FPT Edu - Tin tức chung

Giáo sư đại học tư hàng đầu Malaysia đến FPT Edu chia sẻ về AIoT

19/03/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1106

Ngày 26/3 tới đây, PGS.TS Mohd Haris Md Khir tới từ trường đại học công nghệ hàng đầu tại Malaysia – ĐH Teknologi Petronas (UTP) sẽ chia sẻ về cảm biến AIoT cho SV và CB-GV FPT Edu trong khuôn khổ buổi seminar tổ chức tại campus Hòa Lạc. Bài trình bày hứa hẹn đem lại những thông tin chuyên sâu đáng giá trong ngành IoT.

Chương trình dành duy nhất 60 chỗ tham dự cho người FPT Edu. Đăng ký tại link: http://bit.ly/UTPseminar

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) đang dần trở thành những khái niệm quen thuộc trong thời đại công nghiệp 4.0. AIoT chính là sự kết hợp của hai công nghệ đó, đem đến những đặc tính ưu việt hơn cho các sản phẩm công nghệ.

Với bài trình bày về AioT tại FPT Edu ngày 26/3 tới, PGS.TS Mohd Haris Md Khir – diễn giả của chương trình sẽ giúp người tham dự hiểu rõ về tầm quan trọng của việc triển khai Công nghệ 4.0 trong Nông nghiệp bằng cách sử dụng cảm biến AIoT để tăng sản lượng cho các sản phẩm nông nghiệp. Ngoài việc giới thiệu một số loại cảm biến áp dụng cho Nông nghiệp, ông sẽ giới thiệu thế hệ cảm biến vi mô được phát triển bằng công nghệ MEMS cho phép khả năng tích hợp đơn trị với mạch IoT.

Đặc biệt, diễn giả sẽ nêu bật các quy trình chế tạo và phát triển cảm biến để xây dựng và sản xuất các thiết bị này; đồng thời, đề cập đến khả năng của UTP trong việc phát triển các cảm biến cho các ứng dụng Nông nghiệp.

Khuôn viên trường ĐH Teknologi Petronas (Nguồn: Universiti Teknologi Petronas - Main Page)

UTP vốn được biết đến là một trong những trường ĐH tư nhân hàng đầu đất nước Malaysia. Ngôi trường 21 năm tuổi này có lịch sử khá tương đồng với FPT Edu: đi lên từ một đại học nhỏ chuyên giảng dạy, mang khát vọng trở thành một tổ chức giáo dục nổi tiếng toàn cầu trong thập kỷ tới. Hiện UTP là trường đại học nghiên cứu tư nhân hàng đầu ở Malaysia, đồng thời là trường đại học tư nhân duy nhất nằm trong top 100 đại học hàng đầu của Châu Á. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển với Quy hoạch tổng thể (Master plan) về học thuật và Quy hoạch tổng thể về nghiên cứu, UTP xác định hướng phát triển của trường trong một thập kỷ tới là tập trung chủ yếu vào phát triển cơ sở hạ tầng và năng lực. Thế mạnh của trường tập trung vào các lĩnh vực cơ khí, điện tử và khoa học máy tính.

Đặc biệt, UTP còn mang đến nhiều suất học bổng giá trị cho các SV và cơ hội học Thạc sĩ, Tiến sĩ cho các CB-GV tham gia chương trình.

Sinh viên trường ĐH Teknologi Petronas tại một triển lãm khoa học (Nguồn: Universiti Teknologi Petronas - Main Page)

Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 26/3, tại phòng 402R tòa Alpha, campus Hòa Lạc.

Đăng ký tham dự chương trình theo link: http://bit.ly/UTPseminar

Link sẽ được đóng vào 12h đêm ngày 22/3/2019 hoặc ngay khi hội thảo đủ đăng kí.

Agenda chương trình

10h00 – 10h30: Hành trình nghiên cứu của Đại học Teknologi Petronas - GS. TS Rashid

10h30 – 11h30: Cảm biến cho AIoT - PGS. TS Haris

11h30 – 12h30: Cơ hội học Thạc sỹ và Tiến sỹ tại UTP - PGS. TS Rosdiazli - Trưởng khoa Đào tạo Cao học.

12h20 – 14h30: Nghỉ trưa

14h30 – 15h30: Gặp mặt và ký kết MoU với FPT Edu

15h30 – 16h30: Tham quan phòng Lab

Ngọc Hải

1106

Nhân vật