FPT Edu - Tin tức chung

Hé lộ bí kíp đạt giải cao trong cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT 2020

03/03/2020
Trần Thị Mai
1473

Còn một tháng nữa, vòng Sơ khảo cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT 2020 sẽ chính thức khép lại. Vẫn còn cơ hội để các học sinh tài năng trên toàn quốc xuất hiện trong vòng chung kết và giành những giải thưởng lớn của chương trình.

Bước sang mùa thứ tư, cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT 2020 tiếp tục thể hiện sức nóng khi đang thu hút sự quan tâm của hàng ngàn học sinh phổ thông khắp các tỉnh thành trên cả nước. Giai đoạn này, BTC chương trình Học bổng tài năng ĐH FPT nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc chuẩn bị video dự thi như: "Em quay bài dự thi bằng Tiktok có được không?", "Tiêu chí chấm điểm của BTC là gì?", "Em có thể nhờ bạn bè hỗ trợ không?", "Tiết mục của em như thế này đã OK chưa?"... Có vẻ như những câu hỏi này đã thể hiện được sự quan tâm, sốt sắng của các thí sinh khi cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT đang gần về tới đích. Lúc này, để đảm bảo bài dự thi của mình đạt chất lượng tốt nhất, hãy tham khảo và áp dụng ngay những bí kíp nhỏ mà có võ dưới đây để tự tin chinh phục Học bổng tài năng ĐH FPT 2020 nhé.

Tham khảo từ thí sinh mùa trước

Tính đến nay, cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT đã đồng hành cùng các học sinh trên cả nước trong bốn mùa liên tiếp. Bên cạnh đó, những cuộc thi tài năng mang quy mô cấp trường cũng được ĐH FPT tổ chức thường niên tại nhiều cơ sở: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ. Những cuộc thi lớn nhỏ này giống như những bệ phóng, đã tìm ra và phát triển nhiều thế hệ học sinh, sinh viên có năng khiếu trong đa dạng các lĩnh vực. Vì vậy, có thể nói những thí sinh đạt giải cao tại những sân chơi tài năng này chính là những tài năng tinh hoa, sở hữu nhiều kinh nghiệm dự thi quý giá. Nếu bạn còn đang thắc mắc: Bài dự thi như thế nào sẽ được BGK đánh giá cao? thì hãy tìm kiếm những tiết mục trình diễn trong vòng online và vòng gala của các thí sinh mùa trước. Chính những bài dự thi của các thí sinh mùa trước sẽ mang đến "ngân hàng gợi ý" tuyệt vời cho những thí sinh đang muốn gây ấn tượng với BGK bằng phần trình diễn tài năng của mình. 

Học cùng trải nghiệm từ những quán quân của cuộc thi
Đa phần, những thí sinh xuất sắc nhận được học bổng của ĐH FPT trong các mùa trước đều đã trở thành gương mặt quen thuộc và năng nổ trong các hoạt động phong trào của ĐH FPT.

Nếu bạn muốn nhận được những kinh nghiệm và gợi ý quý gía từ những đàn anh đàn chị này thì tại sao không thử "điều tra info" và mạnh dạn inbox để xin lời khuyên từ các cựu thí sinh ấy nhỉ? Vừa có cơ hội kết bạn, vừa nhận được những "review chất lượng" từ người có kinh nghiệm. Đây là một ý kiến không tồi đúng không?

Lắng nghe để hoàn thiện

Chất lượng bài dự thi là yếu tố quan trọng nhất quyết định cơ hội bước vào vòng trong của các thí sinh. Vì vậy, đừng lãng phí ý kiến của bất kỳ vị khán giả nào xung quanh mình. Hãy xin góp ý từ những người bạn thấy tin tưởng như thầy cô chủ nhiệm, bí thư đoàn trường, các anh chị tài năng khoá trước... và đừng quên lắng nghe những lời nhận xét từ bạn bè. Để hoàn thiện tiết mục dự thi của mình, hãy học cách lắng nghe, học cùng trải nghiệm của chính mình và thay đổi nếu cần thiết. Trước khi chinh phục Hội đồng BGK của Học bổng tài năng ĐH FPT, hãy thử chinh phục những khán giả khó tính xung quanh bạn trước nhé.

Học cùng trải nghiệm từ sự lắng nghe những góp ý từ bạn bè người thân
Đừng ngần ngại, khi sẵn sàng chia sẻ bạn sẽ nhận được những lời góp ý khách quan nhất từ những người xung quanh. Đặc biệt, bạn sẽ thấy tự tin hơn khi nhận được sự cổ vũ từ họ đấy.

Đầu tư vào chất lượng hình ảnh

Khi nhận đề bài, các bạn thường bắt đầu từ đâu? Hãy đọc kỹ thông tin và nắm chắc những keywords trọng điểm nhất. Trong vòng thi sơ khảo, BTC cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT yêu cầu các thí sinh thể hiện tài năng thông qua video có độ phân giải Full HD và dài không quá 5 phút. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể chứng minh tài năng và thuyết phục Hội đồng BGK thông qua màn hình, chứ không thể trình diễn trực tiếp. Vậy thì chắc chắn việc đầu tiên bạn cần làm là gây ấn tượng với họ bằng những hình ảnh sáng tạo, phá cách hoặc ít nhất là cần có sự chỉn chu trong bài dự thi. Hãy thể hiện sự độc đáo, mới lạ cùng thông điệp ý nghĩa sau qua trình học cùng trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm của bản thân.

Học cùng trải nghiệm xuyên suốt quá trình chuẩn bị cho cuộc thi
Hãy bỏ ngay suy nghĩ video dự thi hát thì chỉ cần âm thanh tốt là đủ, hay quan trọng là thần thái còn chất lượng hình ảnh thì... không cần quan tâm. Thay vào đó, hãy bỏ thời gian tìm hiểu một chút về cách quay video trên internet để nắm được những kỹ thuật cơ bản.

Nếu bạn quay video bằng điện thoại hoặc máy ảnh, hãy xoay ngang màn hình để có khung hình rộng hơn, dùng chân máy để chống rung và chọn khung cảnh cũng như trang phục phù hợp để lên hình. Hãy trau chuốt cho video dự thi để ghi điểm với BGK ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé. 

Hy vọng, những mách nước nho nhỏ trên đây sẽ giúp bạn nắm lấy cơ hội dự thi và giành được cơ hội xuất hiện trong vòng chung kết Học bổng tài năng ĐH FPT 2020.

Thí sinh quan tâm tới cuộc thi, vui lòng gửi link bài dự thi kèm thông tin cá nhân về địa chỉ: [email protected]

Cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT - FPT University Talent 2020 được Đại học FPT mở đơn đăng ký dự thi từ ngày 17/12/2019 với giải thưởng khủng lên tới hơn 3 tỉ đồng nhằm thu hút sinh viên tài năng trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật, thể thao.

Tất cả học sinh THPT từ 16-19 tuổi (sinh năm 2001-2004) trên toàn quốc dự thi Đại học FPT, có năng khiếu về: múa, hát, khiêu vũ, thể dục thể thao, thơ văn, trình diễn thời trang… đều có thể dự thi.

Vòng Sơ khảo cuộc thi sẽ khép lại vào ngày 04/04/2020. Thí sinh quan tâm vui lòng upload tác phẩm dự thi lên trang youtube/facebook cá nhân và gửi link bài qua địa chỉ email: [email protected]

Truy cập ngay để biết thêm chi tiết: 

Fanpage: http://www.facebook.com/hocbongtainang.dhfpt

Mai Mai

1473

Nhân vật