FPT Edu - Tin tức chung

GS. TS. Léo-Paul Dana (Đại học Dalhousie, Canada) là keynote đầu tiên của Hội thảo FCBEM 2024

03/04/2024
Bùi Linh Phương
732

GS. TS. Léo-Paul Dana (Đại học Dalhousie, Canada) là keynote đầu tiên của FCBEM 2024. Tại sự kiện chính thức của Hội thảo diễn ra vào ngày 1/12 tại Greenwich Việt Nam, cơ sở Hà Nội tới đây, GS. TS. Léo-Paul Dana sẽ mang tới bài tham luận có chủ đề “Mô thức mới để quốc tế hoá các doanh nghiệp mới”.

GS. TS. Léo-Paul Dana có 9 năm giảng dạy tại Trường Kinh doanh Montpellier (Pháp) và hiện là Giáo sư tại Đại học Dalhousie (Canada). Trước đó, ông tốt nghiệp Đại học McGill và HEC-Montreal, làm Nghiên cứu sau Tiến sĩ tại Đại học Princeton (Mỹ) và là Giáo sư Thỉnh giảng tại INSEAD (Pháp) và Đại học Kingston (Anh Quốc).

Ông có nền tảng nghiên cứu sâu rộng về khởi nghiệp ở các nền văn hóa khác nhau và đã xuất bản gần 50 cuốn sách, 300 bài báo xuất hiện trong nhiều tạp chí như: Entrepreneurship: Theory & Practice; International Business Review, International Small Business Journal, Journal of Business Research, Journal of Small Business Management, Journal of World Business, Small Business Economics, and Technological Forecasting & Social Change. Hàng năm, ông đều được xuất hiện trên Canadian Who’s Who (do Đại học Toronto Press xuất bản) - nơi giới thiệu 13.000 công dân Canada có tầm ảnh hưởng nhất. Các lĩnh vực nghiên cứu chính: vốn văn hóa; phương pháp học và rượu vang.

Tham gia Hội thảo FCBEM 2024 với vai trò keynote speaker, GS. TS. Léo-Paul Dana sẽ trình bày về chủ đề: “Mô thức mới để quốc tế hoá các doanh nghiệp mới”, đề cập đến sự thay đổi trong cuộc cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Cụ thể, trước đây, các tập đoàn đa quốc gia tham gia vào thị trường quốc tế trong khi các doanh nghiệp nhỏ có xu hướng tập trung vào thị trường nội địa. Cuộc cạnh tranh trên thị trường quốc tế vốn dĩ là sân chơi của các doanh nghiệp lâu năm, trong khi các doanh nghiệp mới chỉ cạnh tranh ở phạm vi địa phương hoặc khu vực. Ngày nay, công nghệ và những thay đổi về quy định cho phép các doanh nghiệp mới được quốc tế hoá từ khi mới thành lập. Một chiến lược ngày càng cho thấy sự thành công đó là sự hợp tác giữa các công ty lớn và nhỏ hoạt động trong các mạng lưới.

Ngoài GS. TS. Léo-Paul Dana, Hội thảo FCBEM 2024 dự kiến sẽ có các phiên trình bày tham luận cùng với sự góp mặt của nhiều keynote speakers quốc tế khác. Sự kiện chính của Hội thảo sẽ diễn ra vào 1/12/2024 tại Greenwich Việt Nam, cơ sở Hà Nội, với chủ đề "Exploring Synergies in Business, Operations, and Economics: Advancing Solutions for a Sustainable Society".

Đăng ký tham dự và trình bày tham luận tại FCBEM 2024: https://science.fpt.edu.vn/FCBEM24

Linh Phương

732

Nhân vật