FPT Edu - Tin tức chung

"Hành trang" các đội thi mang đến Bán kết FPT Edu Biz Talent 2020

22/06/2020
Hồ Thị Khánh Như
1223

 

Khởi tranh ngày 25/6, bán kết FPT Edu Biz Talent 2020 hứa hẹn cuộc tranh tài gay cấn giữa các đội thi để giành tấm vé vào vòng chung kết. Cùng tìm hiểu những đội thi xuất sắc nhất mang gì tới vòng bán kết cuộc thi học cùng trải nghiệm những ý tưởng kinh doanh quy mô nhất FPT Edu này nhé. 

Những đội thi ấn tượng trên hành trình học cùng trải nghiệm với FPT Edu Biz Talent 2020

Flash Job – “hạt giống” tiềm năng được đánh giá cao ngay từ đầu mùa giải vẫn đang giữ vững phong độ của mình cho đến giờ phút này khi xuất sắc “vượt ải” vòng đầu tiên của FPT Edu Biz Talent 2020 một cách ngoạn mục.

Trưởng nhóm Nguyễn Thế Lâm chia sẻ: “Chúng mình gặp khá nhiều khó khăn khi sắp xếp thời gian để gặp nhau vì có nhóm có nhiều thành viên đang là sinh viên năm cuối nên bận làm đồ án hoặc trong thời gian đi thực tập. Hầu như ngày nào chúng mình cũng phải hẹn nhau họp lúc 9-10 giờ tối.”

Những đội thi ấn tượng trên hành trình học cùng trải nghiệm với FPT Edu Biz Talent 2020
Flash Job là hạt giống tiền năng ngay từ đầu mùa giải

Tuy nhiên, điều này càng khiến các thành viên thêm quyết tâm tại cuộc thi: “Sau khi làm việc với các mentor, nhóm rất vui vì nhận được những lời khen rằng ý tưởng về app tìm việc làm rất hay, sáng tạo. Nhưng bên cạnh đó, nhóm vẫn cũng vẫn đang gặp một vài vấn đề cần làm rõ. Hiện tại, Flash Job vẫn sẽ tiếp tục tăng tốc cho vòng tiếp theo. Hy vọng rằng ý tưởng của nhóm sẽ được đánh giá cao và các đội khác cũng sẽ có nhiều ý tưởng hay để nhóm có thể học hỏi tại vòng bán kết sắp tới” – Đại diện nhóm cho biết.

APOC – đội thi tới từ FPTU Cần Thơ mang đến Hòa Lạc ngọn lửa nhiệt huyết của những “chiến binh miền Tây”: “Sau khi được làm việc cùng các mentors, nhóm đã tiến hành định hướng lại đối tượng khách hàng chính, xác định lại mục tiêu rõ ràng hơn. Hy vọng ý tưởng sẽ được đánh giá cao tại vòng bán kết sắp tới.”

Những đội thi ấn tượng trên hành trình học cùng trải nghiệm với FPT Edu Biz Talent 2020
APOC – Một trong những đại diện xuất sắc của FPTU Cần Thơ

EduGate – đại diện xuất sắc đến từ FPTU TP.HCM, cho biết: “Vì chúng mình đều là sinh viên năm nhất nên còn khá nhiều thiếu sót về kiến thức chuyên ngành. Tuy vậy, nhờ FPT Edu Biz Talent 2020 mà chúng mình được học hỏi từ rất nhiều các mentors giỏi, tâm huyết nên đã mở mang được rất nhiều, rèn luyện được các kỹ năng mềm quan trọng như cách thuyết trình trước đám đông.”

Ý tưởng của nhóm là về giáo dục, tuy không quá mới lạ nhưng sẽ có những điểm khác biệt so với thị trường hiện nay. Cùng với sự tư vấn từ các mentors, EduGate tin rằng ý tưởng của mình sẽ gây ấn tượng với ban giám khảo.

Nguyễn Hà Ái My – cô bạn trưởng nhóm của 3NMX – FPTU Cần Thơ thì không khỏi vui mừng khi top 10 năm nay sẽ có cơ hội đến Hòa Lạc campus để tranh tài: “Ước mơ được ra Hà Nội, đặc biệt là ghé thăm Hòa Lạc campus của mình cuối cùng đã thành hiện thực rồi. Đồng thời, chúng mình không quên nhiệm vụ chính là đạt thành tích tốt nhất có thể ở chung kết cuộc thi. Hiện tại nhóm đang tính toán lại các chi phí doanh thu cho hợp lý, tiếp thu những lời khuyên hữu ích từ các mentors để hoàn thiện ý tưởng tốt hơn”.

Tới từ FPTU Cần Thơ, team K&P cũng là một cái tên đáng gờm cho các đội thi năm nay với ý tưởng về ứng dụng quản lý trẻ em K&P. Chia sẻ về định hướng cho vòng 2, trưởng nhóm Nguyễn Ngọc Khải Vy cho biết: “Tuần vừa rồi, cả team mình cũng đã “chạy” hết tốc lực để hoàn thiện đề án và gửi lại BTC. Tuy nhóm mình chưa nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” nhưng với sự trợ giúp nhiệt tình từ các mentors thì mình tin sản phẩm của nhóm sẽ không làm mọi người thất vọng.

Hiện tại, K&P đang háo hức mong chờ được đến Hòa Lạc giao lưu, học hỏi cùng top 10 FPT Edu Biz Talent 2020. “Mình cũng có khá nhiều bạn bè ở Hòa Lạc, những người bạn đã từng đến FU Cần Thơ tham gia một số cuộc thi trước đây. Thực sự rất mong chờ.” – Khải Vy chia sẻ thêm.

Đến từ FPTU Hà Nội - FRemote đã chứng minh được bản lĩnh của mình với ý tưởng về ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc quản trị khi cho nhân viên làm việc từ xa. Chia sẻ trước vòng thi bán kết, trưởng nhóm Tô Thị Thu Huyền cho biết: “Đi được tới vòng này chứng tỏ đội thi nào cũng mạnh và sẽ có những chiến lược riêng cho mình. Thế nên bên cạnh việc hoàn thiện ý tưởng, nhóm sẽ cố gắng chuẩn bị tinh thần thật thoải mái, tâm thế học hỏi càng nhiều càng tốt không chỉ từ mentors mà cả các đội thi khác.

Những đội thi ấn tượng trên hành trình học cùng trải nghiệm với FPT Edu Biz Talent 2020
FRemote mang đến ý tưởng sáng tạo và độc đáo về ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp

Cũng là một đại diện đến từ FPTU Hà Nội, BAM Team đang là cái tên khiến nhiều đối thủ khác phải dè chừng. Sau khi làm việc cùng các mentors, trưởng nhóm Nguyễn Trọng Vọng cho biết cả team đang làm việc hết công suất và rất sẵn sàng cho vòng thi sắp tới: “Nhóm mình đã hoàn thiện đề án và đang tiến hành luyện tập thuyết trình, làm slide cũng như app demo. Bên cạnh đó, nhóm cũng sẽ chỉnh sửa lại những phần không hợp lý theo tư vấn của các mentors. Tin là khi bước vào vòng 2, ý tưởng của chúng mình sẽ có nhiều đột phá mới mẻ.”

Những đội thi ấn tượng trên hành trình học cùng trải nghiệm với FPT Edu Biz Talent 2020
BAM Team đang là đối thủ đáng gờm với các đội thi năm nay

Không quá bất ngờ khi “lão tướng” Inceptors cùng với ý tưởng Babylon được phát triển theo mô hình nông nghiệp sạch đã lọt vào vòng 2 FPT Edu Biz Talent năm nay. Có kinh nghiệm “chinh chiến” từ mùa trước nhưng không vì thế mà Inceptors tỏ ra chủ quan: “Suốt hơn 1 tuần vừa rồi, ngày nào nhóm chúng mình cũng họp mặt để trao đổi và hoàn thiện ý tưởng. Nếu không thể gặp trực tiếp, nhóm sẽ họp online. Tất cả đều dành 100% sức lực cho cuộc thi.”

Những đội thi ấn tượng trên hành trình học cùng trải nghiệm với FPT Edu Biz Talent 2020
Inceptpors - Những "lão tướng" đang thể hiện quyết tâm chinh phục giấc mơ quán quân còn dang dở của mùa trước

“Sau khi gặp và nhận được tư vấn từ mentors, nhóm đã có khá nhiều thay đổi cho ý tưởng nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần và những giá trị cốt lõi của sản phẩm. Nhóm rất mong chờ có thể gặp gỡ và giao lưu, học hỏi cùng top 10 cuộc thi năm nay tại Hòa Lạc campus” – Trưởng nhóm Nguyễn Hoài Linh cho biết.

Với sản phẩm app My Health, FTF – một trong hai đại diện của FPTU TP.HCM, đã mang đến những tiện ích hỗ trợ đặc biệt cho sức khỏe từng cá nhân, đồng thời đưa đến người Việt những sản phẩm, dịch vụ sức khỏe có giá trị cao. Với ý nghĩa thiết thực đó trong thời kỳ hậu Covid – 19, FTF đã ghi tên mình vào danh sách top 10 FPT Edu Biz Talent 2020.

“Các thành viên của nhóm mình đều là sinh viên năm nhất nên cũng  gặp không ít khó khăn về kiến thức chuyên môn, học thuật, kinh nghiệm tham gia các cuộc thi... Nhưng không vì thế mà nhóm mình thiếu quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay đâu nhé.” đại diện nhóm chia sẻ.

Những đội thi ấn tượng trên hành trình học cùng trải nghiệm với FPT Edu Biz Talent 2020
5 chàng trai của FTF Team là một trong hai đại diện của FPTU TP.HCM

Nhóm đã làm việc cùng các mentors và nhận được rất nhiều lời khuyên hữu ích. Dựa theo những lời tư vấn đó, nhóm đã tiến hành định hướng lại tệp khách hàng và hoàn thiện đề án gửi BTC. Mong rằng FPT Edu Biz Talent 2020 sẽ là bệ đỡ cho sản phẩm của chúng mình sẽ có thể đưa vào thực tế trong thời gian sắp tới.” – Trưởng nhóm Trần Thiện Tú chia sẻ.

Mỗi đội thi là một màu sắc, một cá tính khác nhau nhưng tựu chung lại đều là sự nhiệt thành, lòng quyết tâm cùng vươn tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Vì tuổi trẻ là cháy hết mình với đam mê, cùng chúc top 10 FPT Edu Biz Talent 2020 sẽ có một màn tranh tài thật ấn tượng vào ngày 25/06 sắp tới ở vòng bán kết diễn ra tại Hòa Lạc campus.

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1223

Nhân vật