FPT Edu - Tin tức chung

FUNiX có sinh viên đầu tiên bảo vệ đồ án tốt nghiệp từ Mỹ

31/03/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1981

Với đề tài "Xây dựng hệ thống ứng dụng Web quản lí dịch vụ cho thuê nhà", Phan Lê Thanh Chương là sinh viên đầu tiên của FUNiX tham gia lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp từ Mỹ. Buổi bảo vệ đồ án diễn ra vào ngày 30/3  theo hình thức trực tuyến với thời lượng 60 phút.

Phan Lê Thanh Chương sẽ có 25 phút thuyết trình về đề tài đồng thời demo sản phẩm và 35 phút trả lời câu hỏi phản biện, lắng nghe những ý kiến đánh giá, góp ý từ Hội đồng chấm đồ án tốt nghiệp. Hội đồng gồm 3 thành viên, đều là mentor FUNiX – đồng thời là giảng viên Trường ĐH FPT.

Phan Lê Thanh Chương là sinh viên FUNiX đầu tiên sẽ tham gia bảo vệ đồ án tốt nghiệp vào ngày 30/3

Thanh Chương hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ và tham gia FUNiX từ tháng 10/2017. Sau 15 tháng học, Phan Lê Thanh Chương đã hoàn thành tổng cộng 7 chứng chỉ và xuất sắc giữ kỉ lục hoàn thành các Chứng chỉ 2, 3, 4, 7 lần lượt trong vòng 33, 17, 15, 221 ngày. Vậy nghĩa là khi bảo vệ đồ án tốt nghiệp thành công, Thanh Chương sẽ trở thành sinh viên đầu tiên tốt nghiệp FUNiX và sở hữu Bằng Đại học Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm trong thời gian 18 tháng.

Danh sách sinh viên giữ kỉ lục hoàn thành Chứng chỉ tại FUNiX

Riêng về Capstone Project – Đồ án Tốt nghiệp, sau 15 tuần hoàn thiện đồ án, với sự hướng dẫn của mentor Phan Trường Lâm – Trưởng Ban Đào tạo Đại học FPT Hà Nội, đồ án “Xây dựng hệ thống ứng dụng Web quản lí dịch vụ cho thuê nhà” của sinh viên về cơ bản đã hoàn thiện. Chia sẻ về đề tài này, sinh viên sinh năm 1985 cho biết: “Ban đầu mình chọn đề tài này vì nghĩ dễ, làm rồi mới thấy khó. Quy trình đúng là viết tài liệu xong mới code, nhưng mình code xong mới viết, đến khi sửa code lại phải sửa tài liệu, vòng đi vòng lại nên lâu. Khó khăn nhất là khi phải nối tất cả kiến thức vào một sản phẩm, mình đi làm rồi cũng thấy không dễ lắm”.

“Mình hình dung buổi bảo vệ đồ án cũng giống buổi giới thiệu dự án đi làm, hoặc buổi seminar (một buổi báo cáo bài học tập) trao đổi kiến thức nên cũng khá thoải mái. Mentor Lâm chỉ cho mình điểm yếu của sinh viên, chỗ nào cần bổ sung, chỗ nào làm thừa. Đặc biệt, anh Lâm hướng dẫn chỉ cho mình tài liệu và business flow không được chắc chắn, thế là ngồi phân tích lại yêu cầu… Mình thường trao đổi với mentor qua email cũng khá tiện, gần như tuần nào cũng gọi Skype” – Thanh Chương chia sẻ.

Thanh Nga

Tổ chức Giáo dục FPT  - fpt.edu.vn

1981

Nhân vật