FPT Edu - Tin tức chung

Gợi ý những chủ đề thú vị giúp bạn săn giải tại cuộc thi Color Mask

26/03/2020
Hà Hải Ngân
751

Bên cạnh việc sử dụng màu sắc và họa tiết để trang trí khẩu trang thì việc có một chủ đề thú vị cũng khiến bạn ăn điểm không ít với BGK và người bình chọn. Hãy cùng FPT Edu khám phá những chủ đề thú vị giúp bạn dễ dàng săn giải tại cuộc thi Color Mask nhé.

Chọn chủ đề hài hước, hóm hỉnh

Từ trước tới nay, những chủ đề hài hước, hóm hỉnh luôn là chủ để thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả, và dễ dàng khiến người ta “buông nhẹ” một cái Like hoặc Haha đầy ẩn ý. Bởi vậy, hãy thử “buông thả” trí sáng tạo một chút để lựa chọn thực hiện một chiếc khẩu trang với hình thái đầy bất ngờ, tái hiện một tình huống dở khóc dở cười “mùa Covid”… Đồng thời đừng quên thêm vài câu bình luận “hay ho” thể hiện độ “mặn” của tác giả để nhận về “bão” Like cho tác phẩm của mình nhé. Đây là cơ hội giúp mỗi người học cùng trải nghiệm thú vị, khám phá khả năng sáng tạo của bản thân.

Học cùng trải nghiệm sáng tạo khi tự tay thiết kế face mark

Chủ đề lãng mạn

Với những cô cậu vốn đã mang trong mình “máu nghệ sĩ” thì hẳn chẳng thế nào bỏ qua những chủ đề đầy tính lãng mạn, như kể một câu chuyện cổ tích trên chiếc khẩu trang, tái hiện một vườn hoa của mùa xuân năm con Covid hay chỉ đơn giản là dùng họa tiết để tạo ra những chiếc khẩu trang thật fashion. Kỷ niệm khó quên trong quá trình học cùng trải nghiệm này hẳn sẽ làm chúng ta nhớ mãi.

Chủ để “bắt trend” Covid

“Bắt trend” chưa bao giờ là một ý tưởng tồi, nhưng chọn “trend” nào để vừa thú vị, vừa hút like lại không phản cảm thì tất nhiên phải động não một chút. Các môn sinh nhà F hoàn toàn có thể tìm tòi ý tưởng từ bài ca rửa tay, video Tiktok “trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ” hay những câu nói khiến cư dân mạng đổ rần rần như “Hải, quay xe” để áp dụng một cách sáng tạo vào sản phẩm của mình.

Chủ đề mang nhiều ý nghĩa

Bên cạnh những chủ đề hút view bên trên thì việc đóng góp một chút công sức vào tuyên truyền những thông tin ý nghĩa cũng giúp bạn dễ dàng ăn điểm từ BGK đấy. Một chiếc khẩu trang nhắc nhở người đối diện đứng cách xa tối thiểu 2 mét, hướng dẫn cách rửa tay đúng tiêu chuẩn hay hạn chế tụ tập đông người… không chỉ khiến diện mạo bạn trở nên thật ngầu mà còn có tác dụng trong việc hạn chế sự lây lan của bệnh dịch nữa đó. Đưa quá trình học cùng trải nghiệm của bản thân vào một chiếc khẩu trang quả là ý tưởng độc đáo.

Bài dự thi của bạn Dương Hà với bài thơ tự sáng tác
Ta về mình có nhớ ta
Ta về ta nhớ rửa tay kỹ càng
Mình về mình chớ lang thang
Khẩu trang sẵn có ra ngoài lấy ngay
Đọc tin chính thống mỗi ngày
Việt Nam mình quyết thắng dịch Cô Vy (Covid)

Hãy nhớ rằng, đừng quên sáng tạo thật nhiều thật nhiều để có một tác phẩm khẩu trang để đời mùa Covid 2020 nhé!

Với mong muốn biến những chiếc khẩu trang tưởng như đơn điệu nhàm chán trở nên có hồn, đồng thời góp thêm sắc màu giúp những ngày “Tết năm con Covid” nhanh trôi qua, FPT Edu mở cuộc thi ảnh Color mask - Vẽ khẩu trang, đánh tan Covid. Thông qua cuộc thi, FPT Edu mong rằng mỗi chúng ta đều sẽ tìm thấy cho mình một niềm vui nhỏ cho chuỗi ngày Covid-19 đang kéo dài, cùng nhau tin tưởng vào một ngày thế giới chiến thắng đại dịch.

Đối tượng dự thi

- Học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường (đơn vị) thuộc Tổ chức Giáo dục FPT trên toàn quốc.

Thể lệ và cách thức tham dự cuộc thi: https://bit.ly/3bbZjg6

Thời gian diễn ra cuộc thi: 23/03/2020 - 24/04/2020

Hải Ngân

751

Nhân vật