FPT Edu - Tin tức chung

Giàu trải nghiệm, HSSV FPT Edu tự tin bước ra thế giới

17/07/2024
Huỳnh Lệ Thục Anh
527

Tại FPT Edu, các hoạt động trao đổi học thuật và giao lưu văn hoá cùng bạn bè ở khắp năm châu được tổ chức quanh năm, tạo nên môi trường giáo dục nhiều trải nghiệm đa dạng, góp phần hình thành nên sự tự tin bước ra thế giới cho mỗi học sinh sinh viên nơi đây.

 

“Kết bạn bốn phương” với loạt hoạt động giao lưu văn hoá đặc sắc

Tại FPT Edu, việc gặp gỡ giao lưu với bạn bè năm châu đã trở thành một trong những hoạt động đặc sắc được các HSSV nhiệt tình tham gia. Không chỉ đón tiếp các sinh viên nước bạn ngay trên “sân nhà” của mình, HSSV FPT Edu còn tham gia các chuyến “xuất ngoại” với hành trang là những tác phẩm võ nhạc Vovinam, là những tiếng đàn bầu, nhằm quảng bá văn hoá Việt Nam đến với bạn bè trên khắp thế giới.

 

Greenwich Việt Nam trở thành “hướng dẫn viên du lịch” cho SV Đại học Greenwich (Anh Quốc) trong chuyến giao lưu văn hoá kéo dài 28 ngày tại 3 địa điểm Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Những trải nghiệm quốc tế thú vị này đã dần hình thành nên niềm vui thích được khám phá thế giới cùng động lực trở thành “công dân toàn cầu” của HSSV FPT Edu. Nguyễn Ngọc Đoan Trang (lớp 12A1 Trường THPT FPT Hà Nội) – nữ sinh nhận học bổng từ 8 đại học quốc tế với tổng giá trị lên đến 21 tỷ đồng – chia sẻ: “Trong các năm lớp 10 và 11, mình may mắn được trao cơ hội trở thành hướng dẫn viên cho các đoàn học sinh nước bạn đến thăm và giao lưu văn hoá tại FSchool. Nhờ đó mà mình có dịp nói chuyện và tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè quốc tế và trở nên tự tin hơn, dạn dĩ hơn. Mình cũng có cơ hội được tham gia chuyến trao đổi tại Trường SIT (Nhật Bản) với 100% kinh phí được tài trợ - một chuyến đi với rất nhiều các hoạt động, trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Khi làm hồ sơ xin học bổng, mình đã chia sẻ về những điều này, và có lẽ đó là một trong những điểm khiến hồ sơ của mình trở nên khác biệt và “ghi điểm” với hội đồng đánh giá, giúp mình “ẵm" được nhiều học bổng giá trị cao của các trường đại học”.

Đoan Trang (đứng thứ 6 từ trái sang) trong chuyến trải nghiệm Nhật Bản

 

Đạt thành tích cao tại nhiều đấu trường quốc tế

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, HSSV FPT Edu cũng để lại dấu ấn tích cực trong các cuộc thi học thuật quốc tế với nhiều thành tích đáng khích lệ. 

 

Gần đây nhất, các học viên của FPT AfterSchool thuộc Viện Đào tạo Quốc tế FPT đã được trao cơ hội “chinh chiến” tại Kỳ thi Olympic Tin học HKICO 2024 và mang về 19 giải thưởng, trong đó có 9 giải Vàng, 7 giải Bạc và 3 giải Đồng. Phong trào “mang chuông đi đánh xứ người” cũng nở rộ tại các trường học thuộc FPT Edu khi nhiều đấu trường quy mô châu Á như SVATTT Asean… và cả các cuộc thi quy mô toàn cầu như ACM-ICPC, FIRST Tech Challenge… đều xướng tên các HSSV đến từ hệ thống Trường THPT FPT và Trường ĐH FPT.

Các hội thảo, hội nghị quốc tế cũng nhận được sự quan tâm lớn từ các HSSV FPT Edu. Tại Hội nghị toàn cầu về Kinh doanh & Khoa học xã hội lần thứ 15 tại Thái Lan (15th Global Conference on Business and Social Sciences 2023 – GCBSS 2023), Nguyễn Thị Mỹ Duyên và Nguyễn Nam Khoa - hai sinh viên của Trường Đại học FPT Cần Thơ, cũng là hai đại diện của Việt Nam - đã được lựa chọn trở thành Session Chair giữ vai trò điều phối và đánh giá các phiên của Hội nghị. Cùng trong Hội nghị, nhiều SV Trường ĐH FPT đã tham gia với tư cách là báo cáo viên, trong đó Lê Nguyễn Minh Tuệ (SV Trường ĐH FPT Cần Thơ) đã xuất sắc giành danh hiệu Best Presentation. 

Lê Nguyễn Minh Tuệ (đứng thứ 5 từ trái sang) cùng đoàn sinh viên Trường ĐH FPT Cần Thơ tham gia  Hội nghị toàn cầu về Kinh doanh & Khoa học xã hội lần thứ 15

Nhớ lại trải nghiệm này, Minh Tuệ chia sẻ “Đây thật sự là một trải nghiệm vô giá đối với mình. Mình được gặp gỡ và nói chuyện với rất nhiều người đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, mình rèn luyện được sự tự tin và bản lĩnh khi đứng trước đám đông, và trên hết là sự tự hào khi những nỗ lực của mình được công nhận ở một diễn đàn quốc tế chuyên nghiệp như thế này”.

Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đưa ra 5 định hướng chiến lược:

- Trường học tử tế 

- Trải nghiệm vượt trội 

- Học phí hợp lý 

- Hệ thống rộng khắp 

- Thầy trò hạnh phúc

Cùng với Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục, đây sẽ là những định hướng chính cho các hoạt động vận hành, giáo dục, đào tạo của Tổ chức.

Tuyến bài này sẽ chia sẻ những thông tin và câu chuyện về việc thực hiện và lan toả Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục – Định hướng chiến lược của FPT Edu trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên các đơn vị toàn FPT Edu.

 

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT

 

527

Nhân vật