FPT Edu - Tin tức chung

Gặp chàng trai hoàn thành nhiều khoá học Coursera nhất 2019 của FPT Edu

17/01/2020
Hà Hải Ngân
1054

Đầu xuân Canh Tý, hãy cùng FPT Edu nhìn lại một năm “phá đảo” Coursera, vươn mình theo khát vọng chuyển đổi số, của Phạm Quốc Nghị - 1 trong 4 sinh viên hoàn thành nhiều khóa học Coursera nhất kỳ Fall 2019.

Mong chờ những khóa học như Coursera từ lâu

Một minh chứng thực tế cho thấy sự hưởng ứng của các bạn sinh viên đối với việc chuyển đổi trong lĩnh vực học tập là Phạm Quốc Nghị - sinh viên K14, chuyên ngành Kỹ Thuật Phần mềm, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ.

Với niềm đam mê công nghệ từ nhỏ, cũng như muốn thử sức ở các giải đấu về lập trình, Quốc Nghị đã chọn Trường Đại học FPT phân hiệu Cần Thơ là nơi chắp cánh ước mơ cho chặng đường bốn năm đại học của mình.

Có lẽ cũng chính bởi niềm đam mê với công nghệ đã khiến Nghị cởi mở hơn khi Tổ chức Giáo dục FPT bắt đầu áp dụng “Chuyển đổi số” vào việc giảng dạy và học tập mà cụ thể là triển khai khóa học Coursera cho toàn sinh viên.

Ở Đại học FPT phân hiệu Cần Thơ, trong khi nhiều bạn sinh viên còn khá e dè, nghi ngại khi được thông báo về các môn học online với bài giảng 100% tiếng Anh và được học trên nền tảng trực tuyến Coursera thì đối với Phạm Quốc Nghị, đây lại là một cơ hội “hóa rồng” thực sự. Nam sinh đến từ Cần Thơ không giấu được sự vui mừng khi cho biết: “Trước đây mình đã từng được một đàn anh trong hội lập trình viên giới thiệu về khóa học này. Nhưng do lúc nhiều khoá học trên Coursera phải trả phí học tập khá cao nên mình cũng hơi e ngại. Vậy nên, khi nhà trường thông báo được học thoải mái trên đấy, mình thực sự rất vui”.

Với sự yêu thích, đam mê công nghệ thông tin, chỉ sau một học kỳ (4 tháng) ngắn ngủi, chàng trai Phạm Quốc Nghị đã khiến mọi người không khỏi trầm trồ khi chinh phục thành công 13 khóa học, dù trước đó nhà trường chỉ yêu cầu hoàn thành 1 khóa học. Quốc Nghị hào hứng chia sẻ “Cứ rảnh là mình học, thường thì mỗi ngày mình học từ 3 đến 5 bài. Nội dung bài giảng rất dễ hiểu nên mình làm các bài quiz cũng khá nhanh”.

Học online bộc lộ nhiều ưu điểm

Sự tiện lợi về không gian cũng như thời gian mà các khóa học online mang lại đã ngay lập tức thu hút cậu bạn này. Quốc Nghị thẳng thắn bày tỏ: “Theo mình, ưu điểm của khóa học online là việc mình có thể chủ động được thời gian lẫn không gian học và không phải lệ thuộc vào người khác, đồng thời giúp nâng cao khả năng tự giác học tập. Còn học offline sẽ giúp việc tương tác giữa mình với bạn bè và giảng viên được tốt hơn”.

Dù nhà trường chỉ yêu cầu mỗi sinh viên hoàn thành 1 khóa học trong 1 kỳ, nhưng việc học trên Coursera đã thu hút Quốc Nghị tới nỗi, anh chàng hoàn thành 13 khóa học chỉ trong 4 tháng ngắn ngủi, gấp 13 lần chỉ tiêu đề ra và đạt thành tích cao nhất trong số sinh viên tham gia học Coursera tại kỳ Fall 2019. Nghị tâm sự: “Mình cảm thấy các bài giảng trong Coursera rất hữu ích đối với mình. Nhờ Coursera mà mình biết được những công cụ, công nghệ rất mới từ các giảng viên hàng đầu thế giới, nhờ vậy mình đã có nhiều lựa chọn hơn trong lập trình”.

Học online, giật giải offline

Mặc dù yêu thích việc được trải nghiệm và gặt hái được thành công ở những khóa học online, nhưng Quốc Nghị vẫn giữ “phong độ” trong các kỳ học offline tại mái trường màu cam. “Thành tích học tập trên lớp hiện tại của mình khá tốt, kỳ vừa rồi mình đạt danh hiệu sinh viên giỏi” - Nghị chia sẻ.

Không chỉ ở mảng học tập lý thuyết đơn thuần, cậu bạn K14 cũng khẳng định khả năng vận dụng kiến thức linh hoạt thông qua các cuộc thi do FPT Edu tổ chức.

Nghị cho biết: “Khi còn là sinh viên năm nhất, mình tham gia cuộc thi IoT Showcase nhưng may mắn không mỉm cười với mình khi mình chỉ dừng lại tại vòng 2. Khi vào năm hai, mình cùng với 3 thành viên khác trong lớp là Lê Thành Nhân, Huỳnh Thị Nhiên và Trương Thị Thanh Xuân tạo nên nhóm 3N1X và đạt giải quán quân cuộc thi FPT Edu Hackathon”

Team 3N1X tại vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2019

“Quả thực kiến thức mình tích góp được qua những khóa học tại Coursera đã giúp mình rất nhiều trên con đường chinh phục ngôi vị Quán quân tại cuộc thi Hackathon vừa rồi. Cá nhân mình phụ trách REST API Server – một mảng có thể coi là phần lõi của dự án. Và tất nhiên, toàn bộ những gì mình thực hiện đều sử dụng ngôn ngữ python, kỹ năng xử lý ảnh, machine learning (máy học) đã được học từ Coursera” – Quốc Nghị chia sẻ thêm.

Có thể nói, một năm “phá đảo” Coursera của Quốc Nghị đã thành công rực rỡ khi anh chàng vừa lọt top 4 sinh viên hoàn thành nhiều khóa học Coursera nhất FPT Edu, đồng thời cũng cùng đồng đội giật giải Quán quân cuộc thi FPT Edu Hackathon 2019 với những gì đã học được qua những khóa học ấy.

Mong rằng trong năm mới, Quốc Nghị sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trên con đường thực hiện giấc mơ công nghệ thông tin, cũng như sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu tại cuộc đua thế hệ số trong tương lai.

Thi Nhi

1054

Nhân vật