FPT Edu - Tin tức chung

Hai phiên toàn thể trao đổi sôi nổi về chất lượng trong giáo dục tại FPT Educamp 2022

11/12/2022
Bùi Linh Phương
1183

GS Ka Ho Mok (ĐH Lingnan, Hồng Kông), ThS. Đỗ Thị Minh Thủy và TS. Trương Thị Anh Đào (FPT Edu) - các keynote tại FPT Educamp 2022 đã chia sẻ 2 tham luận xoay quanh việc đảm bảo chất lượng, thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững trong giáo dục, thu hút sự quan tâm, trao đổi sôi nổi từ phía người tham dự Hội thảo.

Phiên thảo luận toàn thể của Hội thảo FPT Educamp 2022 thu hút đông đảo người tham dự.

Đến từ Đại học Lingnan, Hồng Kông, Giáo sư Joshua Mok Ka-ho (Phó Hiệu Trưởng, kiêm Giáo sư Lam Man Tsan về Chính sách So sánh của Đại học Lingnan) là diễn giả đầu tiên chia sẻ tại phiên toàn thể của FPT Educamp 2022 dưới hình thức trực tuyến. Đề tài mà Giáo sư mang đến hội thảo năm nay là: "Promoting Innovation and Care for Student Learning: Enhancing Quality Education in Turbulent Times" (Tạm dịch: “Thúc đẩy sáng tạo và chú trọng tới việc học tập của sinh viên Nâng cao chất lượng giáo dục trong bối cảnh nhiễu loạn"). 

Bài tham luận của Giáo sư Ka Ho Mok đã mang đến nhiều thông tin quý báu đồng thời mở ra nhiều góc độ để thảo luận về các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của giáo dục trong bối cảnh hậu Covid-19. Những thông tin này được đúc kết từ quá trình dày công nghiên cứu, kinh nghiệm giảng dạy cũng như những ví dụ thực tế tại chính nơi Giáo sư đang công tác - Đại học Lingnan. 

Theo đó, ông cho rằng chương trình giáo dục và học tập sau đại học đã phải chịu ảnh hưởng đáng kể từ khoảng cuối 2019 khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Sau khoảng thời gian khó khăn đó, các nhà lãnh đạo chương trình giáo dục sau đại học cần rà soát lại các phương pháp nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt khi trải nghiệm học tập của sinh viên đã phải chịu ảnh hưởng đáng kể bởi cuộc khủng hoảng bệnh dịch toàn cầu đó. 

Từ bối cảnh trên, bài tham luận của Giáo sư Ka Ho Mok bàn về cách thức thúc đẩy sáng kiến và sự chú trọng tới việc nâng cao “giáo dục chất lượng" cho giới trẻ, chuẩn bị hành trang cho sinh viên trong bối cảnh tương lai với nhiều điều không chắc chắn.

Giáo sư Ka Ho Mok chia sẻ trực tuyến tại Hội thảo FPT Educamp 2022.

Sau phần chia sẻ của Giáo sư Ka Ho Mok, phiên toàn thể tại FPT Educamp 2022 tiếp diễn với phần trình bày của ThS. Đỗ Thị Minh Thủy - Trưởng Ban đảm bảo chất lượng, Trường ĐH FPT có chủ đề: "Implementation of Sustainable Development Goals in Higher Education Institution according to THE Impact Rankings - a case study at FPT University". Báo cáo này là công trình nghiên cứu chung của ThS. Đỗ Thị Minh Thủy và TS. Trương Thị Anh Đào, trong đó, ThS. Đỗ Thị Minh Thủy đại diện chia sẻ tại FPT Educamp 2022.

Báo cáo này điểm lại một số hoạt động của Trường ĐH FPT nhằm đẩy nhanh việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là SDG 4 - Chất lượng giáo dục, theo các yêu cầu trong 17 mục tiêu phát triển bền vững. 

Với không khí cởi mở, tương tác cao đặc trưng của FPT Educamp, người tham dự đã đưa ra nhiều câu hỏi thú vị xoay quanh bài tham luận của các keynote speaker, như "Làm sao để học sinh sinh viên cũng hiểu về 17 mục tiêu phát triển bền vững để đồng hành với thầy cô?"; "Làm sao người thầy khi đã có những hiểu biết và kinh nghiệm về phát triển bền vững sẽ truyền thông lại và giáo dục thật hiệu quả những kiến thức đó đến cho học trò của mình?"; "Để hướng đến mục tiêu học tập bao trùm thì FPT Edu có những định hướng gì?"...

ThS. Đỗ Thị Minh Thủy đại diện nhóm keynote chia sẻ tai hội thảo.
Người tham dự sôi nổi thảo luận, Q&A cùng các diễn giả.
Nhiều câu hỏi thú vị được người tham dự đặt ra cho diễn giả chính xoay quanh chủ đề "Làm gì cho SDG4?".
Thẳng thắn chia sẻ, trao đổi, thảo luận là tinh thần chung và cũng là một "đặc sản" của hội thảo mở FPT Educamp.
Bên cạnh những câu hỏi, người tham dự FPT Educamp cũng tham gia "hiến kế", đề xuất các phương án liên quan đến chủ đề "Làm gì cho SDG4?".

Sau phần trình bày của 2 keynote, người tham dự bắt đầu tự do lựa chọn di chuyển đến các phòng trình bày tham luận để lắng nghe và trao đổi. FPT Educamp 2022 có tổng cộng 55 tham luận với nhiều chủ đề đa dạng và hấp dẫn xoay quanh chủ đề "Làm gì cho SDG4".

Mỗi phiên tham luận sẽ kéo dài 20 phút, trong đó có 10 phút trình bày và 10 phút hỏi đáp. Xen giữa các phiên toàn thể là thời gian nghỉ để người tham dự Hội thảo giao lưu, chia sẻ và kết nối. Ngoài ra, các diễn giả có thể giao lưu với người tham dự tại không gian trưng bày poster tại sảnh FPT Edu campus Bắc Ninh.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1183

Nhân vật