FPT Edu - Tin tức chung

FUNiX tổ chức seminar "Ứng dụng AI trong chuyển đổi số"

25/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
814

VnExpress - Seminar do FUNiX phối hợp FPT Software tổ chức ngày 29/9 tới tại TP. HCM là dịp để các sinh viên tìm hiểu tiềm năng nghề nghiệp và cách nắm bắt cơ hội trong ngành AI.

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành AI, nhiều chuyên gia trên thế giới nhận định, tương lai AI sẽ tác động lớn đến thị trường lao động, cơ cấu công ty, thời gian và môi trường làm việc, hình thức và quan hệ lao động. Từ đó, AI sẽ làm thay đổi thế giới công việc một cách căn bản.

Báo cáo thị trường và nhân lực ngành công nghệ thông tin Việt Nam do TopDev vừa công bố cho thấy, mức lương của các kỹ sư AI tại Việt Nam lên đến 22.000 USD/năm, thuộc nhóm có mức lương cao nhất trong ngành. Nhưng Việt Nam hiện thiếu 70.000 - 90.000 nhân sự công nghệ thông tin trong năm 2019 trên tổng nhu cầu 350.000 người của toàn thị trường.

Với nhu cầu nhân sự cao từ thị trường và những thay đổi mang tính cách mạng từ AI, những kiến thức về lĩnh vực AI và cách để nắm bắt cơ hội trong thời điểm "vàng" là vấn đề mà nhiều bạn trẻ đam mê CNTT đặc biệt quan tâm. Seminar "Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số" do FUNiX phối hợp với Ủy ban Trí tuệ nhân tạo của FPT Software tổ chức vào 29/9 tại TP HCM là cơ hội để người quan tâm có được những thông tin quan trọng này.

FUNiX tổ chức seminar Ứng dụng AI trong chuyển đổi số

FUNiX tổ chức seminar 'Ứng dụng AI trong chuyển đổi số' tại TP HCM ngày 29/9.

Tại sự kiện, diễn giả Trần Nguyễn Đăng Khoa - Kiến trúc sư giải pháp của FPT Software sẽ chia sẻ kiến thức ngắn gọn về AI, cách AI chuyển đổi các ngành công nghiệp trong thời hiện đại. Đồng thời, người tham dự được thực hành việc tự xây dựng một sản phẩm AI riêng như tạo chatbot bằng FPT.AI, nhận diện một vật bằng công nghệ AI.

Diễn giả Trần Nguyễn Đăng Khoa - người sở hữu bằng lập trình viên từ khi còn học phổ thông - hiện là chuyên gia CNTT với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu và phát triển các mảng công nghệ mới như Cloud, IoT, Big Data, SMAC và các công nghệ mới trên thị trường CNTT thế giới.

Tại Seminar, người tham dự còn được giao lưu trao đổi cùng đại diện FUNiX: ông Nguyễn Thành Lâm - cựu CEO của FPT Software, Giám đốc FUNiX HCM, chị Lê Minh Đức - Giám đốc Thương mại FUNiX, chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm xSeries - chuyên đào tạo các công nghệ hot (Data Science , Machine Learning.

Khách mời từ FUNiX sẽ chia sẻ về cơ hội học tập, làm việc mà FUNiX mang lại cho người học khi tham gia các khóa học công nghệ cao tại nhà trường, cũng như chính sách kết nối nhà trường với các doanh nghiệp trên toàn quốc về đầu ra cho người học.

Là đơn vị cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu về công nghệ cao, FUNiX đang triển khai nhiều hội thảo chia sẻ kiến thức và cơ hội nghề nghiệp AI. Trong tháng 8, FUNiX đã tham gia Ngày hội AI4VN tại Đại học Bách Khoa. Sau seminar phối hợp với Ủy ban Trí tuệ nhân tạo của FPT Software, trong tháng 10, nhà sáng lập FUNiX Nguyễn Thành Nam sẽ chia sẻ về chủ đề AI tại Vietnam Frontier Summit. Đồng thời, FUNiX sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội thảo AI tại các trường đại học và doanh nghiệp trong thời gian tới.

Đại diện FUNiX chia sẻ, AI là ngành công nghiệp đầy tiềm năng, nhưng cũng khá trừu tượng và phức tạp, đòi hỏi những ai quan tâm cần có hiểu biết xác đáng về nó. Buổi seminar được kỳ vọng sẽ giải đáp thắc mắc, trao đổi thảo luận về AI cùng chuyên gia thực chiến trong lĩnh vực công nghệ đầy hấp dẫn này.

Thông tin chi tiết Seminar "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số"

- Nội dung:

Tổng quan về lịch sử AI

Ứng dụng AI trong công nghiệp & trong đời sống

Xây dựng chat-bot của bạn: Trò chuyện robot & Nhận dạng hoa

Hỏi đáp Q&A

- Đối tượng tham dự: Tất cả những ai quan tâm đến Trí tuệ nhân tạo và CNTT

- Diễn giả: Trần Nguyễn Đăng Khoa - Kiến trúc sư giải pháp FPT Software HCM

- Thời gian: 9-12h, ngày 29/9

- Địa điểm: FPT Software, lô T2, Đường D1, Khu Công nghệ cao quận 9, TP HCM

- Link đăng ký: http://bit.ly/SeminarIndustriesRevolutionizedbyAI

 

Theo VnExpress

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

814

Nhân vật