FPT Edu - Tin tức chung

Gặp lại gương mặt kỳ tài của Học bổng tài năng năm ấy - Trang Hiển Khoa

15/01/2020
Nghiêm Mai Linh
3277

Mang đến một màu sắc hoàn toàn khác biệt ngay từ vòng sơ loại, Trang Hiển Khoa là thí sinh gây ấn tượng bởi khả năng chơi piano thần sầu tại cuộc thi Học bổng tài năng Đại học FPT 2019.

Bắt đầu học piano từ thời phổ thông, Trang Hiển Khoa được đánh giá là thí sinh khá đặc biệt trong cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT năm 2019. Dù không phải là thí sinh duy nhất thể hiện tài năng chơi nhạc cụ, nhưng có thể nói kỹ năng chơi piano cùng với khả năng cảm âm của Khoa mang một đẳng cấp rất khác. Dù không phải là dân chuyên nghiệp, thế nhưng Hiển Khoa vẫn có thể khiến người nghe hoàn toàn bị cuốn vào bản nhạc đầy cảm xúc.

Hiển Khoa xuất hiện trên sân khấu chung kết Học bổng tài năng ĐH FPT 2019 với tạo hình của một chàng hoàng tử. Những ngón tay chơi đàn thuần thục của Khoa đã giúp cậu nhận được nhiều lời khen ngợi từ Hội đồng Ban giám khảo.

Tuy đã có kinh nghiệm đi diễn ở một số sân khấu lớn, nhỏ nhưng khi đứng trên sân khấu Học bổng tài năng ĐH FPT, Khoa vẫn không giấu nổi sự hồi hộp và lo lắng: "Lúc nghe anh MC gọi tên mình lên thi, tim mình như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực vì lo lắng nhưng cũng nhờ có sự động viên của các anh chị tại trường mình đã có phần trình diễn khá ưng ý".

Trước khi đến với cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT, Hiển Khoa đã bộc lộ "máu nghệ sỹ" trên sân khấu trường, lớp khi luôn tham gia năng nổ trong các hoạt động của đoàn trường. Vì có tai nghe nhạc và bắt nhịp rất tốt nên chàng trai này vừa biết nhảy, lại vừa thạo piano. Mỗi khi đăng tải video thể hiện tài năng chơi đàn trên mạng xã hội, Hiển Khoa đều nhận được những lời khen ngợi từ bạn bè và cộng đồng mạng.

Nhớ lại về vòng sơ loại cuộc thi Học bổng tài năng Đại học FPT 2019, thí sinh Trang Hiển Khoa xuất hiện một cách vô cùng đặc biệt. Không phải là hình ảnh chàng trai áo quần chỉn chu, tóc tai vuốt vuốt như những chàng trai Hàn Quốc, Hiển Khoa xuất hiện một cách đầy bí ẩn với khuôn mặt được che đi bởi chiếc mũ áo khoác màu đen to sụ. Người xem đều ấn tượng bởi từng ngón tay lướt như múa trên phím đàn của cậu, tất cả dường như đắm chìm vào một bản hòa tấu dịu êm.

Trang Hiển Khoa – thí sinh tài năng, dùng sự kiên nhẫn khổ luyện để kiến tạo ra bản nhạc mang phép màu trong vòng sơ loại cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT.

Với tình yêu lớn dành cho bộ truyện Harry Potter, bản nhạc mà Trang Hiển Khoa gửi dự thi tại vòng sơ loại Học bổng tài năng chính là một nhạc phẩm trong bộ phim cùng tên. Với kỹ thuật điêu luyện, cách xử lý mới mẻ, lôi cuốn, người nghe có cảm giác như đi lạc vào xứ sở nhiệm màu với đũa phép, chổi bay, những phép thuật kỳ ảo giữa cuộc chiến gay cấn của cái thiện, cái ác. 

Sau cuộc thi Học bổng tài năng, Trang Hiển Khoa vẫn tiếp tục luyện tập để phát triển "ngón đàn" ngày càng điêu luyện hơn.

 Hiện tại, Hiển Khoa đang là sinh viên năm nhất ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học FPT. Chia sẻ về việc lựa chọn ngành học của mình, Hiển Khoa cho biết: "Chắc mọi người sẽ đoán mình phù hợp với những ngành học thiên về nghệ thuật, nhưng bản thân mình lại rất thích công nghệ. Vì thế mình đã chọn theo học ngành Công nghệ thông tin của trường. Mình có thể ngồi hàng giờ để mày mò, thực hành những bài học mới hay tập code để tự tạo ra những món quà điện tử nho nhỏ cho mọi người xung quanh".

Gặp lại cậu bạn sau 6 tháng kể từ vòng chung kết cuộc thi năm 2019, Hiển Khoa chia sẻ cậu vừa kết thúc chuyến học tập tại Malaysia cùng với nhà trường. Khi biết tin ĐH FPT khởi động mùa thi Học bổng tài năng 2020, Hiển Khoa hồ hởi chia sẻ: "Đối với mình, cuộc thi Học bổng tài năng không chỉ là sân chơi để các thí sinh thể hiện tài năng mà mình còn làm quen thêm được rất nhiều bạn mới. Ngoài ra, nhờ có cuộc thi này mà mình đã có một chuyến đi thăm thủ đô Hà Nội vô cùng đáng nhớ đó". 

Với kinh nghiệm của một thí sinh đi trước, Trang Hiển Khoa nhắn gửi đến các bạn thí sinh năm nay:"Hãy bình tĩnh, tự tin để thể hiện thật tốt khả năng tiềm tàng của bản thân nhé. Chúc các bạn may mắn!"

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

3277

Nhân vật