FPT Edu - Tin tức chung

Greenwich Việt Nam tổ chức triển lãm "Giao"

22/03/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
1360

Triển lãm "Giao" trưng bày hơn 50 tác phẩm của các SV Thiết kế Đồ hoạ & Kỹ thuật số của Greenwich Việt Nam đã diễn ra vào ngày 21/3 vừa qua, thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người yêu nghệ thuật.

Không gian Triển lãm “Giao”

Các tác phẩm trong triển lãm “Giao” đều là sản phẩm của 2 môn Typography và “Technique and Processes”, được các giảng viên chấm chọn kỹ lượng dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau trước khi ra mắt. Lấy “cảm xúc” là chủ đề chính, triển lãm cho phép các bạn sinh viên tự do sáng tạo trên cảm xúc của mình, ứng dụng kiến thức từ 2 môn học để thể hiện “cảm xúc” đó thông qua các tác phẩm đồ họa. 

PGS, Tiến sĩ Đào Thị Thanh Lam, trưởng ban đào tạo chia sẻ tại chương trình khai mạc triển lãm “Giao”

 

Tham dự chương trình khai mạc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Thị Thanh Lam, Trưởng Ban đào tạo Greenwich Việt Nam chia sẻ: “Thực sự các sản phẩm được trưng bày trong triển lãm đều rất sáng tạo, mới mẻ và ấn tượng. Triển lãm đồ họa là sự kiện được tổ chức thường xuyên cho sinh viên chuyên ngành, tuy nhiên ở mỗi triển lãm đều có những điểm nhấn nhất định và luôn luôn gây bất ngờ cho tôi và có lẽ là cho tất cả những người tham dự. Và tôi thật sự rất ấn tượng với triển lãm Giao ngày hôm nay của các bạn sinh viên”

Các sản phẩm đến từ sinh viên theo học bộ môn môn Typography

 

Các tác phẩm từ môn Technique and Processes

 

Bên cạnh những tác phẩm ấn tượng thì cái tên của triển lãm cũng mang rất nhiều ý nghĩa. Đầu tiên “Giao” là sự kết hợp của 2 môn học, điểm giao nhau giữa lý tính của môn Typography và cảm tính của môn Technique and Processes. “Giao” còn là sự kết hợp các tác phẩm của các bạn sinh viên năm nhất và các bạn sinh viên năm 2. Và đặc biệt là những “Giao” thoa về cảm xúc mà mỗi tác phẩm mong muốn mang đến cho những khán giả đến tham quan triển lãm. Đây cũng là điểm nhấn, sự khác biệt của triển lãm đồ họa lần này. 

Là chủ nhân của 1 trong số hơn 50 tác phẩm, bạn Vũ Hoàng Lân, sinh viên năm nhất Thiết kế Đồ họa và Kỹ thuật số bày tỏ sự tự hào khi nhìn thấy sản phẩm của mình được trưng triển lãm. Hoàng Lân chia sẻ: “Chỉ đến khi lên đại học, theo học tại Greenwich Việt Nam, thì em mới được trải nghiệm môi trường mà mình có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều như vậy. Đây là triển lãm đầu tiên mà em được tham gia, em cảm thấy rất tự hào và điều này như một nguồn cảm hứng, truyền động lực để em cố gắng hơn nữa trong học tập”

Bạn Hoàng Lân (bên phải) cùng tác phẩm triển lãm của mình

Ngoài ra, triển lãm “Giao” còn được tổ chức bởi chính các bạn sinh viên thuộc câu lạc bộ “Graphic Design”. Từ khâu tập hợp sản phẩm, sắp xếp triển lãm cho đến truyền thông chương trình đều được chính tay các bạn thành viên câu lạc bộ chăm chút thực thiện. Có thể thấy, đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thể học hỏi thêm kinh nghiệm tổ chức sự kiện, phát triển đa dạng các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết bên cạnh kiến thức chuyên môn được học từ thầy cô. Bạn Trần Vũ Hoàng, chủ nhiệm tập sự câu lạc Graphic Design, thành viên Ban tổ chức triển lãm chia sẻ: “Em cảm ơn nhà trường cũng như thầy cô bộ môn Thiên kế Đồ họa và Kỹ thuật số vì đã hỗ trợ chúng em rất nhiệt tình để chúng em có thể tổ chức thành công triển lãm lần này. Chúng em rất trân trọng, vì triển lãm đã tạo ra 1 sân chơi cho sinh viên chúng em có thể đưa tác phẩm của mình ra ngoài khuôn khổ lớp học đến được với nhiều người hơn. Điều này giúp chúng em cảm thấy tự tin và cũng như thể hiện được cảm xúc, tiếng nói và tài năng của bản thân mình.”

Trần Vũ Hoàng (ngoài cùng bên trái) cùng thành viên câu lạc bộ Graphic Design

 

Cũng như các chuyên ngành khác, ngành Thiết kế đồ hoạ & kỹ thuật số tại Greenwich Việt Nam không chỉ mang đến những môn học thú vị, giúp sinh viên nắm chắc những kiến thức nền tảng mà còn tạo điều kiện để sinh viên phát huy được hết năng lực của bản thân, thể hiện và chứng minh khả năng của mình đến nhiều người, nhiều đối tượng khác nhau. Thông qua những triển lãm được mở cửa rộng rãi như thế này, Greenwich Việt Nam mong muốn, các tác phẩm của sinh viên sẽ đến gần hơn với công chúng, kết nối với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, tạo đà để phát triển sự nghiệp tương lai cho sinh viên của mình. 

Triển lãm “Giao” mở cửa từ 9 giờ đến 17 giờ 30 từ ngày 21/3 đến hết ngày 28/3, tại sản triển lãm, tầng 2, Greenwich Việt Nam - cơ sử Hà Nội, số 2 Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nôi. Hay cùng đến và chiêm ngưỡng các tác phẩm độc đáo có một không hai đến từ các bạn sinh viên tài năng của Greenwich Việt Nam.

Ngọc Anh

Greenwich Việt Nam


 

1360

Nhân vật