FPT Edu - Tin tức chung

Hạnh phúc giản dị của cán bộ Thủ thư Greenwich Việt Nam tại Cần Thơ

04/01/2023
Hà Hải Ngân
1204

 

Đối với cô Thủ thư Nguyễn Hoàng Phương Trâm, việc được đón sinh viên đến mượn sách hàng ngày và chứng kiến Greenwich Việt Nam tại Cần Thơ phát triển từ ngày đầu là một niềm hạnh phúc đặc biệt. 

Tốt nghiệp chuyên ngành Thông tin học, Trâm về với Greenwich Việt Nam tại Cần Thơ từ khi mới ra trường. Là một cô Thủ thư yêu sách, đối với Trâm, được làm việc với sách, và đón sinh viên đến mượn sách hàng ngày là một niềm hạnh phúc.

Trâm từng chia sẻ, người trẻ bây giờ sống nhanh quá, tiếp cận thông tin nhanh quá, khiến đã có thời gian Trâm từng nghĩ rằng, chắc hẳn ít bạn còn yêu thích sách giấy. Nhưng khi cô làm việc ở Thư viện Greenwich Việt Nam tại Cần Thơ, những trải nghiệm ở đây khiến Trâm thay đổi suy nghĩ, rằng thực ra, vẫn còn rất nhiều người trẻ yêu thích sách giấy giống như Trâm.

"Mình thích cảm giác được đón sinh viên đến mượn sách mỗi ngày. Những khi ấy, mình được thỏa sức nói về những cuốn sách, về những điều mình luôn yêu thích ở những trang giấy ấy. Vậy nên, mỗi sáng khi mở cửa thư viện, mình lại cảm nhận được từng mảnh hạnh phúc len lỏi trong chính mình" – Trâm tâm sự.

"Công việc Thủ thư khiến mình hạnh phúc khi có thể thỏa sức chìm đắm trong những trang sách – niềm yêu thích của mình" – Trâm chia sẻ

Khác với những tưởng tượng của mọi người về một công việc Thủ thư có phần nhàm chán, công việc của Trâm tại Thư viện cũng đa dạng lắm. Công việc đầu tiên mà Trâm phụ trách khi về Trường là chuẩn bị giáo trình học và sách tham khảo cho khóa sinh viên đầu tiên của Greenwich Việt Nam tại Cần Thơ. Thời gian sau đó, Trâm sẽ dành để sắp xếp kệ sách, làm các thủ tục giúp sinh viên mượn sách, tư vấn sách cho sinh viên rồi bổ sung những tựa sách tham khảo, sách chuyên ngành vào thư viện. Nhưng hầu như, công việc của Trâm đều là những công việc mà ít người biết tới.

Tuy làm một công việc mà ít người biết tới, nhưng Trâm hạnh phúc bởi sự quan tâm và yêu mến mọi người dành cho mình

Đôi khi, Trâm cũng sẽ cùng CLB Sách tổ chức những sự kiện truyền cảm hứng đọc sách, hoặc hỗ trợ Ban Công tác sinh viên làm sự kiện. Những lúc ấy, niềm hạnh phúc của cô Thủ thư như nhân đôi. Bởi Trâm vẫn nghĩ rằng, bản thân làm một công việc lặng lẽ như vậy, hẳn sẽ ít người biết tới. Vậy nên, nữ cán bộ càng vui và hạnh phúc hơn khi mỗi khi "nhà có việc", các anh chị các em ở các phòng ban vẫn sẵn sàng "sang giúp một tay". Hoặc khi cô bạn lăng xăng chạy sự kiện, vẫn có đôi người chào hỏi. Đối với Trâm mà nói, chỉ những điều giản dị như vậy thôi là đã đủ hạnh phúc rồi.

Trâm là một trong những nhân sự gắn bó với Greenwich Việt Nam cơ sở Cần Thơ từ những ngày đầu. Nữ cán bộ có mặt trong ngày tuyển sinh khóa sinh viên đầu tiên, chứng kiến từng khóa sinh viên tốt nghiệp ra trường, từ ngày thư viện mới chỉ có một số giáo trình và sách tham khảo, cho tới khi phải đề xuất mua thêm giá và kệ để xếp sách.

Với Trâm, Greenwich Việt Nam tại Cần Thơ chính là nơi chốn quen thuộc, nơi cô được làm việc với niềm hạnh phúc và có cơ hội phát triển bản thân mỗi ngày

Đối với Trâm, Greenwich Việt Nam tại Cần Thơ đã cùng nữ cán bộ này đi qua nhiều giai đoạn trong cuộc đời: từ khi còn là một cô gái trẻ đầy khát vọng với cuộc đời, cho tới khi lập gia đình, vững vàng với chuyên môn công việc.

Bởi vậy nên, đối với Trâm, Greenwich Việt Nam tại Cần Thơ đã là gia đình, là nơi chốn quen thuộc và an toàn mà cô luôn trân trọng. Và được làm công việc của một cán bộ Thủ thư, góp phần vào sự phát triển của Greenwich Việt Nam, đối với Trâm là niềm hạnh phúc. 

"Những ngày cuối năm này, nhìn lại những điều nhỏ bé mà mình đã làm trong suốt 4 năm gắn bó với Greenwich Việt Nam tại Cần Thơ, mình tự cảm thấy "như thế này là đủ hạnh phúc" khi được làm công việc mình thích, có các đồng nghiệp đáng yêu, được tiếp xúc và lan tỏa văn hóa đọc tới nhiều sinh viên đáng mến”, Phương Trâm tâm sự.

Trong tương lai gần, Phương Trâm mong muốn có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc học tập và phát triển bản thân. Như vậy, cô bạn có thể tận dụng lợi thế của một Thủ thư để tha hồ học hỏi từ những cuốn sách. Và với những dự định như vậy, công việc Thủ thư 4 năm đối với Trâm dường như không bao giờ cũ. Thậm chí, cô bạn còn tìm thấy những hạnh phúc mới mỗi ngày khi gắn bó với công việc này.

Như Bình, Sinh viên Greenwich Việt Nam (campus Cần Thơ)

 

Huỳnh Phương, Cán bộ Truyền thông Greenwich Việt Nam (campus Cần Thơ)

 

 

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1204

Nhân vật