FPT Edu - Tin tức chung

Gặp gỡ Mai Xuân Thành – “hot boy ballad” có màn hát live đỉnh cao cùng Hòa Minzy

14/04/2021
Nguyễn Huệ Anh
1015

Ẵm trọn giải thưởng lớn nhất của cuộc thi Học bổng tài năng Đại học FPT 2020, Mai Xuân Thành gây chú ý mạnh bởi gương mặt sáng sân khấu, giọng ca nội lực, phong cách biểu diễn văn minh và câu chuyện vượt khó chạm tới ước mơ.

Mai Xuân Thành hiện đang là sinh viên K16 – Chuyên ngành Thiết kế đồ họa, Trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh

Trong tập 10 của “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân”, nhiều khán giả không khỏi ngạc nhiên và thích thú trước màn song ca “như nuốt đĩa” của ca sĩ Hòa Minzy với nam sinh viên Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh. Dù hòa thanh cùng “chính chủ” nhưng chàng trai xứ Quảng không hề bị lép vế, ngược lại còn phô ra chất giọng ballad khiến bao trái tim thổn thức.

Mai Xuân Thành từng đăng quang ngôi vị Quán quân FPT University Talent 2020; xuất sắc nhận được 30 triệu đồng tiền thưởng và 1 suất Học bổng 100% vào Đại học FPT. Trong đêm Chung kết diễn ra vào ngày 5/7 tại Đại học FPT Cần Thơ, tiết mục của Thành được cả 3 giám khảo Trúc Nhân, Hòa Minzy và Thái Sơn đánh giá cao bởi cả năng truyền cảm hứng và bản lĩnh làm chủ sân khấu như một người nghệ sĩ thực thụ.

www.youtube.com/watch?v=NB-kwtAw2W4

Tiết mục "Chuyện Như Chưa Bắt Đầu" phiên bản acoustic trong đêm Chung kết giúp Xuân Thành giữ top trending một thời gian dài sau đó

Sớm bén duyên với âm nhạc nhưng con đường theo đuổi đam mê của Thành lại khá gian nan. Không được gia đình ủng hộ cùng với hoàn cảnh khó khăn nên cậu bạn không có cơ hội để học nhạc một cách bài bản. Từ năm cấp 2, Thành vừa đi học, vừa làm các công việc lao động chân tay để trang chải cuộc sống cũng như tiết kiệm tiền tự mua nhạc cụ. Có được cây đàn đầu tiên, mỗi ngày Thành đều dành ra 8 tiếng để luyện tập. Hiện tại, Thành có thể chơi thành thạo nhiều loại nhạc cụ như guitar, cajon, sáo, piano...

Thành kể, mình đã có định hướng theo học tại Đại học FPT từ khi học phổ thông. Đến khi biết tới Học bổng tài năng của Đại học FPT, Thành đã mạnh dạn thử sức. Khi đó, Thành không đặt nặng mục tiêu giành được học bổng mà chỉ mong muốn có “đất” để thể hiện đam mê của mình. May mắn đã mỉm cười với chàng trai đất Quảng, để ngày hôm nay Thành vinh dự trở thành sinh viên của ngôi trường mô ước.

Xuân Thành từng đi một mình từ Quảng Bình vào Cần Thơ, lặn lội tình phòng trà để tìm một nhạc công phù hợp với tiết mục thi Chung kết của mình và thời gian tập luyện của cả hai chỉ gói gọn trong… 15 phút

Xuất sắc giành được suất học bổng toàn phần vào ĐH FPT, Xuân Thành có cơ hội học tập và phát triển tài năng trong môi trường hiện đại, sáng tạo mà không cần lo lắng về việc kiếm tiền để trang trải học phí. Điều quan trọng nhất, Xuân Thành có một sân chơi lớn để thể hiện tài năng, chứng minh với mọi người đam mê mãnh liệt của mình. Cũng theo Thành, sau khi giành được học bổng, cậu bạn được gia đình và mọi người ủng hộ hơn trên con đường nghệ thuật.

“FPT University Talent là bước đệm quan trọng trên con đường theo đuổi đam mê của mình. Mình được tiếp xúc với các ca sĩ chuyên nghiệp, được nghe mọi người góp ý và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Trong thời gian tới, mình có một số dự định để phát triển năng khiếu nhưng chắc chắn sẽ không để bị ảnh hưởng đến việc học tập của mình”, Xuân Thành chia sẻ.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1015

Nhân vật