FPT Edu - Tin tức chung

Hạnh phúc của những người “mang Tết về Trường”

30/01/2024
Hà Hải Ngân
1472

Năm nào cũng tự tay chuẩn bị, chăm chút cho từng hoạt động đón Tết cổ truyền, những cán bộ “mang Tết về Trường” không chỉ đem đến cho người FPT Edu những trải nghiệm Tết vui tươi, rộn ràng, mà cũng tự tìm thấy cho mình niềm hạnh phúc đặc biệt trong công việc này.

Nguyễn Thị Châu Đoan – Cán bộ Văn hóa đoàn thể của FPT Edu TP. HCM, đã “ăn ngủ” với sự kiện Hội Làng nhiều tuần nay. Cái khó mà Đoan gặp phải là làm sao cho sự kiện Tết năm nay khác Tết năm trước, sáng tạo, bắt trend, thú vị đối với anh chị em nhưng phải giữ được nét “Làng”,

“Làm việc tại Trường học trải nghiệm nên người mình trải nghiệm nhiều. Sự kiện Hội Làng mà bình thường quá là ‘ế’ khách liền” – Châu Đoan hài hước chia sẻ.

Để có một ý tưởng hay cho Hội Làng, nhóm CB Văn hoá đoàn thể FPT Edu TP. HCM thường xem lại những chương trình trước, tham khảo các gameshow đang “trend”, nhờ các anh chị cố vấn...

“Thực ra công việc nào cũng vất vả nhưng riêng đối với tụi mình, chỉ cần thấy mọi người đăng ký, tương tác rầm rộ hóng chờ sự kiện rồi xúng xính váy áo tới tham gia là vui rất vui rồi. Hạnh phúc của người làm sự kiện nội bộ chỉ đơn giản vậy thôi” – Châu Đoan cho biết.

Đứng sau mỗi chương trình Hội Làng là cả một ekip rất hùng hậu

Anh Nguyễn Bá Khiêm, Cán bộ IC-PDP Trường ĐH FPT Hà Nội, vừa kết thúc chuỗi ngày tổ chức “Tết trên bản” - sự kiện đón Tết dành cho sinh viên của Trường. Sự kiện là kết quả của 3 tháng chuẩn bị, bắt đầu từ việc tuyển thành viên ban tổ chức.

“Làm sự kiện Tết cần kết nối nhiều sinh viên, thuộc nhiều team khác nhau, đôi khi phải giải quyết vấn đề giữa các thành viên để lúc nào cũng duy trì được độ ‘nhiệt’, tinh thần tập thể ở mức cao nhất”, anh Khiêm chia sẻ.

Còn Ngô Anh Thư – Cán bộ PDP Greenwich Việt Nam cơ sở Cần Thơ, thì không giấu được sự hào hứng ở năm đầu tiên được tổ chức sự kiện với vai trò là cán bộ chính thức.

“Em thấy cái khó nhất là làm sự kiện Tết không ‘đụng hàng’. Khi xung quanh mình ai cũng có những hoạt động hướng về Tết Nguyên Đán thì việc làm cho sự kiện của mình trở nên đặc biệt và khác biệt rất khó” – Thư cho biết.

Những người làm sự kiện Tết như Thư Ngô đã dành rất nhiều tâm huyết và công sức để làm ra một sự kiện Tết “không đụng hàng”

Cùng chia sẻ đó, Triệu Hoàng Lan – Cán bộ Công tác học sinh, THPT FPT Quy Nhơn mô tả hành trình chuẩn bị sự kiện Tết bằng 3 câu ngắn: Khó tìm cảm hứng, vật giá leo thang, thời gian gấp rút. Chưa kể, vì là dịp cuối năm nên thời gian thanh toán cho nhà cung ứng cũng có hạn. Sự kiện chưa kết thúc nhưng đã lo làm xong thanh toán là chuyện rất bình thường.

Thời gian gấp rút nên sự kiện Tết chưa xong đã lo thanh toán là chuyện rất bình thường

Tuy làm sự kiện Tết vừa khó vừa gấp rút như vậy, nhưng những người “mang Tết về Trường” như Bá Khiêm, Thư Ngô, Hoàng Lan đều có chung một cảm xúc. Đó là cảm giác hạnh phúc khi sự kiện được nhiều người đón nhận.

“Niềm hạnh phúc cuối cùng của người làm sự kiện là mang lại được những trải nghiệm hay, đáp ứng được sự kỳ vọng của người tham gia. Đồng thời, các bạn sinh viên trong ban tổ chức có được những trải nghiệm, kinh nghiệm, bài học sau khi làm sự kiện” – Bá Khiêm cho biết.

“Nụ cười vui tươi, ánh mắt rạng ngời của các em học sinh là điều có thể khiến mình vui vẻ cả tuần trời” – Hoàng Lan chia sẻ.

Cho đến cuối cùng, niềm vui của người tham dự chính là hạnh phúc của những người làm sự kiện Tết

Những ngày cuối năm, khi mọi người vui chơi và sắm Tết, thì vẫn có những cán bộ FPT Edu tất bật để mang không khí Tết về Trường. Dù bận rộn tới tận khi sát Tết, nhưng tất cả đều lấy niềm vui của các cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên khi tham dự, trải nghiệm sự kiện làm niềm hạnh phúc trong công việc cho riêng mình.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1472

Nhân vật