại chúng ta đang ở đâu, chúng ta phải làm gì?”, “Người lãnh đạo hiện nay và người lãnh đạo trong tương lai”, “Vai trò công nghệ trong tương lai” và “Tương lai nào cho các doanh nghiệp”. Cũng tại phần chia sẻ của diễn giả này, Ban tổ chức đã ghi nhận số người tham dự sự kiện đạt tỉ lệ online cao nhất (hơn 60 người).

Là một trong số ít những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam hiện nay, FPT Telecom không chỉ có những ứng phó kịp thời trước đại dịch ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh chung, mà còn thực hiện các phương án dự phòng, nhằm đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn. Khi giãn cách xã hội diễn ra, FPT Telecom đã ngay lập tức triển khai các phương án văn phòng “back to back”, thậm chí “back to back to back”. Chính sách chăm sóc cán bộ nhân viên, người nhà của họ khi bị nhiễm covid cũng được FPT bảo đảm trọn vẹn. Ông Tiến chia sẻ thêm, Tập đoàn FPT hiện nay đang triển khai chương trình giải pháp eCovax - liều vaccine giúp các doanh nghiệp tăng cường "hệ miễn dịch", giảm thiểu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. “eCovax” được FPT triển khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nền kinh tế tạo kháng thể, nâng cao sức khoẻ doanh nghiệp, từ đó đảm bảo kinh doanh liên tục, từng bước đón cơ hội khi kinh tế phục hồi.
 
Đã có rất nhiều câu hỏi trao đổi đa chiều được những người tham dự đặt ra cho các diễn giả của chương trình. Có thể kể đến như:
“Tình trạng lockdown, cách ly kéo dài vừa có tiêu cực cũng tích cực là cú hit khá mạnh làm thay đổi thói quen của người Việt mình đối với khái niệm IoT.
Anh/chị nhận định như thế nào về khả năng chuyển đổi lên IoT của những loại hình kinh tế truyền thống bị ảnh hưởng nặng do bệnh dịch.”

 
hay “Đối với lĩnh vực Ngân hàng thì chiến lược phù hợp trong thời kỳ khủng hoảng này là gì để có thể cạnh tranh và giữ chân khách hàng?”

 
Thời kỳ VUCA đúng là vô cùng mơ hồ và rất nhiều bất ổn, tuy nhiên với những chia sẻ và tư vấn từ các chuyên gia đến từ những doanh nghiệp đầu ngành, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt đã phần nào giải quyết được một số nỗi lo nội tại, từ đó có thêm nhiều ý tưởng để cải thiện doanh nghiệp của mình, từ đó tiếp tục đà phát triển, tăng trưởng.
 
Với tư cách là Trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam (theo bình chọn 2020 của Tổ chức Eduniversal) và là đơn vị trực thuộc Tổ chức giáo dục FPT, FSB tự hào triển khai chuỗi hội thảo trực tuyến hỗ trợ các doanh nghiệp cùng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng, phát triển và hoàn thiện các kĩ năng quản trị trong thời đại mới.

 

Nguyên Hương

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT

583

Nhân vật