FPT Edu - Tin tức chung

FSchool Cầu Giấy tự lắp buồng khử khuẩn chống dịch Covid-19

27/03/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
2652

Mới đây, các CBGV FSchool Cầu Giấy đã lên ý tưởng và cùng nhau lắp đặt buồng khử khuẩn cho HS và CBGV của trường để bảo đảm việc an toàn trong mùa dịch Covid-19.

Học cùng trải nghiệm an toàn mùa dịch nhờ sáng chế buồng khử khuẩn
Buồng khử khuẩn thương hiệu madeby CBGV FSchool Cầu Giấy

Buồng khử khuẩn được lắp đặt theo cơ chế phun sương tự động khi có người bước vào để khử khuẩn. Cụ thể, khi phát hiện có người bước vào buồng hệ thống cảm biến sẽ kích hoạt máy bơm để đưa dung dịch khử khuẩn lên phía các đầu phun và toả xuống. Dung dịch khử khuẩn là muối ion được Nhà trường liên hệ với Viện Khoa học Quân sự để mua.

Học cùng trải nghiệm an toàn mùa dịch nhờ sáng chế buồng khử khuẩn
Buồng có khả năng khử khuẩn cho 1-2 người lớn và 4-5 học sinh cùng lúc

Anh Nguyễn Văn Hà - CB Hành chính kỹ thuật, người trực tiếp lắp đặt buồng chia sẻ, “Buồng có có chiều rộng khoảng 1m2, chiều cao 2m đủ sức chứa cho 1-2 người lớn và 4-5 học sinh. Đây là ý tưởng của chị Phạm Thị Khánh Ly - Hiệu trưởng FSchool Cầu Giấy nhằm bảo vệ sức khoẻ, an toàn các HS và CBGV trong mùa dịch. Ngay sau khi trao đổi, các anh em trong đội kỹ thuật đã bắt tay triển khai và thực hiện lắp đặt buồng. Hiện tại, buồng đã được hoàn thiện khoảng 80% và sẽ được test thử trước khi đưa vào sử dụng”.

Được biết, nguyên liệu để lắp đặt buồng khử khuẩn đa phần được tái chế sử dụng từ backdop trong các lần tổ chức sự kiện của trường. Phần khung sắt, phông của backdrop được làm thành khung và rèm bao quanh buồng. Nhà trường chỉ mất thêm chi phí mua máy bơm, đầu phun, dung dịch. “Tổng chi phí lắp đặt buồng khử khuẩn khoảng 4,5 triệu đồng”, anh Hà cho biết thêm.

Ngay từ đầu mùa dịch, FSchool Cầu Giấy đã triển khai những biện pháp phòng tránh chống dịch Covid hiệu quả như: thường xuyên vệ sinh lớp học, khuôn viên trường, sử dụng dung dịch sát khuẩn tại các lớp học...Trong công tác giảng dạy, các giáo viên FSchool Cầu Giấy cũng nhanh chóng thích nghi tình hình và triển khai việc dạy và học cùng trải nghiệm qua hình thức online để đảm bảo lộ trình học tập của các bạn học sinh không bị gián đoạn.

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2652

Nhân vật