FPT Edu - Tin tức chung

Hai hạnh phúc lớn của người làm Tâm lý học đường ở THPT FPT Hà Nội

12/01/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
2078

Vừa là cán bộ Tư vấn Tâm lý, vừa là giáo viên bộ môn Tâm lý học đường, anh Lê Minh Quân có 2 niềm hạnh phúc lớn: hạnh phúc khi giúp đời sống tinh thần của học sinh thêm khỏe mạnh và hạnh phúc khi được làm việc với những người đồng đội cùng chung chí hướng.

Khi nói về công việc Tư vấn tâm lý, anh Minh Quân chia sẻ rằng đây là một công việc “mang đến rất nhiều niềm vui”. Niềm vui đầu tiên là nhìn thấy các học sinh của mình, dù còn rất trẻ nhưng đã nhận thức được những vấn đề của bản thân và dám đương đầu với chúng.
 

Anh Lê Minh Quân là nam cán bộ hiếm hoi thuộc Tổ PDP – THPT FPT Hà Nội

Khi tư vấn tâm lý cho học sinh, anh Quân lắng nghe nhưng không phán xét, đồng thời khéo léo đưa ra những câu hỏi gợi mở, những giải pháp phù hợp với từng trường hợp. Nhờ đó, “phòng khám tâm lý” của anh Quân đã trở thành một không gian an toàn, được các học sinh tin tưởng và tìm đến san sẻ khi có nỗi niềm. “Sau khi được tư vấn, hầu hết các bạn đều có sự thay đổi về tâm lý theo hướng tích cực. Những kết quả đó khiến mình rất vui ” – anh Quân bộc bạch.
Bên cạnh tư vấn Tâm lý, anh Quân còn đảm nhiệm việc đứng lớp bọ môn Kỹ năng mềm - một môn học đặc biệt trang bị cho các học sinh kỹ năng nhận biết, xử lý khi gặp những vấn đề tinh thần. Anh Quân cố gắng giúp học sinh tiếp cận vấn đề tâm lý học đường một cách thực tế, nhẹ nhàng, tập trung xây dựng các kỹ năng xử lý tình huống, cân bằng cảm xúc cũng như định hướng quan điểm về đời sống tinh thần lành mạnh cho lứa tuổi học trò.
“Thấy học sinh tích cực trong giờ học, có thể tự mình đưa ra được cách xử lý khi gặp phải những trở ngại về mặt tâm lý là niềm hạnh phúc lớn nhất của một người làm công tác Tâm lý học đường”, anh Quân chia sẻ.

“Hạnh phúc lớn nhất là khi biết mình đã và đang góp phần giúp đời sống tinh thần của học sinh THPT FPT Hà Nội thêm khỏe mạnh”, anh Lê Minh Quân cho biết

Anh Quân và các đồng nghiệp thuộc Tổ PDP - THPT FPT Hà Nội thường xuyên tổ chức các hội thảo, talkshow… liên quan đến cảm xúc, tâm lý, tình cảm, định hình giá trị bản thân cho học sinh THPT FPT Hà Nội… Tổ chức và thu hút học sinh tới các sự kiện về học thuật, nghệ thuật vất vả một thì khiến các em hào hứng và sẵn sàng “tháo bỏ rào cản” về mặt tâm lý để chia sẻ những vấn đề của mình còn khó khăn hơn nhiều lần.
Tuy vậy, các cán bộ Tổ PDP THPT FPT Hà Nội trong đó có anh Quân đều rất kiên định và nhiệt huyết với công việc của mình. Chung chí hướng giúp học sinh trau dồi và nâng cao kỹ năng mềm, anh Quân và các đồng nghiệp hỗ trợ nhau trong công việc, chia sẻ kinh nghiệm thường xuyên, để cùng sáng tạo nên nhiều trải nghiệm hữu ích cho học sinh.

Anh Quân và những người đồng đội luôn “kề vai sát cánh”

“Làm việc với những đồng đội có chung chí hướng, lại nhiệt huyết, luôn “sẵn sàng xông pha", không ngại khó không ngại khổ - chính là một niềm hạnh phúc lớn mà mình tin rằng bất kỳ người đi làm nào cũng muốn có được" - anh Quân bồi hồi khi nhớ lại những lần cùng đồng đội “chung lưng đấu cật” trong các hoạt động của Trường. 

 

 

2078

Nhân vật