FPT Edu - Tin tức chung

Gần 100 học viên FSB học nắm bắt "luật chơi" trong kinh doanh

11/03/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1319

Ngày 9/3, gần 100 học viên là các chuyên gia, nhà quản lí, doanh nhân đến từ các lớp FeMBA, SeMBA, GeMBA, MiniMBA đã tham gia Hội thảo "Pháp lý trong kinh doanh - Nắm bắt luật chơi để chiến thắng trên thương trường" cùng diễn giả Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch LP Group tại Viện Quản trị & Kinh doanh FSB. Tham dự Hội thảo

Kinh doanh cần hướng tới mục tiêu lợi nhuận, nhưng quan trọng hơn phải bảo đảm an toàn pháp lý, nắm được luật chơi để áp dụng một cách linh hoạt, nhuần nhuyễn như vậy mới có thể chiến thắng. Câu hỏi lớn đặt ra cho các doanh nhân, đó là họ có tuân thủ luật pháp một cách nghiêm túc hay không? Hay là với vị thế CEO, họ chỉ lo tập trung kinh doanh, lúc doanh nghiệp vi phạm thì dùng “quan hệ”, dùng tiền để lo lót…, rồi xem đó như điều bình thường, như một thói quen, như một lẽ hiển nhiên. “Đó là tư duy và cách làm của… con buôn, không phải doanh nhân. Doanh nhân thực thụ họ không làm trái luật, họ tuân thủ và góp phần điều chỉnh luật lệ”, LS. Nguyễn Văn Lộc nói và chia sẻ rằng, nhiều lúc ông cứ trăn trở tại sao ngành dịch vụ pháp lý vẫn cứ mãi… non trẻ tại Việt Nam, dù đất nước bước vào hội nhập cách đây mấy mươi năm.

Diễn giả Ls. Nguyễn Văn Lộc hiện đang là chủ tịch của LP Group

Tại buổi Hội thảo LS đã đưa ra rất nhiều các case study thực tiễn nhằm giúp học viên hiểu sâu về các vấn đề pháp lí, hướng dẫn cách loại bỏ những rủi ro pháp lí thường gặp trong kinh doanh, đưa ra giải pháp cần làm gì để quản trị rủi ro pháp lí và tuân thủ.

Case study “ Vụ kiện thế kỉ của ông chủ Café Trung Nguyên” được diễn giả đưa vào bài giảng

Các học viên trao đổi sôi nổi và đưa ra những khúc mắc riêng để cùng thảo luận với chuyên gia từ đó tìm ra giải pháp và hướng đi cho doanh nghiệp của mình.

Một học viên tại FSB chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn khi từng là luật sư cho hãng T&J
Chuyên gia Mai Hoa – luật sư trong mảng inhouse là khách mời danh dự của diễn giả cùng tham gia thảo luận
 

Hội thảo tập trung vào những vấn đề thực tiễn như : (1) Quản trị chiến lược pháp lý - bí quyết gia tăng thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp; (2) Cấu trúc pháp lý và hình thái doanh nghiệp tại Việt Nam: (3) Quyền sở hữu, quản trị và điều hành; (4) Pháp lý về vốn, tài chính và dòng tiền doanh nghiệp; (5) Thuế - Kế toán - Kiểm toán; (6) Pháp lý trong Quản trị nhân sự; (7) Quản trị tài sản trí tuệ trong kinh doanh; (8) Yếu tố pháp lý trong giao dịch và hợp đồng; (9) Pháp lý M&A và Huy động vốn; (10) Pháp luật đầu tư, hội nhập và CMCN 4.0; (11) Xung đột, tranh chấp và khủng hoảng pháp lý; (12) Hiểu luật thời 4.0.

Tại hội thảo các học viên cùng diễn giả đã tập trung giải quyết rất nhiều các khúc mắc trong vấn đề pháp lí giúp các nhà quản lí tương lai có được cơ sở vững chắc trong kinh doanh.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1319

Nhân vật