FPT Edu - Tin tức chung

FSB xây dựng và kiểm soát chiến lược bài bản theo BSC

25/01/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1365

Vừa qua, tại FSB Mỹ Đình Campus, Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Xây dựng chiến lược BSC” do Viện Quản trị & Công nghệ FSB tổ chức - nằm trong chuỗi Hội thảo quản trị - đặc sản dành cho các học viên MBA đang theo học tại trường. Buổi hội thảo đã thu hút gần 100 học viên đang học tại Viện tham dự.

Diễn giả TS Bùi Quang Ngọc – CEO Tập đoàn FPT trình bày những khó khăn, thách thức, giải pháp giúp cho doanh nghiệp phát triển trong buổi hội thảo.
​​​​

Xây dựng chiến lược là quá trình xác định hình ảnh tương lai của doanh nghiệp và cách thức doanh nghiệp đạt được mục tiêu. Quá trình này đánh giá toàn bộ tiềm năng của doanh nghiệp và liên kết các mục tiêu của doanh nghiệp với các hoạt động và nguồn lực yêu cầu để đạt được các mục tiêu đó. Hội thảo “Xây dựng và quản trị chiến lược BSC” nằm trong chuỗi các Hội thảo quản trị (HTQT) - đặc sản nội dung của chương trình MBA đã được dẫn dắt bởi TS. Bùi Quang Ngọc  - TGĐ Tập đoàn FPT, cũng là người mang và áp dụng công cụ quản trị chiến lược BSC hiệu quả và thành công nhất tại Việt nam hiện nay. 

Dưới sự dẫn dắt của diễn giả Bùi Quang Ngọc, bức tranh toàn cảnh về những thách thức của các doanh nghiệp được khéo léo đưa vào bài giảng. Những kiến thức diễn giả chia sẻ  là những kiến thức thực tế và bám sát vào hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp.
 
Ngoài việc chia sẻ kiến thức về cách thức xây dựng chiến lược hiệu quả diễn giả cùng các học viên đã có những trao đổi sôi nổi xoay quanh các vấn đề về chiến lược như cách đưa ra mục tiêu, lập kế hoạch, đánh giá, quản lí, phân bổ, …

Các học viên tới dự hội thảo cùng nhau trao đổi những vấn đề liên quan tới xây dựng chiến lược doanh nghiệp

Theo diễn giả sự thành công hay thất bại trong ngắn hạn của một công ty được đo lường qua kết quả hoạt động kinh doanh, hệ thống và nguồn lực, còn sự phát triển về lâu dài trong tương lai, sự trường tồn của tổ chức phụ thuộc vào Chiến lược.

Vì vậy mà việc xây dựng một chiến lược kinh doanh bài bản cho doanh nghiệp là vô cùng cần thiết bởi chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp nắm bắt được các cơ hội cũng như đầy đủ các nguy cơ đối với sự phát triển các nguồn lực của doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp khai thác và sử dụng hợp lý các nguồn lực, phát huy sức mạnh của doanh nghiệp.

 

1365

Nhân vật